ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » เมื่อความรักมาเจอกัน

เมื่อความรักมาเจอกัน

Posted 18/02/2013 by siamdara

    เคธี่ (จูเลี่ยน ฮัฟ) เดินทางมาที่เมืองเล็กๆ ในเซาธ์ แคโรไลนา และการเข้ามาอาศัยอยู่ในชุมชนทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวเธอ แต่เคธี่ก็เริ่มเปิดใจกับผู้คนรอบตัว ซึ่งก็รวมถึง อเล็ก (จอช ดูฮาเมล) พ่อม่ายลูกสองที่เปิดร้านเล็กๆ ในเมือง อย่างไรก็ตามเมื่อความสัมพันธ์ใหม่ของพวกเขากำลังเบ่งบาน ความสัมพันธ์ในอดีตและความลับของเธอก็ไล่ตามจนมาถึงสวรรค์แห่งนี้ เคธี่ต้องตัดสินใจว่าเธอจะวิ่งหนีอีกครั้ง หรือจะใช้ความรักครั้งใหม่เป็นพลังเพื่อเผชิญหน้ากับมัน
    

    ''Safe Haven'' คือภาพยนตร์โรแมนติกสุดซึ้งที่สร้างจากนิยายขายดีอันดับ 1 บนชาร์ตนิวยอร์ก ไทมส์ ลำดับล่าสุดของ นิโคลัส สปาร์คส์ เรื่องราวของคน 2 คน ที่เคยรู้สึกว่าจากนี้ไปจะไม่รักใครอีกแล้วมาเจอกัน คนหนึ่งเจ็บเพราะรักคนผิด อีกคนหนึ่งล้าเพราะต้องเสียคนที่รักมากไป โดย 2 นักแสดงผู้มารับบทนำคือ จอช ดูฮาเมล พระเอกหนุ่มสุดฮอตจาก Transformers (ทั้งสามภาค รวมถึงหนังโรแมนติก-คอมเมดี้อย่าง When in Rome และ New Year's Eve กำกับโดย ลาสซี ฮอลสตรอม (Chocolat) และอำนวยการสร้างโดย วิค ก็อดฟรี่ย์ จาก Twilight ทุกภาค
    

    ลาสซี ฮอลสตรอม กลายเป็นผู้กำกับฯ ฝีมือดีที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง หลังจากที่เขาส่งหนังซูเปอร์ฟิลกู๊ดขวัญใจนักดูหนังทั่วโลกที่เขากำกับการแสดงอย่าง Salmon Fishing in the Yemen (แซลมอน ฟิชชิ่ง อิน เดอะ เยเมน) ผงาดเข้าชิง 3 รางวัลลูกโลกทองคำในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำฝ่ายชาย และฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม (ในประเภทภาพยนตร์ตลกและดนตรี) นั่นทำให้ภาพยนตร์ลำดับถัดมา Safe Haven ได้รับการคาดหวังจากทั้งเจ้าของบทประพันธ์ นิโคลัส สปาร์คส์ และนักแสดงนำ จอช ดูฮาเมล ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะต้องออกมาประทับใจและเรียกน้ำตาคนดูได้ไม่แพ้ตัวนวนิยาย
     

    ''นิค (นิโคลัส สปาร์คส์) เสนอให้ผมกำกับหนังเรื่องนี้ ผมกับเขาเคยทำงานร่วมกันใน Dear John (เดียร์ จอห์น) มาก่อนเราเข้ากันได้ดี ใครที่ว่านิคเป็นคนเรื่องมากนั่นไม่จริงเลย ผมว่า Safe Haven มีเสน่ห์บางอย่างเรื่องราวของตัวละครที่ใช้ความรักเยียวยาจิตใจกันและกัน ผมว่ามันจะเป็นหนังรักที่ดี เพราะมันไม่ใช่ความรักแบบฉาบฉวย แต่จะทำให้คุณประทับใจและเข้าใจว่าเวลาที่เรารักใครมากๆ ทำไมมันถึงจำเป็นที่จะร่วมแชร์ความทุกข์ของเขา มากกว่าความสุข''
    

    ขณะที่ นิค สปาร์คส์ ออกมายอมรับว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านง่ายและซึ้งที่สุดตั้งแต่ที่เขาเคยเขียนมา เพราะเขาจับประเด็นความรักในจุดที่ว่า ''บางครั้งคนเรากลัวการมีความรัก ไม่ใช่เพราะกลัวว่าจะต้องเสียใจอีกครั้ง แต่เป็นเพราะเรากลัวที่จะต้องรักใครมากๆ อีกครั้งต่างหาก''

    สำหรับ ''Safe Haven'' ฉบับภาพยนตร์ นอกจากคุ้นเคยกับผู้กำกับฯ แล้ว นิโคลัส สปาร์คส์ ก็ยังมีส่วนสำคัญในการเลือก 2 นักแสดง จอช ดูฮาเมล และ จูเลี่ยน ฮัฟ มารับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยกล่าวว่า ''Safe Haven เป็นเรื่องของคน 2 คน ที่เคยรู้สึกว่าจากนี้ไปจะไม่รักใครอีกแล้วมาเจอกัน คนหนึ่งเจ็บเพราะรักคนผิด อีกคนหนึ่งล้าเพราะต้องเสียคนที่รักมากไป น่าแปลกก็ตรงวินาทีที่ทั้งคู่เจอกันเป็นครั้งแรก ความรู้สึกอุ่นๆ บางอย่างมันจุดประกายขึ้นมาอีกครั้ง... ผมต้องการนักแสดงที่ทำให้คนดูจะเชื่อว่า พวกเขาโชคดีที่ได้เดินมาเจอกัน และผมเห็นมันในตัว จอช ดูฮาเมล และ จูเลี่ยน ฮัฟ'' นิโคลัส สปาร์คส์ พูดถึงแรงบันดาลใจในการเลือกนักแสดงทั้งคู่
    

    จอช ดูฮาเมล นั้นมีผลงานทั้งในหนังบล็อกบัสเตอร์อย่าง Transformers ทั้งสามภาค รวมถึงหนังโรแมนติก-คอมเมดี้อย่าง When in Rome (เว็น อิน โรม) และ New Year''s Eve (นิว เยียร์ อีฟ) ในขณะที่ จูเลี่ยน ฮัฟ ผู้ชมในบ้านเราเคยถูกเธอขโมยหัวใจแบบขโมยซีนมาแล้วจากการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Burlesque และสำหรับการประกบคู่เป็นครั้งแรกของทั้งคู่ใน Safe Haven ทั้งผู้กำกับฯ และ นิค สปาร์คส์ ตั้งใจที่จะเลือกฉากที่ท่าเรือ เป็นซีนแรกในการถ่ายทำก็คือ วินาทีที่ จอช ดูฮาเมล รับบทเป็น อเล็ก ได้เจอกับ จูเลี่ยน ฮัฟ รับบท เคธี่ เป็นครั้งแรก และเขาก็ตกหลุมรักเธอในวินาทีนั้น โดยฉากนี้ถ่ายทำที่เมืองวิลมิงตัน รัฐนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา
    

    ในส่วนของนางเอก กว่าจะมาลงล็อกที่ จูเลี่ยน ฮัฟ ก็มีข่าวมากมายเกี่ยวกับนักแสดงสาวที่จะมารับบทนำในภาพยนตร์โรแมนติกเรื่องใหม่ที่สร้างจากนิยายของนักเขียนผู้ทรงอิทธิพลติดอันดับ 1 ใน 25 คนของโลก อย่าง นิโคลัส สปาร์คส์ และล่าสุด ทางทีมงานได้ปฏิเสธ เคียร่า ไนท์ลีย์ และเลือก จูเลี่ยน ฮัพ มารับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเธอรับบทเป็น เคธี่ (จูเลี่ยน ฮัฟ) สาวสวยที่เดินทางมาที่เมืองเล็กๆ ในเซาธ์ แคโรไลนา ด้วยเพราะว่าต้องการหนีจากความรักที่เคยสร้างความเจ็บปวดให้กับเธอ เธอปิดตัวเองเพราะไม่ต้องการจะรักใครอีก

    แต่เคธี่ก็เริ่มเปิดใจกับผู้คนรอบตัว ซึ่งก็รวมถึงอเล็ก (จอช ดูฮาเมล) พ่อม่ายลูกสองที่เปิดร้านเล็กๆ ในเมือง อย่างไรก็ตามเมื่อความสัมพันธ์ใหม่ของพวกเขากำลังเบ่งบาน ความสัมพันธ์ในอดีตและความลับของเธอก็ไล่ตามจนมาถึงสวรรค์แห่งนี้ เคธี่ต้องตัดสินใจว่าเธอจะวิ่งหนีอีกครั้ง หรือจะใช้ความรักครั้งใหม่เป็นพลังเพื่อเผชิญหน้ากับมัน ''ฉันเป็นแฟนนิยายของ นิโคลัส สปาร์คส์ จำได้ว่า อ่านนิยายเรื่องอะ วอล์ก ทู รีเมมเบอร์ ไปทั้งหมด 14 รอบ และดูหนังที่สร้างจากนิยายเขาทุกเรื่อง ตอนไปอ่านบท ฉันร้องไห้แบบหยุดไม่ได้ ไม่รู้ว่าทำไม บทเคธี่เป็นบทที่พูดถึงผู้หญิงที่ไม่กล้าจะเชื่อว่าเธอจะมีความสุขกับความรักได้อีก เพียงเพราะว่าครั้งหนึ่งเธอเคยรักคนผิด ... มันทำฉันเศร้ามาก''
    

    หนึ่งในฉากหวานที่จะมาเรียกความซึ้งคือฉากที่ จอช ดูฮาเมล สารภาพรัก จูเลี่ยน ฮัฟ กลางสายฝน หลังจากที่ เธอยอมเปิดใจให้กับความรักอีกครั้งหลังจากที่ได้เจอเขา โดยฉากนี้ปักหลักถ่ายทำที่เมืองวิลมิงตัน รัฐนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมืองชายทะเลแสนโรแมนติกที่เป็นโปรดปรานของ นิโคลัส สปาร์คส์ และฉากนี้ ลาสซีได้สั่งให้สร้างฝนเทียมขึ้นมา เพื่อเพิ่มบรรยากาศ
    

    ''ฉากนี้เป็นฉากที่เราสองคนไปเดท และต้องวิ่งหลบฝนเข้าไปในร้านอาหาร เปียกด้วยกันไปทั้งคู่เลยครับ จากบรรยากาศที่ดูไม่น่าโรแมนติก แต่จริงๆ แล้วมันโรแมนติกมาก ผมไม่เคยสารภาพรักใครทั้งๆ ที่ต้องเปียกฝนมาก่อน แล้วผู้กำกับฯ ก็สั่งให้ผมพูด สิ่งที่ผมต้องบอกเธอก็คือ ... คุณคือคนที่ทำให้ผมอยากจะเงยหน้าขึ้นมาเพื่อมองไปข้างหน้าอีกครั้ง'' จอช ดูฮาเมล เล่าถึงที่มาของฉาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กอดกันแน่น 'ใหม่-มาริโอ้'
    ส่องภาพไม่ลับจากหนังพ่อมากพระโขนง มาริโอ้ เมาเร่อ สวมบท พี่มาก ปะทะรักมีฮากับ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ที่เล่นเป็นแม่นาค ดูๆทั้งสองอินกันจังกอดกันกลมเชียว แค่ในหนังอย่าคิดมากคิดเยอะ
  • กรี๊ดดด! โดม เซอร์ไพรส์ โผล่ตอนอวสานหนัง จันดารา
    เพื่อความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์มหากาพย์แห่งโศกนาฏกรรม "จันดารา ปัจฉิมบท" ซึ่งเป็นภาคอวสานแห่งชีวิตของจัน ดารา "หม่อมน้อย - ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" ผู้กำกับชั้นครูได้ปิดถนนราชดำเนินนอกเพื่อถ่ายฉากเปิดและอวสานของเรื่องซึ่ง "จัน ดารา" วัยชรา (มาริโอ้ เมาเร่อ) นั่งคอยเพื่อนรัก "เคน กระทิงทอง" (นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) เพื่อระลึกถึงความหลังครั้งยังเป็นหนุ่ม โดยมี "อ.มนตรี วัดละเอียด" ผู้เชี่ยวชาญการแต่งหน้าเอฟเฟ็คต์แปลงโฉมมาริโอ้และนิวให้เป็นชายชราวัย 80 ได้อย่างแนบเนียนและสมจริงโดยใช้เทคนิคการแต่งหน้าแบบที่ใช้ในฮอลลีวู้ด โดยใช้เวลาในการแต่งหน้านานถึงคนละ 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว
  • “ณัฏฐ์ เทพฯ” เล่นรักสุดเร่าร้อนกับ “โช นิชิโนะ” จันดารา ปัจฉิมบท
    ถูกกล่าวขานกันอย่างอื้ออึงทันทีที่ตัวอย่างภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ “จันดารา ปัจฉิมบท” เผยแพร่หลายฉากเลิฟซีนสุดเร่าร้อนสะกดทุกสายตา รวมถึงฉากเลิฟซีนของ “ณัฎฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ที่เล่นบทรักร้อนแรงเป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดงคู่กับ “โช นิชิโนะ” ดาราสาวชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฉากรักที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งในภาพยนตร์มหากาพย์แห่งโศกนาฎกรรมอันยิ่งใหญ่เรื่องนี้
  • (เกือบ)ซึ้ง! 'โกโบริ-อังศุมาลิน' รักระหว่างสงคราม
    อย่าได้คิดว่านี้ จะเป็นหนังคู่กรรมเวอร์ชั่นสุดท้ายนะ หลายคนเบื่อรักซ้ำซากของโกโบริ และอังศุมาลิน แต่หลายคนบอกเลย ไม่หน่ายที่จะดูอีกๆ คู่กรรมเวอร์ชั่น 2556 เรียว กิตติกร ผู้กำกับจะนำเสนอไปทิศทางไหน แฟนๆ ณเดชน์ รอชมรอกรี๊ดแตกกันอยู่แล้ว เอาคลิปตัวอย่างหนังคู่กรรมมาให้ชมเป็นน้ำจิ้ม แล้วประเมินกันเอาเองว่า ควรค่าที่จะเข้าไปดูในโรงหนังอีกหรือไม่ กับเรื่องราวรักซ้ำๆ ที่เรารู้กันอย่าทะลุปรุโปร่งดีแล้ว ตั...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »