ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์มาตามนัด!บุกอัดโบโร่2-0ลิ่วชนผีรอบ6

สิงห์มาตามนัด!บุกอัดโบโร่2-0ลิ่วชนผีรอบ6

Posted 28/02/2013 by siamsport

   

 

"สิงห์บลูส์" เชลซี แชมป์เก่า ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีหลังบุกไปเอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ 2-0 โดยรอบต่อไปเจอศึกหนักต้องไปเยือน "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา

 


ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556

มิดเดิ้ลสโบรช์ (แชมเปี้ยนชิพ) 0 - 2 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)


สนาม : ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม

 
        มิดเดิ้ลสโบรช์ของกุนซือโทนี่ โมว์เบรย์ไม่อาจใช้งานจอร์จ แม็คเครกครั่นลงเล่นได้เนื่องจากยืมมาจากเชลซี และเกมนี้ไม่มีชื่อของคีร่อน ดายเออร์ที่เพิ่งย้ายมาและติดคัพไท รวมถึงแซมมี่ อเมโอบี้ที่เพิ่งยืมมาจากนิวคาสเซิ่ล
 
        นอกจากนี้ สตาร์ดังของทีมทั้งโจนาธาน วู้ดเกท , จัสตัน ฮอยต์ , ฮูลิโอ อาร์ก้า และสจวร์ต พาร์นาบี้ก็นัดกันเดี้ยงเรียบวุธ
 
        ด้าน สิงห์บลูส์ซึ่งขาดแกรี่ เคฮิลล์และเซซาร์ อัสปิลิกวยต้าสองปราการหลังที่บาดเจ็บส่งจอห์น เทอร์รี่กลับมาเป็นตัวจริงหลังกุนซือราฟาเอล เบนิเตซปฏิเสธว่าไม่มีปัญหากับลูกทีม และโรเตชั่นนักเตะแปดชีวิตจากเกมแพ้แมนฯ ซิตี้ 2-0 ในพรีเมียร์ลีก  รวมถึงใช้งานเนธาน อาเก้ดาวรุ่งดัตช์วัย 18 ปีในโผ 11 ตัวนัดแรก
 
        สิงห์บลูส์เริ่มต้นเปิดเกมรุกใส่เจ้าบ้านได้น่ากลัว แต่จังหวะสุดท้ายแนวรับเดอะ โบโร่ช่วยกันสกัดกั้นได้ดี
 
        กระทั่ง นาทีที่ 26 เป็นสิงห์อีสานที่ได้เสียวก่อนเมื่อนิคกี้ เบลีย์บรรจงวางบอลยาวจากกราบขวาเข้าเขตโทษให้สก็อตต์ แม็คโดนัลด์โหม่งย้อนศรถากเสาแรกออกไป
 
        ผ่านมาถึงนาทีที่ 36 อังเดร บีเคย์กองหลังมิดเดิ้ลสโบรช์มีอาการบาดเจ็บรบกวน จึงต้องเดินออกไปโดยมีเซ็บ ไฮน์สถูกส่งลงเล่นแทน
 
        ขยับ มาอีกสองนาที เจ้าบ้านได้เสียวอีกเมื่อมุสตาฟา คาราโยลลากบอลขึ้นทางซ้ายแล้วกระชากตัดเข้ามากดแถวริมเขตโทษถูกปีเตอร์ เช็กรับหลุดมือทำให้เทอร์รี่ต้องรีบตามไปเคลียร์ทิ้งก่อนโดนเก็บตก จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
 
        ครึ่งหลังสิงห์บลูส์กลับมาตั้ง ต้นบุกกันใหม่ และนาทีที่ 51 เปาโล แฟร์ไรร่าก็ควบบอลขึ้นกราบขวาสวยก่อนตักจากเส้นหลังเข้าเขตโทษแล้วยอสซี่ เบนายูนป้ายคืนให้รามิเรสซัดจาก 23 หลาแฉลบแผ่นหลังของเฟร์นานโด ตอร์เรสเข้าปะทะตาข่าย จึงเป็นอันว่าทีมเยือนนำหน้า 1-0
 
        พอ มีสกอร์ เกมของเชลซีก็เหนือกว่าอย่างชัดเจน และเกือบได้ประตูอีกในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่เทอร์รี่เปิดบอลยาวจากกลางสนามฝั่งซ้ายให้ตอร์เรสสปีดไปดึงลง พื้นคนเดียวโดยไม่ล้ำหน้า แต่ดาวยิงสเปนตะบันจาก 18 หลาข้ามคานนิดเดียวก่อนที่เบนเตซจะเปลี่ยนเบนายูนออกให้เอแด็น อาซาร์ลงบู๊ในนาทีต่อมา
 
        ถัดมาในนาทีที่ 62 เดอะ โบโร่เปลี่ยนอิสมาเอล มิลเลอร์ลงสนามแทนเคอร์ติส เมน แต่อีกสิบนาทีต่อมาเกือบเสียท่าอีกเมื่อรามิเรสจ่ายบอลออกทางซ้ายให้อาซาร์ ยิงปั่นจาก 18 หลาหลุดเสาสองไปนิดเดียวเท่านั้น
 
        กระนั้นอีก นาทีเดียวสิงห์บลูส์ก็ฝังเขี้ยวใส่สิงห์แดงได้อีกจากจังหวะที่อาซาร์ทำชิ่ง กับออสการ์จนหลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่สตาร์ทีมชาติเบลเยี่ยมจะตบบอล มากลางประตูให้วิคเตอร์ โมเสสเข้าฮอสหกหลาไม่พลาดพาเชลซีนำ 2-0
 
        นาที ต่อมา สิงห์แดงเปลี่ยนตัวสำรองคนสุดท้ายส่งมารูยาน  เซ็มมาม่าลงเล่นแทนคาราโยล แต่พริบตาเดียวสตีเฟ่น แม็คมานัสไปทำฟาวล์ออสการ์พร้อมรับใบเหลืองเป็นคนแรก
 
        นาที ที่ 76  สิงห์บลูส์ส่งดาวิด ลุยซ์ลงไปแทนโมเสส ตามด้วยการใช้งานมาร์โก มารินแทนออสการ์ในนาทีที่ 79  และปิดเกมได้สำเร็จจวบจนครบ 90 นาทีจึงกำราบเดอะ โบโร่ 2-0 เข้ารอบแปดทีมไปเยือนแมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค.นี้


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
มิดเดิ้ลสโบรช์ :
เจสัน สตีล , นิคกี้ เบลีย์ , สเตฟาน แม็คมานัส , อังเดร บีเคย์ อามูกู (เซ็บ ไฮน์ส น.36)  , จอร์จ เฟรนด์ , มุสตาฟา คาราโยล (มารูยาน เซ็มมาม่า น.64)  , แกรนท์ ลีดบิตเตอร์ , ริส วิลเลี่ยมส์ , ฟาริส อารูน , เคอร์ติส เมน (อิสมาเอล มิลเลอร์ น.62) , สก็อตต์ แม็คโดนัลด์
สำรอง : เจย์สัน ลุตไวเลอร์  , มาร์วิน เอ็มเนส , เอ็มมานูเอล เลเดสม่า   , ริชาร์ด สมอลล์วู้ด

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก , เปาโล แฟร์ไรร่า , บรานิสลาฟ อิวาโนวิช , จอห์น เทอร์รี่ , ไรอัน เบอร์ทรานด์ , เนธาน อาเก้ , รามิเรส , วิคเตอร์ โมเสส (ดาวิด ลุยซ์ น.76)  , ออสการ์ (มาร์โก มาริน น.79)  , ยอสซี่ เบนายูน (เอแด็น อาซาร์ น.58)  , เฟร์นานโด ตอร์เรส
สำรอง : รอสส์ เทิร์นบูลล์ , แอชลีย์ โคล  , แฟร้งค์ แลมพาร์ด   , เด็มบา บา

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ๊ตกินสัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตัดบัวไม่เหลือใย!เชลซีลบภาพมัตเตโอจากกำแพงสนาม
    แบร์โต้ ดิ มัตเตโอ อดีตกุนซือ เชลซี ชุดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คงจะเซ็งไม่น้อยที่ถูกลบออกจากประวัติศาสตร์ของสโมสรเร็วเหลือเกิน หลังจากทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เปลี่ยนรูปทีมที่ติดอยู่บนกำแพงฝั่งเวสต์สแตนด์เป็นรูปตอนฉลองแชมป์ยุโรปโดยไม่มีกุนซือชาวอิตาเลียนอยู่ในภาพ ทั้งที่นักเตะที่ไม่อยู่ในทีมแล้วกลับยังปรากฏในภาพ
  • ท็อฟฟี่ปวดหัว!4ยักษ์รุมทึ้งเฟลไลนี่ซัมเมอร์นี้
    อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ต้องรับศึกหนักอีกครั้งสำหรับการเกลี้ยกล่อมให้ มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง ปฏิเสธโอกาสในการย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และฝากอนาคตในถิ่น กูดิสัน พาร์ค ต่อไป
  • ราฟายันไม่เคยทะเลาะกับเทอร์รี่
    ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ชั่วคราวของ เชลซี ยันตนไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกับ จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังจอมแกร่ง หลังจบเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยันทุกอย่างที่เห็นเป็นเรื่องปกติ เพราะการพูดคุยกันระหว่างกุนซือกับลูกทีม เป็นส่วนหนึ่งในการทำงานอยู่แล้ว
  • เรือ-สิงห์หมดสิทธิ์!มิเกลเชื่อผีนำฝูงยันคว้าแชมป์
    จอห์น โอบี-มิเกล มิดฟิลด์ตัวรับของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มั่นใจ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะรั้งตำแหน่งจ่าฝูงจนเข้าป้ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอนในซีซั่นนี้ เนื่องจากเชื่อว่าต้นสังกัดของตนและ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงจะเก็บแต้มไล่ตามไม่ทันในช่วง 11 นัดที่เหลือนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »