ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สื่อนอกซัด วรวีร์ลงสมัครประมุขเอเอฟซี "ตลกร้ายชัด ๆ"

สื่อนอกซัด วรวีร์ลงสมัครประมุขเอเอฟซี "ตลกร้ายชัด ๆ"

Posted 03/03/2013 by goal.com

 

ดังไกลถึงเมืองนอกเมืองนา เมื่อคอลัมนิสต์กีฬาต่างประเทศวิจารณ์การลงสมัครรับตำแหน่งประธานเอเอฟซี ของประมุขลูกหนังไทย ว่าเป็นเรื่องตลกสิ้นดี

เจสส์ ฟิงค์ คอลัมนิสต์จาก foxsportsasia วิจารณ์การตัดสินใจลงสมัครแข่งขันชิงตำแหน่งประธานเอเอฟซี ของวรวีร์ มะกูดี และท่าทีตอบรับของชาติอาเซียนอย่างรุนแรง ชี้ว่า "เป็นเรื่องตลกร้ายชัด ๆ"

ชื่อ ของวรวีร์เป็นที่คุ้นหูสื่อมวลชนต่างประเทศจากเหตุการณ์อื้อฉาวหลาย ๆ ครั้ง ไม่ว่าจะเป้นการฟ้องร้อง ลอร์ด ทรีสแมน, ตั๋วเข้าชมในศึกฟุตบอลโลก 2010, ศึกฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา และความโกลาหลต่างๆ มากมายในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และเมื่อเขาก้าวเข้ามาเสนอตัวเป็นผู้สมัครแข่งขันในตำแหน่งประมุขคนใหม่ของ เอเอฟซี ฟิงค์จึงไม่รีรอที่จะวิจารณ์อย่างเผ็ดร้อน

"วรวีร์กล่าวว่า "เป้าหมายหลักของผมคือการเป็นประธานเอเอฟซีที่จะนำทุกคนไปด้วยกันโดยการรวบรวมเป็นปึกแผ่นระหว่างสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียจากทุกประเทศ" คำพูดนี้มันเป็นเหมือนการฆ่าตัวตายชัด ๆ เขาจะรวบรวมเหล่าสมาคมฟุตบอลเอเชียให้มีความสามัคคีกันได้อย่างไร เพราะแค่ฟุตบอลภายในประเทศไทยเขายังทำให้เกิดความสามัคคีกันไม่ได้เลย" ฟิงค์ใส่ไม่เม้ม

"เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ หมดปัญญาจะหาใครที่เหมาะสมมากกว่านี้แล้วหรือ จึงต้องเลือกคนที่ชื่อเสียกระฉ่อนไปทั่วประเทศของตัวเองเช่นนี้ ถึงขนาดที่ พินิจ งามพริ้ง ประธานกลุ่ม Cheerthai Power ที่เป็นการรวมกลุ่มของแฟนบอล ต้องลุกขึ้นมาเสนอตัวเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่เสียเอง

"วรวีร์คือ นักการเมืองฟุตบอลที่อยู่ในโลกสมัยเก่า เหมือนสิ่งที่นักวิจารณ์ชาวไทยพยายามที่จะโจมตีเขา ฟุตบอลเอเชียต้องการปฏิรูปเรื่องวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก เพื่อแสดงออกถึงความโปร่งใสในการทำงาน ซึ่งในความคิดผม วรวีร์ ไม่ใช่คนที่สามารถพัฒนาเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน

"นึกดูว่านายวรวีร์ มะกูดี ได้ก้าวขึ้นไปดำรงตำแหน่งประธานสมาคมฟุตบอลเอเชีย มันคงเป็นภาพที่ตลกร้ายชัด ๆ แต่หากมันเกิดขึ้นจริง นี่จะเป็นเรื่องตลกที่ไม่มีวันสิ้นสุดจริง ๆ"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »