ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปืนจัดวัลค็อตต์นำโป้ง,เสือใต้ส่งริเบรี่ยิง:ชปล.

ปืนจัดวัลค็อตต์นำโป้ง,เสือใต้ส่งริเบรี่ยิง:ชปล.

Posted 19/02/2013 by siamsport

 
 
"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึก โดย ธีโอ วัลค็อตต์ จะลงนำลั่นไก เกมรับการมาเยือนของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากเมืองเบียร์ ที่ ฟร้องค์ ริเบรี่ จะลงป่วนล่าสกอร์ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารที่ 19 ก.พ. ศกนี้


ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556

อาร์เซน่อล (อังกฤษ)   -   บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)



สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม, ลอนดอน


        เกมสำคัญอีกนัดของ แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ซึ่งจะฉะกันที่  เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก่อนตัดสินชี้ชะตาที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า วันที่ 13 มี.ค.


        อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในช่วงพระศุกร์เข้าพระเสาแทรก ล่าสุดเตะเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่าย แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ คาบ้าน 0-1 เสียเฉยๆ ส่วนในถ้วยยุโรปถ้วยนี้ เป็นอันดับ 2 กลุ่มบี รองจาก ชาลเก้ 04 ทำให้ต้องมาเจอกับแชมป์กลุ่ม กระดูกชิ้นโตอย่าง บาเยิร์น มิวนิค รองแชมป์ซีซั่นที่แล้ว 


        อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล พักผู้เล่นตัวหลักหลายคนไว้ข้างสนามเกมเมื่อวันเสาร์ และจะเรียกกลับคืนทีมทั้งหมดในวันนี้
 

        บาการี่ ซานย่า, แจ็ค วิลเชียร์, ธีโอ วัลค็อตต์, และ ซานติ กาซอร์ล่า จะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด


        กระนั้น แบ็กซ้ายไม่สามารถใช้งาน นาโช่ มอนเรอัล ได้ หลังนักเตะติดคัพไทจากการเล่นให้ มาลาก้า ในรอบแรกซีซั่นนี้มาแล้ว ในขณะที่ คีแรน กิ๊บบ์ส บาดเจ็บ และ อันเดร ซานโต๊ส ถูกปล่อยกลับบ้านไปแล้ว


        คาดว่า เวนเกอร์ คงต้องผ่าทางตันโยกกัปตันทีม โธมัส แฟร์มาเล่น ไปเล่นแบ็กซ้าย แล้วใช้เซนเตอร์แบ็กเป็นคู่ระหว่าง โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กับ แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ แทน


        นอกนั้นก็ยังมี คาร์ล เจนกินสัน เป็นอีกทางเลือกด้วยเช่นกัน


        การจัดทัพจะเปลี่ยนใช้ตัวหลักลงอีกครั้งดังกล่าว ในระบบ 4-2-3-1 กลางรับคู่ใช้ อาบู ดิยาบี้ กับ แจ็ค วิลเชียร์ ขยับขึ้นมามี ซานติ กาซอร์ล่า, มิเคล อาร์เตต้า และ ธีโอ วัลค็อตต์ ส่วนหน้าเป้าเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หรือไม่ก็อาจให้ ลูคัส โพดอลสกี้ ลงล่าตาข่ายทีมเก่า


        นักเตะติดแบนสำหรับ อาร์เซน่อล ไม่มี แต่ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กับ ซานติ กาซอร์ล่า ติดคาดโทษใบเหลือง ถ้าโดนเพิ่มจะอดเล่นในทริปเยือนเมืองเบียร์


        ฟาก บาเยิร์น มิวนิค ฟอร์มกำลังขึ้น ล่าสุดบุกขยี้ โวล์ฟสบวร์ก 2-0 นำห่าง ดอร์ทมุนด์ 15 แต้มในบุนเดสลีกา เป็นการเข้าวิน 6 เกมติดทุกรายการ และยังได้พักมากกว่า อาร์เซน่อล 1 วัน จากการลงเตะเกมลีกตั้งแต่เมื่อวันศุกร์


        จุ๊ปป์ ไฮย์เกส สภาพทีมมีปัญหาบางจุด เยโรม บัวเต็ง อดลงสนามนัดนี่ เนื่องจากติดโทษแบน แต่อาจไม่ส่งผลนักเพราะ ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น กับ ดันเต้ บอมฟิม ยึดตัวจริงในคู่เซนเตอร์แบ็ก ตลอดช่วงหลัง


        โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ พักยาวจากการผ่าเข่า ส่วน เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ มีอาการติดเชื้อในลำคอ แต่ไม่ส่งผลอยู่แล้ว


        กระนั้น ข่าวดียังมีที่ ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลางสแปนิชค่าตัวแพง น่าจะฟิตพร้อมลงสนาม หลังหายเจ็บเท้าแล้ว


        อย่างไรก็ดี หาก ไฮย์เกส ยังไม่เสี่ยงใช้ มาร์ติเนซ ก็ยังมี หลุยส์ กุสตาโว่ เป็นทางเลือกรอง


        ตำแหน่งอื่นถือว่าพร้อม นายประตู มานูเอล นอยเออร์ ที่เจ็บนิ้วอยู่ พร้อมลงเล่นโดยสวมเครื่องป้องกัน


        ที่เหลือระบบ 4-2-3-1  บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ คุมตรงกลาง แนวรุกน่าจะปรับเล็กน้อยจากเกมล่าสุด ดร็อป อาร์เยน ร็อบเบน เป็นสำรองอีกครั้ง ให้ โธมัส มุลเลอร์, โทนี่ โครส และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ยึดตัวจริง ส่วนหน้าเป้า มาริโอ มานด์ซูคิช ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ยิง 6 ประตูจาก 4 เกมหลัง น่าจะได้เล่นก่อน มาริโอ โกเมซ


        สำหรับ ดันเต้, ฆาบี มาร์ติเนซ และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ต้องเล่นอย่างระวัง เพราะจะติดโทษแบนแมตช์ต่อไป ถ้าหากได้รับใบเหลืองในนัดนี้


รายชื่อผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม


        อาร์เซน่อล:
วอยเช็ก เชสนี่ - บาการี่ ซานย่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, โธมัส แฟร์มาเล่น - แจ็ค วิลเชียร์, อาบู ดิยาบี้ - มิเคล อาร์เตต้า, ธีโอ วัลค็อตต์, ซานติ กาซอร์ล่า - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (ลูคัส โพดอลสกี้)


        บาเยิร์น:
มานูเอล นอยเออร์ - ฟิลิปป์ ลาห์ม, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น, ดันเต้ บอมฟิม, ดาวิด อลาบา - บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฆาบี มาร์ติเนซ (หลุยส์ กุสตาโว่) - โธมัส มุลเลอร์, โทนี่ โครส, ฟร้องค์ ริเบรี่ - มาริโอ มานด์ซูคิช


        ผู้ตัดสิน:
สเวน อ็อดวาร์ โมเอน (นอร์เวย์)


ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ อาร์เซน่อล - บาเยิร์น
- ทั้งสองทีมเคยพบกันในรอบเดียวกันนี้เมื่อฤดูกาล 2004-05 โดยเป็น บาเยิร์น ชนะในบ้าน 3-1 ก่อนบุกพ่าย 0-1 แต่ยังเข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 3-2
- นอกจากนั้น ย้อนไปอีกในซีซั่น 2000/01 คู่นี้ก็เคยพบกันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง โดยเสมอ 2-2 ที่กรุงลอนดอน ก่อนบาเยิร์นเปิดบ้านเฉือน 1-0
- อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้เป็นครั้งที่ 13 ติดต่อกันแล้ว แต่ยังไม่เคยไปไกลถึงรอบก่อนรองชนะเลิศนับตั้งแต่ปี 2010
- ทีมปืนใหญ่แพ้คู่แข่งเมืองเบียร์มาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลนี้ โดยเป็น ชาลเก้บุกชนะ 2-0 ซึ่งเป็นการหยุดสถิติชนะทีมเยอรมันในบ้านไว้ที่ 6 เกมติด รวมถึงเสียสถิติไม่แพ้คารัง 45 เกมในการพบคู่แข่งนอกเกาะอังกฤษด้วย
- นับรวมแล้ว อาร์เซน่อลชนะ 9 เสมอ 1 แพ้ 2 ในการเปิดบ้านพบทีมเยอรมัน
- บาเยิร์น เล่นนอกบ้านไม่ดีนักในเกมยุโรปซีซั่นนี้ โดยพ่ายบาเต้ บอริซอฟ 1-3, ชนะลีลล์ 1-0 และเสมอบาเลนเซีย 1-1
- ทัพเสือใต้ถูกโฉลกเจอกันทีมอังกฤษเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 2 ปีแล้ว หลังฤดูกาล 2011/12 เจอกับแมนฯ ซิตี้ ในรอบแบ่งกลุ่ม (เปิดบ้านชนะ 2-0 ก่อนบุกพ่าย 0-2) และแพ้จุดโทษเชลซีในนัดชิงชนะเลิศ คารังอัลลิอันซ์ อารีน่า
- สำหรับสถิติรวมในการเจอทีมผู้ดี ปรากฎว่าบาเยิร์นชนะ 13 เสมอ 13 แพ้ 10 (นอกบ้านชนะ 2 เสมอ 7 แพ้ 6)
- นับเฉพาะ 4 หนล่าสุดที่เหยียบเกาะอังกฤษ บาเยิร์นแพ้ 4 นัดรวด และยังไม่เคยชนะที่กรุงลอนดอนได้ตลอด 5 ครั้งที่ผ่านมา


โปรแกรมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
02.45 น.
ปอร์โต้ (โปรตุเกส) - มาลาก้า (สเปน)
02.45 น. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กล้าพูด!แฟร์มาเล่นลั่นปืนใหญ่ลุ้นมีแชมป์ชปล.
    โธมัส แฟร์มาเล่น ปราการหลังกัปตันทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มั่นใจพวกเขามีลุ้นก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ยุโรป แม้จะโชว์ฟอร์มห่วยในฟุตบอลถ้วยในประเทศ โดยจะเริ่มต้นจากการคว้าชัยเหนือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในรอบ 16 ทีม นัดแรก ในวันอังคารนี้ พร้อมกระตุ้นแฟนบอลที่ผิดหวังกับผลงานของทีมให้หันมาแสดงความเชื่อมั่นพวกเขาอีกสักครั้ง
  • จบข่าว! เสือใต้ยันไม่มีแผนสอยเลวานดอฟสกี้
    ข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของศูนย์หน้าโปแลนด์จบลงแบบไม่มีอะไรในกอไผ่ เพื่อซีอีโอของทีมบาเยิร์น มิวนิค ออกมายืนยันเองว่า ไม่มีแผนคว้าตัวนักเตะรายนี้
  • ปืนไม่แคร์เตรียมจับเวนเกอร์ต่อสัญญา2ปี
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละเมียด "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมตอบรับข้อเสนอขยายสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปี แม้จะพาทีมไร้แชมป์นานกว่า 8 ฤดูกาล แถมยังเพิ่งโดน "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เขี่ยตกรอบเอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • มานด์ซูคิชตีลังกาหวดเต็มตีนตุงตาข่าย
    ซ็อตเด็ดในวันนี้ให้ดูลูกยิงประตูของ มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าทีม"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ในเกมลูกหนังบุนเดสลีก้า เยอรมัน ฤดูกาล 2012-2013 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะไล่ต้อนเอาชนะเจ้าถิ่นโวล์ฟสบวร์ก ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »