ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไหงงั้น!! เอเอฟซีไม่รู้เรื่องเอฟเอคัพไทยล้มบอล

ไหงงั้น!! เอเอฟซีไม่รู้เรื่องเอฟเอคัพไทยล้มบอล

Posted 26/02/2013 by goal.com

 

กรณีล้มบอลในเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ระหว่างบุรีรัมย์ - อาร์มี ยิ่งเกิดข้อกังขากว่าเดิม เมื่อเอเอฟซีออกมาปฏิเสธด้วยตัวเองว่าไม่เคยได้รับรายงานเรื่องนี้จากผู้ ตัดสินชาวญี่ปุ่นเลย

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ยืนยันผ่านทางสำนักข่าว Reuters ว่า พวกเขาไม่เคยได้รับรายงานเรื่องการล้มบอลจากทางโทชิมิตสึ โยชิดะ กรรมการชาวญี่ปุ่นที่ลงทำหน้าที่ในนัดดังกล่าวเลย

ก่อนหน้านี้ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย เคยเปิดเผยว่า ฟีฟ่าเตรียมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนเกมดังกล่าว ซึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ดไป 2-1 หลังได้รับแจ้งจากผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นว่ามีความพยายามว่าจ้างให้ช่วยล็อกผล การแข่งขัน นอกจากนี้ยังบอกอีกด้วยว่า จะมีการพูดถึงกรณีในงานสัมมนาที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จับมือองค์การตำรวจสากล (อินเตอร์โพล)

อย่างไรก็ดี หลังจากนั้นไม่นาน ในงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ "Match-fixing: The ugly side of the beautiful game" อินเตอร์โพลเป็นฝ่ายออกมาปฏิเสธเองว่า พวกเขาไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการล้มบอลในเกมนี้ และจำทำการสอบสวนเฉพาะในส่วนที่พวกเขามีข้อมูลเกี่ยวกับการล้มบอลในยุโรป เท่านั้น

นอกจากนี้ ล่าสุด ทางเอเอฟซีเอง ก็ออกมาปฎิเสธผ่านสำนักข่าว Reuters เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขาไม่เคยได้รับรายงานจากทางผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นที่ลงทำหน้าที่ในนัดนั้น ถึงกรณีดังกล่าว ดังนั้นจะไม่มีการสืบสวนใดๆ จากทางเอเอฟซี ทั้งสิ้น

ทั้ง นี้ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์เอง ก็เคยออกมาปฎิเสธอย่างหนักแน่นว่าพวกเขาไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้ พร้อมกล่าวโจมตีการตัดสินใจจ้างผู้ตัดสินจากต่างชาติมาทำหน้าที่ของสมาคม ฟุตบอลด้วย

"ทั้งสองทีมลงทุนไปมากเพื่อสร้างทีมของตัวเอง และเราคงไม่บ้าพอที่จะทำอะไรแบบนี้" เนวินเคยกล่าวไว้กับ Bangkok Post "พวกเขามาแล้วก็กลับบ้านไปโดยที่ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น แต่ถ้ากลับกันเป็นกรรมการไทยทำอะไรแบบนี้ พวกเขาจะต้องโดนลงโทษแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชุนบุกยันตั้งเป้าถึงเข้าชิงเอซีแอล โวมาเพื่อชนะกิเลน
    ฟาบิโอ เลฟุนเดส ยืนยันเป้าหมายในบอลถ้วยใหญ่ของเอเชียพวกเขาอยู่สูงถึงการเข้าชิงชนะเลิศและ การมาที่ประเทศไทยเพื่อเอาชนะเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เท่านั้น
  • ย็อคก้าสัญญากิเลนจะเล่นดีกว่าชุนบุกเพื่อแฟนบอล
    สลาวิซ่า โยคาโนวิช รับปากจะทำให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เล่นดีกว่า ชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส เพื่อแฟนบอลของพวกเขาแม้จะยอมรับไม่ใช่ทีมเต็งของกลุ่มเอฟ
  • ซึ้ง! เบ็คแฮมหยอด ประเดิมสนามเปแอสเชเป็นคืนสุดพิเศษ
    มิดฟิลด์แดนผู้ดีของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง กล่าวถึงการได้ลงประเดิมสนามพร้อมชัยชนะของตัวเอง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คือช่วงเวลาที่สุดพิเศษครั้งหนึ่งในชีวิตค้าแข้งเดวิด แบ็คแฮม กองกลางเท้าชั่งทองของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง กล่าวถึงการที่เขาได้ประเดิมสนามกับทีมดังแห่งเมืองหลวงฝรั่งเศสด้วยการชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ไป 2-0 ว่าเป็นค่ำคืนที่พิเศษในชีวิตการค้าแข้งของเขา
  • ณ เชนได ที่เหน็บหนาว ‘เราจะเอาแต้มกลับบ้าน’
    ร่วมส่งแรงใจเชียร์ Buriram United ลุย AFC Champions League 2013 Group E นัดแรก ขณะนี้ พวกเราอยู่ที่เมืองเชนได ประเทศญี่ปุ่นจบเกมหนักๆ กับแมตช์ชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. 90 นาที มีเวลาฉลองแชมป์ที่รอคอยมาแรมปี กับแฟนๆ เพียงแค่ 10 กว่านาที ก็ต้องออกเดินทางมาเชนได6 ชั่วโมงเศษ ตื่นมากกว่าหลับบนเครื่องบิน ต่อรถไฟ อีก 2 ชั่วโมงกว่ารวมแล้วเกือบ 10 ชั่วโมง จากสนามศุภชลาศัย กรุงเทพ ถึง เมืองเชนได ยังไม่ได้...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »