ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ช็อก!ยอดมวยรามอน เด็คเกอร์หัวใจวายเสียชีวิต

ช็อก!ยอดมวยรามอน เด็คเกอร์หัวใจวายเสียชีวิต

Posted 01/03/2013 by siamsport

 

'ไอ้หมัดกังหันนรก'' รามอน เด็คเกอร์ อดีตนักมวยไทยชาวฮอนแลนด์ชื่อดังหัวใจวายเสียชีวิตในวัย 43 ปี ขณะปั่นจักรยานออกกำลังกายที่บ้านเกิดเมืองเบรดา ทางตอนใต้ของฮอนแลนด์ เมื่อเย็นวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา โลกการต่อสู้ช็อก แสดงความอาลัยในการจากไปอย่

โลกแห่งศิลปะการต่อสู้ทั่วโลกต่างพากันตระหนกตกใจกับข่าวที่เผยแพร่ไปทั่วโลกในขณะนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเว็บไซต์การต่อสู้และสังคมออนไลน์ที่ได้ลงข่าวการเสียชีวิตของ 'ไอหมัดกังหันนรก' รามอน เด็คเกอร์ อดีตนักมวยไทยชาวฮอนแลนด์ชื่อดังในวัย 43 ปี โดยระบุว่ายอดมวยชาวดัตช์เมื่อราวสองทศวรรษที่ผ่านมากับศึกวันทรงชัยเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายขณะกำลังปั่นจักยานออกกำลังกายเมื่อตอนเย็นวันที่ 27 ก.พ. 2556 ที่บ้านพักเมืองเบรดา ทางตอนใต้ของฮอนแลนด์

โดยขณะนี้ศพของยอดมวยคนนี้รอทำพิธีฝังที่สุสานในเมืองเบรดา โดยรายงานข่าวว่านับจากการเสียชีวิตมีประชาชนที่ชื่นชอบ ตลอดจนลูกศิษย์ แฟนมวยได้เดินทางไปเคารพศพกันจำนวนมาก มีการลงข้อความไว้อาลัยในสังคมออนไลน์ต่อการจากไปของเขาซึ่งถือว่าเป็นตำนานมวยอีกคนหนึ่งของฮอนแลนด์ ที่เดินทางมาสร้างชื่อเสียงในเมืองไทย ต่อจาก ร็อบ กามัน โดยระบุด้วยว่า เด็กเดอร์ได้รับฉายาว่า 'หมัดกังหันนรก' เพราะมีพลังหมัดที่รุนแรง อาวุธมวยไทยมีประสิทธิภาพ โดยเมื่อสองทศวรรษที่ผ่านมา

เด็คเกอร์มีชื่อเสียงโด่งดังมากภายใต้การจัดของโปรโมเตอร์ ทรงชัย รัตนสุบรรณ เคยปะทะกับนักวยไทยชื่อดังในยุคนั้นมากมาย อาทิ ผลัดแพ้ชนะกับ 'ขุนเข่าหน้าเปื่อย' นำพล หนองกี่พาหุยุทธ, ชนะคะแนน มังกรดำ ศิษย์ช่าง, ชนะ 'ขุนเข่าฉลามดำ' เชอรี่ ส.วนาริช ที่ฮอลแลนด์, ชนะคะแนน ซุปเปอร์เล็ก ศรอิสาน, แพ้คะแนน บูรณ์ชัย ท.ทุวานนท์, แพ้คะแนน แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ 2 ครั้ง, แพ้คะแนน อิสระ ศักดิ์กรีรินทร์ ที่ลุมพินี, ผลัดแพ้ชนะกับ โคบาล ลูกเจ้าแม่ไทรทอง คนละ 2 ครั้งที่ฝรั่งเศสสองครั้ง ลุมพินี และสมุทรปราการ, แพ้คะแนน จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์, แพ้คะแนน หนึ่งเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง, แพ้คะแนน เด่น เมืองสุรินทร์, แพ้คะแนน 'จอมยุทธเพียว' นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ ที่โมร็อกโก ครั้งสุดท้ายแพ้คะแนน โจอี้ เมส ในศึกเควัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงอัมเตอร์ดัม ตอนอายุ 36 ปีจากนั้นจึงได้แขวนนวม

 หลังแขวนได้เปิดยิมสอนมวยไทยซึ่งเป็นยิมของครอบครัว มีลูกศิษย์ที่มีชื่อเสียงมากมาย โดยเมื่อเดือนธันวาคมปลายปีที่แล้วได้พาลูกศิษย์มาชกในมหกรรมมวยไทยเทิดไท้องค์ราชัน จัดโดยโปรโมเตอร์ ทรงชัย รัตนสุบรรณ ที่สนามหลวง มีข่าวว่าจะชกกับ สมรักษ์ คำสิงห์ ด้วย แต่เด็คเกอร์น้ำหนักมากกว่าเยอะจึงชกกันไม่ได้ ได้รับเข็มพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยเจ้าตัวรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก มักบอกกับครอบครัวและลูกศิษย์เสมอว่า ประเทศไทยมีบุญคุณกับตัวเขามาก ทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยมีความคิดที่จะทำงานเพื่อตอบแทนบุณคุณแผ่นดินไทย โดยเฉพาะการทำองค์กรการกุศลช่วยเหลือเด็กไทยอีกด้วย

 สำหรับประวัติชีวิตของ รามอน เด๊กเกอร์ เกิดเมื่อ 4 ม.ค. 1969 หรือ พ.ศ. 2512 ที่เมืองเบรดา ประเทศฮอลแลนด์ ชกในรุ่นเฟเธอร์เวต, ไลต์เวต, เวลเตอร์เวตและมิดเดิลเวต สถิติชก 218 ครั้ง ชนะ 186 ครั้ง (ชนะน็อก 95 ครั้ง) แพ้ 30 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง ไม่เคยเป็นแชมเปี้ยนมวยไทยแต่ได้รับการยกย่อง เป็นที่ยอมรับอย่างมากว่าเป็นนักมวยต่างชาติระดับแนวหน้าช่วงปี 2530-2535 ซึ่งหลังเลิกชกมวยแล้วได้เปิดยิม มีครอบครัวอบอุ่น อยู่กับภรรยาและลูกสาวอีก 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อก! 'ไอ้กังหันลมนรก-เด็คเกอร์ส' อดีตแชมป์มวยไทยสิ้นลมแล้ว
    "ไอ้กังหันลมนรก" รามอน เด็คเกอร์ส อดีตตำนานแชมป์มวยไทยชื่อดัง ชาวเนเธอร์แลนด์ ตกเป็นข่าวเสียชีวิตลงแล้วด้วยวัยเพียง 43 ปี หลังเป็นลมหมดสติ ขณะปั่นจักรยานที่บ้านเกิด...
  • กระหึ่ม!นุศราทิ้งขาดคว้ามือเซตยอดเยี่ยมโลก
    ไม่พลาด! "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ ยอดนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ยึดตำแหน่งมือเซตยอดเยี่ยมของโลก "วอลเลย์บอล โกลบ 2012" หลังแฟนทั่วโลกโหวตทิ้งคู่แข่งจากสหรัฐฯแบบขาดลอยไม่เห็นฝุ่น
  • เหลืออีก2วันร่วมโหวตนุศราซิวมือเซ็ตโลก
    ''ซาร่า'' นุศรา ต้อมคำ จ่อซิวมือเซตโลก หลังเบียดนำตั้งแต่วันที่ 2 ของการเปิดโหวต แม้จะเหลือ 2 วันสุดท้าย แต่คาดว่าไม่น่าโดนแซง เพราะทิ้งห่าง คาร์ลี ลอยด์ มือเซตสาวแยงกี้อยู่ถึง 2,028 คะแนน นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีชื่อติด 1 ใน 10 นักกีฬาหญิง ที่มีชื่อชิงรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ''Mthai Top Talk About 2013'' ประจำสาขานักกีฬา
  • นุศรานำห่าง1,728 คะแนนใกล้ซิวมือเซตโลก
    ''ซาร่า'' นุศรา ต้อมคำ นำลิ่วโหวตมือเซตโลก รอบชิงชนะเลิศ วันเดียวขยับ 225 คะแนน โกยห่าง 1,728 คะแนน มีโอกาสคว้าตำแหน่งสูง ด้าน คาร์ลี ลอยด์ ดาวรุ่งมะกันกระเตื้องแค่ 16 คะแนน เหลือเวลาอีก 3 วัน แฟนลูกยางชาวไทยร่วมโหวตได้ทาง www.volleyball.it ถึงวันที่ 27 ก.พ. 56 เวลา 23.59 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »