ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ชี้ชะตาเดือด!ผีรับแข้งชุดขาว,โรบินวัดคมโด้

ชี้ชะตาเดือด!ผีรับแข้งชุดขาว,โรบินวัดคมโด้

Posted 05/03/2013 by siamsport

 
 
ศึกชี้ชะตาเดือดระดับ ห้าดาว "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัดขุนพลเต็มอัตราศึก นำแผงล่าตาขายโดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ เวย์น รูนี่ย์ เกมรับการมาเยือนของยอดทีมฝั่งลีกเมืองกระทิง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่เตรียมใส่เต็มสูบ นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงติดจรวดที่หวังถล่มประตูทีมเก่าเพื่อพาชุดขาวเก็บชัยให้จงได้ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม สุดท้าย นัดสอง คืนวันอังคารที่ 5 มี.ค. ศกนี้

 

ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

วันอังคารที่ 5 มีนาคม 2556

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)   -   เรอัล มาดริด (สเปน)

(ผลนัดแรก เสมอกัน 1-1)



สนาม: โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด (แมนเชสเตอร์, อังกฤษ)


        เกมตัดสินชะตาของ 2 ทีมมหาอำนาจฟุตบอลในประเทศตัวเอง ซึ่งการที่ผลออกเสมอ 1-1 ในนัดแรกที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ทำให้ไม่มีฝ่ายใดได้เปรียบชัดเจน แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถขอผลเสมอ 0-0 เพื่อเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือนได้ก็ตาม


        แมนฯ ยูไนเต็ด สถานการณ์ในลีกกำลังดี นำห่าง แมนฯ ซิตี้ เกินสิบแต้ม หลังไล่ยิง นอริช ซิตี้ 4-0 เมื่อวันเสาร์ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ไม่มีปัญหานักเตะเจ็บเพิ่มเติมอีกด้วย


        เฟอร์กูสัน ออกมายืนยันแล้วว่า ฟิล โจนส์ ตัวรับดาวรุ่งจะฟิตทันเกมนี้เพราะเจ็บข้อเท้า ทำให้ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ได้ลงมาช่วยตัดเกมร่วมกับ ไมเคิ่ล คาร์ริค


        ที่ยังหายหน้าจากทีมมีแค่ พอล สโคลส์ กองกลางตัวเก๋า เจ็บเข่าต้องพักอยู่


        เฟอร์กี้ สั่งพักตัวหลักบางรายไม่ต้องลงเล่นเกมกับ นอริช ซิตี้ พวก ราฟาเอล ดา ซิลวา, แอชลี่ย์ ยัง, นานี่, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค นั่งสำรองมาทั้งหมด และมีโอกาสลุ้นลงตัวจริงนัดนี้


        ขณะที่ ไรอัน กิ๊กส์ กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สองดาวเตะตัวเก๋า ไม่มีชื่อในทีมเกมกับ นอริช ทำให้น่าจะถูกส่งลงเตะกับ เรอัล มาดริด ทั้งคู่ โดยเฉพาะ กิ๊กส์ ที่ เฟอร์กี้ ยืนยันแล้วว่าจะได้ลงเล่นนัดที่ 1,000 ให้กับผีแดงแน่นอน อยู่ที่ว่าตัวจริงหรือสำรอง


        การจัดเกมรับจะเปลี่ยนจากเกมชนะ นอริช พอสมควร นายประตูเป็น ดาบิด เด เคอา ตามเดิม คู่เซนเตอร์แบ็กส่ง เฟอร์ดินานด์ ลงแทน เนมานย่า วิดิช เพื่อเข้าคู่ จอนนี่ อีแวนส์


        แผงรุกถอย เวย์น รูนี่ย์ ลงมาช่วยเดินเกม ร่วมกับ นานี่ และ แอชลี่ย์ ยัง ขณะที่หน้าสุด โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลงล่าตาข่ายตามปกติ หลังหายเจ็บสะโพกกลับลงตัวจริงได้ไปก่อนหน้านี้


        นอกจากนี้ แดนนี่ เวลเบ็ค ซึ่งเล่นได้ดีที่เบร์นาเบว และ ชินจิ คางาวะ กองกลางญี่ปุ่น ที่เพิ่งซัดแฮตทริกมาหมาดๆ ก็มีสิทธิ์แทรกลงสนามเป็นตัวจริงเหมือนกัน 


        ทั้งนี้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นคนเดียวที่ติดคาดโทษใบเหลือง ถ้าโดนเพิ่มจะอดลงเล่นในเกมหน้า ซึ่งอาจเป็นรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก


        ด้าน เรอัล มาดริด เดินทางมาถึงอังกฤษแล้วเมื่อวันจันทร์ และฟอร์มกำลังเข้าฝัก ชนะติดกันมา 4 เกมรวดหลังจากเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด ในบ้าน และการเชือด บาร์เซโลน่า 2-1 เกมลีกวันเสาร์ ก็เป็นการชนะ บาร์ซ่า 2 นัดติดอีกด้วย


        โชเซ่ มูรินโญ่ ขนทัพนักเตะมาแมนเชสเตอร์โดยมีชื่อเซอร์ไพรส์อย่าง อีเกร์ กาซียาส นายทวารกัปตันทีมเดินทางมาด้วยแต่การให้สัมภาษณ์ก่อนหน้าเกม มูรินโญ่ ยืนยันว่า กาซียาส ฟิตไม่พอต้องชวดเฝ้าเสาอย่างแน่นอน ทำให้ ดีเอโก้ โลเปซ ได้เฝ้าเสาตามเดิม


        มูรินโญ่ เตรียมพร้อมสำหรับเกมนี้ด้วยการดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวยิงเบอร์หนึ่ง, เมซุต โอซิล, ซามี่ เคดิร่า และ อัลบาโร่ อาร์เบลัว นั่งสำรองทั้งสิ้นเมื่อวันเสาร์ และก็จะพาเหรดกันลงตัวจริงที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


        มูรินโญ่ ไม่มีปัญหาเพิ่มเติมในทีม ชาบี อลอนโซ่ ที่ไม่สมบูรณ์เต็มร้อยก่อนหน้านี้ น่าจะพร้อมเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ขณะที่ อังเคล ดิ มาเรีย ติดแบนเกมลีก แต่จะเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตามปกติ


        การจัดทัพจะเปลี่ยนจากเมื่อวันเสาร์หลายจุด ฟาบิโอ โกเอนเตรา, กาก้า, ไมเคิ่ล เอสเซียง, ลูก้า โมดริช, โฆเซ๋ กาเยฆอน และ อัลบาโร่ โมราต้า จะหลุดไปทั้งหมด เพื่อให้ทัพตัวหลักกลับลงสนามกันอย่างพร้อมเพรียง


        ระบบ 4-2-3-1 ราฟาแอล วาราน ยืนเซนเตอร์คู่ เปเป้ กลางรับใช้ ชาบี อลอนโซ่ กับ ซามี่ เคดิร่า เกมรุกนำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งได้กลับสู่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นครั้งแรกหลังย้ายไปด้วยค่าตัวสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2009 ร่วมด้วย เมซุต โอซิล และ อังเคล ดิ มาเรีย ส่วนหน้าสุด คาริม เบนเซม่า น่าจะได้โอกาสก่อน กอนซาโล่ อิกวาอิน


        สำหรับ เซร์คิโอ รามอส กับ ชาบี อลอนโซ่ เป็นสองแข้งชุดขาวที่ติดคาดโทษใบเหลือง ถ้าโดนเพิ่มจะอดเล่นนัดถัดไป


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด :
ดาบิด เด เคอา - ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า - ไมเคิ่ล คาร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ - นานี่ (แดนนี่ เวลเบ็ค), เวย์น รูนี่ย์, แอชลี่ย์ ยัง (ชินจิ คางาวะ)  - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่


        เรอัล มาดริด
: ดีเอโก้ โลเปซ - อัลบาโร่ อาเบร์ลัว, ราฟาแอล วาราน, เปเป้, มาร์เชโล่ - ชาบี อลอนโซ่, ซามี่ เคดิร่า - คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เมซุต โอซิล, อังเคล ดิ มาเรีย - คาริม เบนเซม่า


        ผู้ตัดสิน:
ซูเนต ซาคีร์ (ตุรกี)


เกร็ดเพิ่มเติมที่น่าสนใจ แมนฯ ยูไนเต็ด - เรอัล มาดริด
- คู่นี้เคยเจอกันมาก่อน 4 ครั้งในเกมยุโรป โดยทีมผู้ชนะกรุยทางไปเป็นแชมป์ได้ถึง 3 หน โดยเรอัล มาดริด ได้เฮในรอบตัดเชือก 1956/57, รอบ 8 ทีม 1999/2000 (แชมป์) และ 2002/03 (ตกรอบตัดเชือก) ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายมีชัยในรอบรองฯ 1967/68 ที่พวกเขาครองเจ้าทวีปหนแรกในบั้นปลาย
- ส่วนหนสุดท้ายที่เจอกัน เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์รวม 6-5 (เหย้า 3-1 เยือน 3-4) โดยโผตัวจริงทั้งสองฝั่งมี ริโอ เฟอร์ดินานด์, ไรอัน กิ๊กส์ สองแข้งเก๋าแมนฯ ยูไนเต็ด และ อีเกร์ กาซียาส โกลเรอัล มาดริด ที่เหลือรอดมาถึงปัจจุบัน
- สองนัดหลังสุดระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผลิตประตูรวมทั้งสิ้น 12 ลูกเลยทีเดียว
- แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานไม่ดีนักยามเปิดบ้านรับมือทีมสเปน โดยชนะแค่ 1 จาก 5 นัดหลัง ล่าสุดก็เพิ่งพ่ายแอธ.บิลเบา 2-3 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโรปา ลีก ปีที่แล้ว
- รวมทั้งสิ้น ปีศาจแดงชนะ 8 เสมอ 9 แพ้ในการเล่นเกมเหย้ากับคู่แข่งแดนกระทิงดุ
- กระนั้นก็ดี ยูไนเต็ดได้เฮถึง 9 จากเกมน็อกเอาต์ยุโรป 12 ครั้งที่เสมอก่อนในแมตช์แรก
- ฝั่งเรอัล ในยุค โชเซ่ มูรินโญ่ แพ้แค่ 2 จากเกมเยือนยุโรป 15 นัด โดยหนล่าสุดที่เยือนอังกฤษ พวกเขาบุกเสมอแมนฯ ซิตี้ 1-1
- ขณะที่สถิติรวมยามเหยียบแดนผู้ดี ราชันชุดขาวชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 5
- เรอัล มาดริด มีสถิติไม่สู้ดีเมื่อเสมอนัดแรกในเกมน็อกเอาต์ยุโรป โดยผ่านเข้ารอบได้แค่ 1 จากทั้งหมด 8 ครั้ง แต่หนเดียวในนั้นคือเกมพบแมนฯ ยูไนเต็ด (เหย้า 0-0 เยือน 3-2 ในฤดูกาล 1999/2000)
- คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงได้ 7 ลูกจากการลงเล่น 13 นัดที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทั้งในนามแข้งเรอัล มาดริด และแมนฯ ยูไนเต็ด นอกจากนั้นยังซัดไป 16 ใน 18 เกมยุโรปหลังสุดที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
- อังเคล ดิ มาเรีย ปีกเรอัล มาดริด แอสซิสต์ได้ 4 หนในรายการนี้ใส่ทีมเมืองแมนเชสเตอร์ทั้งหมด แบ่งเป็นซิตี้ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม และอีก 1 กับยูไนเต็ดในนัดที่แล้ว
- ราชันชุดขาวคือ 1 ใน 2 ทีมสเปนที่เคยมาคว้าชัยถึงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกทีมคือ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ที่ชนะ 3-2 เมื่อเดือนเมษายน 2000
- อย่างไรก็ตาม โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่เคยคุมทีมคว้าชัยแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บ้านปีศาจแดง โดยคุมปอร์โต้บุกเสมอ 1-1 และพาอินเตอร์พ่าย 0-2
- กระนั้นจากทั้ง 2 หนที่ มูรินโญ่ ครองแชมป์บิ๊กเอียร์ เขาพาต้นสังกัดผ่านทีมอังกฤษได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย (นำปอร์โต้ผ่านแมนฯ ยูไนเต็ด ปี 2004 และ อินเตอร์โค่นเชลซี ฤดูกาล 2009/10)
- แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เสียประตูแค่ 2 นัดเท่านั้นจากเกมยุโรป 10 หนหลังในบ้านตัวเอง
- เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ชนะเพียง 2 จากทั้งหมด 15 ครั้งที่ดวลกึ๋นกับ โชเซ่ มูรินโญ่
- แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงชนคานทั้งสิ้น 6 ครั้งในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ มากกว่าทุกทีม

 


รูนลั่นฟอร์มกำลังขึ้นพร้อมกะซวกชุดขาว


        เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศเตือน เรอัล มาดริด ยอดทีมเมืองกระทิง คู่แข่งวันอังคารนี้ ให้ระวังตัวไว้ให้ดี เนื่องจากตนกำลังทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในเวลานี้หลังหายเจ็บกลับมา


        รูนี่ย์ เพิ่งจะยิงประตูแรกของตัวเองในรอบ 1 เดือน เกมที่ถล่ม นอริช ซิตี้ 4-0 เมื่อวันเสาร์ทำให้ประตูรวมของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่มเป็น 196 ลูกเรียบร้อยแล้ว แต่ ดาวเตะวัย 27 ก็มั่นใจว่ายังเหลือกระสุนให้สังหารอีกเพียบในเกมกับ มาดริด


        "อายุของผมในเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่นักเตะส่วนใหญ่จะเริ่ม อยู่ในฟอร์มพีค ตั้งแต่เวลานี้จนถึงอีก 4-5 ปีข้างหน้า ผมหวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้น และทีมจะได้ประโยชน์จากจุดนี้"


        "ฤดูกาลนี้ผมไม่ค่อยได้ลงสนามบ่อยๆ เหมือนในช่วงที่ผ่านมา แต่ผมรู้สึกสดชื่นและพร้อมแล้วสำหรับการต่อสู้จนจบฤดูกาล มันค่อนข้างเป็นฤดูกาลที่ติดๆดับๆสำหรับผม เพราะผมได้รับบาดเจ็บ 2-3 ครั้ง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังจริงๆ"


        "ผมอยากจะให้ตัวเองฟิตสมบูรณ์ไปจนจบฤดูกาลนี้ รวมทั้งลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จ  แต่ด้วยแนวทางที่ผู้จัดการทีมหมุนเวียนทีม ทำให้มีนักเตะหลายต่อหลายคนที่รู้สึกสดชื่นในเวลานี้"


เชื่อโด้ทำผีป่วนแน่


        นอกนั้น รูนี่ย์ รับว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด จะเป็นนักเตะที่สร้างความอันตรายให้กับทีมของตนได้อย่างมาก ในเกมวันอังคารนี้


        ในเกมแรก แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเจ๊า เรอัล มาดริด 1-1 ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อ 13 ก.พ. ทำให้ "ปีศาจแดง" ต้องการแค่ผลเสมอแบบไร้สกอร์เป็นอย่างน้อย เพื่อผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน


        รูนี่ย์ เชื่อว่า ตอนนี้ทีมของตนมีโอกาสดีที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แต่ก็ชี้ว่า โรนัลโด้ ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีม "ปีศาจแดง" นั้น จะเป็นคนที่สร้างความปั่นป่วนให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มาก


        "ผมคิดว่า เราได้ผลการแข่งขันที่ดีในนัดแรกกับการเสมอ 1-1 การได้อเวย์โกล์ทำให้เรามีความได้เปรียบสำหรับการเล่นในบ้าน แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คริสเตียโน่ จะเป็นคนที่อันตรายที่สุดที่เราต้องรับมือด้วย"


        "เขาเป็นนักเตะที่สุดยอดมากๆ ผมเคยเล่นร่วมกับเขามาแล้ว และรู้ดีว่า เขามีฝีเท้าที่ดีแค่ไหน เขาเป็นนักเตะที่ผมให้ความเคารพมากที่สุดในทีมของพวกเขา ทั้งในฐานะนักฟุตบอล และในฐานะคนๆ หนึ่ง" รูนี่ย์ ทิ้งท้าย


เอวร่าเชื่อโด้ทำใจยากเกมเยือนผี


        ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลในการกลับมาเยือนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นครั้งแรก และจะทำใจลำบากทีเดียวในการล่าตาข่ายต้นสังกัดเก่า


        ฟูลแบ็กฝรั่งเศส กล่าวผ่าน เอ็มยูทีวี สถานีโทรทัศน์ของสโมสรว่า "มันเป็นเรื่องยากเมื่อคุณต้องเล่นด้วยความรัก คริสเตียโน่ จะได้รับการต้อนรับอย่างยอดเยี่ยมในวันอังคารนี้ เพราะสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฟนบอลไม่เคยลืมสิ่งที่เขาทำ อีกทั้งเขายังคงรักสโมสรแห่งนี้"


        "ผมจำได้ว่าหลังจบเกมที่มาดริด ผมได้คุยกับเขา เขาบอกว่ามันจะเป็นเรื่องที่ทำใจยากมากในการมาเยือนที่นี่ ที่นี่เป็นบ้านของเขา ดังนั้นมันจะเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ผมหวังเขาจะเล่นได้ไม่ดีนักเพราะเรื่องนั้น แต่ โรนัลโด้ เป็นผู้ชนะ เขาเป็นคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ ถ้าเขาสามารถคว้าชัยชนะในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาก็พร้อมจะทำมัน"


เปเป้โวชุดขาวพร้อมบุกโค่นผี


        เปเป้ ปราการหลังเรอัล มาดริด โวลั่น ทีมตนพร้อมเกินร้อยแล้ว สำหรับการบุกโค่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น หลังย้ำแค้น บาร์เซโลน่า คู่ปรับตัวฉกาจ ได้เป็นคำรบ 2 ในรอบ 5 วัน


        "ราชันชุดขาว" เอาชนะ บาร์ซ่า 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ แม้ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโปรตุกีส จะเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นถึง 7 คนจากเกมโค่น "เจ้าบุญทุ่ม" ใน โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ซึ่งกองหลังชาวโปรตุกีส ชี้ว่านั่นแสดงให้เห็นแล้วว่า "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" มีตัวเลือกมากมายในการจัดทีมลงเล่น


        "เราได้แสดงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเรา นอกเหนือจาก อิเคร์ กาซิยาส เรามีทุกคนที่พร้อมลงเล่น และกุนซือมีการแก้ปัญหาอย่างดีเยี่ยมจากผู้เล่นสำรองแบบที่แสดงให้เห็นแล้ว ในเกมนี้"


        ฎเราประสบความสำเร็จในการคว้าชัยชนะ 2 เกมที่สำคัญ โดยแสดงการเล่นและคุณภาพให้กับทีมคู่แข่งที่เราเล่นด้วยได้เห็น และนั่นสร้างแรงกระตุ้นให้กับเราสำหรับเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรามีความสุข และตอนนี้เราต้องการพัก และคิดเกี่ยวกับเกมนัดถัดไปในวันอังคารนี้" เปเป้ กล่าว 


รามอสขู่ผีเหนื่อยแน่ชุดขาวกำลังพีค


        เซร์คิโอ รามอส กองหลังเรอัล มาดริด กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเหนื่อยหนักแน่นอน เนื่องจากเวลานี้พลพรรค "ราชันชุดขาว" กำลังอยู่ในช่วงที่มีความมั่นใจสูงสุด หลังเพิ่งเอาชนะ บาร์เซโลน่า คู่ปรับตลอดกาลได้ 2 นัดติดต่อกัน


        รามอส กล่าวว่า "สภาพจิตใจของทีมต้องถือว่าแข็งแกร่งมากหลังจากเกมกลาสิโก และเราก็มีกำหนดต้องเดินทางไปเล่นที่ แมนเชสเตอร์ ด้วยความมั่นใจว่าเราจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เรารู้ว่าเราสามารถผ่านเข้ารอบได้ เรามีขวัญกำลังใจเพิ่มขึ้นมากกับการเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้อีกครั้ง มันเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับทีม แต่ตอนนี้เหนือสิ่งอื่นใดเราจำเป็นต้องไม่เหลิง"


        "เรายังไม่ได้ทำอะไรสำเร็จ มันก็แค่เกมกลาซิโก้ 2 นัด หนึ่งในนั้นทำให้เราผ่านเข้าชิงชนะเลิศโกปา เดล เรย์ และอีกนัดก็ช่วยให้เราลดช่วงห่างคะแนนในตารางลา ลีกา เรายังเหลือหนทางอีกยาวไกล ทว่าความปรารถนาก็คือเขี่ย ยูไนเต็ด ตกรอบที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่เราก็จะต้องเดินทางไปยัง แมนเชสเตอร์ พร้อมกับแสดงความเคารพอย่างเต็มที่ต่อคู่แข่งของเรา"


        "ความจริงคือนักเตะกำลังมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในช่วงเวลานี้ ตอนนี้เรามีเกมที่มีความสำคัญในแมนเชสเตอร์ และเราก็ต้องไปที่นั่นพร้อมกับพยายามสร้างความได้เปรียบจากผลการแข่งขัน 2-3 เกมล่าสุด และก็หวังว่ามันจะดำเนินเดินหน้าไปในทิศทางที่เหมือนเดิม"


        "บางทีเราคงจำเป็นต้องดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะส่งใครลงสนาม และมีแผนการเล่นในเกมนี้อย่างไร ทั้ง บาร์เซโลน่า และแมนเชสเตอร์ ต่างเป็น 2 ทีมที่ยิ่งใหญ่ของโลก ซึ่งยิ่งคุณได้ลงสนามพบกับทีมชั้นยอดมากขึ้นเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้เรียนรู้ถึงความเก่งกาจของพวกเขา และคุณก็จะหาแนวทางการเอาชนะพวกเขาได้ง่ายขึ้น" รามอส ร่ายยาว


กาก้ามั่นใจชุดขาวผ่านผีได้


        กาก้า เพลย์เมกเกอร์บราซิเลี่ยนของ เรอัล มาดริด มั่นใจว่าพวกตนจะเป็นฝ่ายฝ่าด่าน แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่า "ปีศาจแดง" จะกุมความได้เปรียบจากประตูอเวย์โกล์ในเกมที่เสมอกัน 1-1 ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อช่วงกลางเดือนก่อนก็ตาม


        กาก้า กล่าวกับเว็บไซต์ของสโมสรว่า "นักเตะทุกคนอยากลงเล่นในเกมแบบนี้ เราจบเกมนัดแรกที่เบร์นาเบว ด้วยความรู้สึกที่ว่าเราน่าจะเป็นฝ่ายชนะ แต่ไม่สำเร็จ มาตอนนี้ เราจะเป็นฝ่ายเข้ารอบในเกมต่อไปได้ แมนเชสเตอร์ เป็นทีมที่แข็งแกร่งจริงๆ แต่เราจะไปที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยความมั่นใจ พวกเขาเป็นทีมที่มักจะเข้ารอบได้ลึกๆ ในทุกรายการที่ลงเล่น"


        "พวกเขามีนักเตะอย่าง เวย์น รูนี่ย์ และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ สนามของพวกเขาก็มหัศจรรย์ทั้งบรรยากาศรวมถึงแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม"


โปรแกรมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง 
02.45 น
. แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - เรอัล มาดริด (สเปน)
02.45 น. ดอร์ทมุนด์  (เยอรมัน) - ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูนยกเกมถอนขนนกขมิ้นสำคัญกว่าดวลเรอัล
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เผย เกมชนะ นอริช เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีความสำคัญมากกว่าเกมที่จะดวล เรอัล มาดริด วันอังคารนี้ เนื่องจากทุกๆ คนต้องการชนะ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" เพราะจะช่วยทำให้ทีมทำแต้มทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ออกไปไกลยิ่งขึ้น พร้อมชื่นชม ชินจิ คางาวะ จอมทัพเลือดซามูไร ที่ซัดแฮตทริกในแมตช์ล่าสุด
  • ดัลกลิชเชื่อซัวเรซ-เบล-เพอร์ซี่ลุ้นซิวรางวัล
    เคนนี่ ดัลกลิช ตำนาน ลิเวอร์พูล เชื่อรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีจะขับเคี่ยวกันระหว่าง หลุยส์ ซัวเรซ, แกเร็ธ เบล และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เนื่องจากทั้ง 3 คนทำผลงานได้อย่างสุดยอดในซีซั่นนี้ และจะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างแน่นอน
  • คางาวะทวีตขอบคุณแฟนหลังซัดแฮตทริกให้ผี
    ชินจิ คางาวะ กองกลาง แมนเเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทวีตข้อความขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจตัวเอง หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่สามารถซัดแฮตทริกในศึก พรีเมียร์ลีก รับรู้สึกใกล้ชิดกับกองเชียร์มากขึ้นหลังเพิ่มเริ่มเล่นทวิตเตอร์
  • แฟนฝันค้าง!ป๋าเชื่อโด้ยังไม่รีเทิร์นผี
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำลายความฝันของบรรดาสาวกเรียบร้อยแล้ว หลังจากประกาศว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเลือดฝอยทองของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จะไม่ได้รีเทิร์นถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในซีซั่นหน้า ตามที่มีข่าวแต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »