ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์เบอร์1โลก,ผี19จัดอันดับสหพันธ์ฯฟุตบอล

สิงห์เบอร์1โลก,ผี19จัดอันดับสหพันธ์ฯฟุตบอล

Posted 06/03/2013 by siamsport

 

เชลซี กลายเป็นสโมสรฟุตบอลหมายเลข 1 ของโลก ตามการจัดอันดับของสหพันธ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอลและสถิตินานาชาติ โดยที่แชมป์เก่าอย่าง บาร์เซโลน่า ร่วงไปอยู่ที่ 5

สหพันธ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอลและสถิตินานาชาติ (ไอเอฟเอฟเอชเอส) ประกาศผลการจัดอันดับสโมสรฟุตบอลทั่วโลกครั้งล่าสุดออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยที่ เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขึ้นมาครองอันดับ 1 เอาไว้ได้

การให้คะแนนของ ไอเอฟเอฟเอชเอส นั้น จะวัดจากผลงานของทั้งเกมลีกภายในประเทศ, เกมบอลถ้วยภายในประเทศ, เกมระดับทวีป และเกมที่เอาสโมสรจากทั่วทั้งโลกมาแข่งกัน โดยที่ในส่วนของเกมบอลถ้วยนั้น จะไม่นับผลงานก่อนรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งจำนวนแต้มที่ได้ก็จะแตกต่างกันออกไป เช่นการชนะในเกมลีกภายในประเทศจะทำให้ทีมนั้นๆ ได้ 4 แต้ม ส่วนการเสมอจะได้ 2 คะแนน

ขณะที่การคว้าชัยชนะในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะทำให้ทีมได้ทั้งหมด 14 คะแนน ส่วนผลเสมอจะมีค่าเท่ากับ 7 คะแนน ซึ่งเกมรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์สโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) ก็จะใช้เกณฑ์การให้คะแนนแบบเดียวกัน แต่ทีมไหนที่คว้าชัยชนะในนัดชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์สโมสรโลกได้นั้น จะได้รับถึง 21 แต้มเลยทีเดียว โดย ไอเอฟเอฟเอชเอส นั้น เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับ และการสนับสนุนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ด้วย ถึงแม้พวกเขาจะไม่ใช่องค์กรที่อยู่ในเครือของ ฟีฟ่า ก็ตาม

ทั้งนี้ การจัดอันดับครั้งล่าสุดนั้น นับจากผลงานระหว่างวันที่ 1 มีนาคม ปีก่อน ถึงวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดย เชลซี มีทั้งหมด 307 คะแนน ขยับจากอันดับ 3 ขึ้นมาเป็นที่ 1 ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งมีแต้มน้อยกว่าพวกเขาแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ตามมาเป็นที่ 3 จากการมีทั้งหมด 292 คะแนน

ด้าน บาร์เซโลน่า ร่วงจากอันดับ 1 มาอยู่ที่ 5 ขณะที่ เรอัล มาดริด อยู่ในอันดับ 7 ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองอันดับที่ 19 ร่วมกับ กลาสโกว์ เซลติก และ ลิเบอร์ตาด อาซุนซิโอน ทีมจากลีกปารากวัย ในขณะที่ ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 25 สำหรับ อาร์เซน่อล นั้น อยู่ไกลถึงอันดับที่ 50 ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่อริในย่านตอนเหนือของกรุงลอนดอน ซึ่งอยู่ที่ 37 ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในอันดับที่ 56

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »