ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เนวิน ฉุน ขอถอน บุรีรัมย์ฯ ออกจาก บอร์ด ทีพีแอล

เนวิน ฉุน ขอถอน บุรีรัมย์ฯ ออกจาก บอร์ด ทีพีแอล

Posted 02/03/2013 by goal.com

 

สโมสรภาคีสมาชิกทวงถามสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ หลังจากสมาคมฟุตบอลไทยตัดสินใจต่อสัญญากับสยามสปอร์ตให้เป็นผู้ดูแลต่อ 5 ปี ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมถอนตัวจากการเป็นบอร์ดทีพีแอล

การประชุมภาคีไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 1 ประจำปี 2013 ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา โดย ทีม“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เป็นเจ้าภาพ มีสโมสรในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 13 ทีม ขาดเพียง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด, ทีโอที เอสซี และสมุทรสงคราม เอฟซี

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญในครั้งนี้คือการหารือเรื่องสิทธิประโยชน์ที่สโมสรสมาชิกจะได้รับจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยหลังการขยายสัญญากับ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ให้เป็นผู้ดูแลต่ออีก 5 ปี

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ที่ผ่านมาไม่มีการเรียกสโมสรสมาชิกเข้าไปหารือถึงเรื่องนี้ซึ่งเรารู้อีกทีคือสมาคมฟุตบอลเซ็นสัญญากับสยามสปอร์ตอีก 5 ปี หลังจากนี้เราอยากขอความชัดเจนว่าสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับนั้นตัวเงินแต่ละปีเท่าไร และนอกเหนือจากนี้มีอะไรอีกหรือไม่

นอกจากนี้ นายใหญ่แห่งถิ่นไอโมบาย สเตเดี้ยม ยังเตรียมที่จะถอนชื่อของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกจากการเป็นบอร์ดบริหารของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่มีทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี อยู่ด้วย พร้อมกันนี้ที่ประชุมมีความเห็นให้เสนอชื่อของ บีอีซี เทโรศาสน เข้าไปแทนที

"ในเมื่อทีพีแอลไม่เคยถามความเห็นจากสมาชิกอะไรเลย ทั้งที่เสนอชื่อ 3 ทีมให้เป็นบอร์ด ผมว่าแบบนี้ผมถอนชื่อออกจากสมาชิกดีกว่า" เนวิน กล่าว

ภาคีไทยพรีเมียร์ลีกยังไม่เห็นด้วยหากมีการเลื่อนแมตช์การแข่งขันในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ในช่วงที่สโมสรจากต่างประเทศมาเยือนไทยในเดือน ก.ค.นี้ โดยมองว่าไม่ใช่แมตช์ของทางเอเอฟซีหรือฟีฟ่าจัดขึ้น ทำให้ไม่จำเป็นต้องเลื่อนเกมลีกออกไป โดยทางสโมสรในภาคีจะยินดีส่งนักเตะจำนวนทีมละ 2 รายเพื่อส่งให้ทีมออสตาร์ หากทางทีพีแอลมีการเรียกร้องขอนักเตะจากสโมสรไปร่วมเข้าแข่งขันในเกมกระชับมิตร

ส่วนเรื่องผู้ตัดสินนั้น ทางภาคีไทยพรีเมียร์ลีก ได้แตกความคิดเห็นเป็น 2 เสียง ด้านหนึ่งไม่ต้องการให้สมาคมฟุตบอลฯ นำผู้ตัดสินจากต่างประเทศมาตัดสินในศึกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เพราะมองว่าเป็นการสินเปลืองค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นและอยากให้นำค่าใช้จ่ายเหล่านั้นไปช่วยเหลือทีมที่ขาดทุนทรัพย์มากกว่า โดยหวังจะให้พัฒนาผู้ตัดสินไทยให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น แต่อีกส่วนหนึ่งก็เห็นด้วยกับการนำผู้ตัดสินฝีมือดีมาจากต่างประเทศ ซึ่งในประเด็นนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน

วาระที่ห้าเรื่องแบงค์การันตี ทางสโมสรในภาคีไทยพรีเมียร์ลีก ก็แบ่งเป็น 2 เสียงเช่นกัน คือ ฝ่ายที่ไม่ต้องการที่จะให้ทีพีแอล ออกกฎในเรื่องของแบงค์การันตีเพราะหลายทีมมีงบประมาณที่น้อย และหากทีมใดมีปัญหาเรื่องเงินขอให้ทางทีพีแอลลงโทษด้วยการตัดแต้ม แต่อีกฝ่ายก็เห็นด้วยกับ ทีพีแอล

วาระที่หก ทางสโมสรภาคีไทยพรีเมียร์ลีกไม่ต้องการใช้ลูกฟุตบอลแกรนสปอร์ตในฤดูกาลหน้า โดยได้ให้เหตุผลว่า ลูกฟุตบอลของทางบริษัทแกรนสปอร์ตไม่มีมาตรฐานที่ทางเอเอฟซีหรือฟีฟ่ารับรอง และอย่างให้ทางทีพีแอลยกเลิกและเปลี่ยนไปใช้ลูกฟุตบอลยี่ห้อไนกี้หรืออาดิดาส ที่ได้มาตรฐานที่ทางเอเอฟซีและฟีฟ่ารับรอง โดยมติต่างๆ ที่ออกมานี้ ทางคณะกรรมการภาคี ได้มอบหมาย ให้ สโมสรชลบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นหนึ่งใน คณะกรรมการบริหาร บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้นำเสนอในการประชุมบอร์ดทีพีแอล ครั้งต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »