ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » งานเข้า!ฟิฟตี้เซนต์แฉฟลอยด์เลี่ยงชกแพ็คแมน

งานเข้า!ฟิฟตี้เซนต์แฉฟลอยด์เลี่ยงชกแพ็คแมน

Posted 06/03/2013 by siamsport

งานนี้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นจากแดนลุงแซมคงรู้สึกสะดุ้งโหยง เมื่อ ฟิฟตี้ เซนต์ แร็พเปอร์ชื่อก้องอออกมาแฉเอง กำปั้นวัย 36 ปี คือคนที่เลี่ยงจะขึ้นชกกับ แมนนี่ ปาเกียว นักมวยคนเก่งชาวฟิลิปปินส์มาโดยตลอด ชี้ สาเหตุไม่ใช่เพราะกลัว แต่เพราะ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขึ้นชกกับ "แพ็คแมน"

ฟิฟตี้ เซนต์ แร็พเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน กล่าวว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ สภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) และ ซูเปอร์เวลเตอร์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) คือฝ่ายหลีกเลี่ยงที่จะขึ้นชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ มาโดยตลอด

เรื่องที่ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนหลีกเลี่ยงจะขึ้นชกกับอีกฝ่าย ระหว่าง เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ ปาเกียว นั้น กลายเป็นประเด็นร้อนที่ทำให้แฟนๆ ของทั้ง 2 ฝ่ายโต้เถียงกันไปมาอย่างดุเดือดมานานหลายปีแล้ว ขณะที่บางคนชี้ว่า ตัวการที่ทำให้ไฟต์ของ 2 ยอดกำปั้นไม่เกิดขึ้น ได้แก่ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ "แพ็คแมน" นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ฟิฟตี้ เซนต์ ที่มีชื่อจริงว่า เคอร์ติส เจมส์ แจ็คสัน เดอะ เธิร์ด ออกโรงแฉว่า คนที่พยายามบ่ายเบี่ยงไฟต์ระดับโลก ก็คือ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นั่นเอง โดยเขาให้สัมภาษณ์ว่า "ใช่ เขาหลีกเลี่ยงไฟต์กับ ปาเกียว มันมีเงินถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) ที่รอให้เขาโกยได้จากไฟต์นั้น แต่เขาก็ไม่สนใจมัน"

ทั้งนี้ ฟิฟตี้ เซนต์ ซึ่งเคยเป็นเพื่อนซี้ของยอดมวยไร้พ่ายเพื่อนร่วมชาติ แต่ต้องมาแตกหักกันในภายหลังนั้น เสริมว่า สาเหตุที่ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เลี่ยงที่จะขึ้นชกกับ ปาเกียว ไม่ใช่เป็นเพราะเขากลัว "แพ็คแมน" แต่เพราะกำปั้นวัย 36 ปี มองว่า ไฟต์กับนักชกจากแดนตากาล็อก ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นสำหรับเขา "ผมคงไม่บอกว่า เขากลัว ปาเกียว หรือนักมวยคนไหนๆ ก็ตามหรอกนะ"

"มันมีเหตุผลอยู่ 2 ประการ เขากำลังพุ่งความสนใจไปยังเรื่องที่ว่า คนอื่นๆ ได้รับเงินมากแค่ไหน เมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่เขาทำได้ แล้วจากนั้นเขาก็ยกให้ตัวเองอยู่ในระดับที่สูงที่สุด ถึงขนาดที่ไม่ยอมให้นักมวยฝีมือดีคนอื่นๆ มีโอกาสที่จะได้ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งเดียวกับเขา"

"มันเป็นเรื่องที่ว่าเขาจำเป็นต้องสู้กับใครมากกว่า ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องของการหาคู่แข่งที่สมบูรณ์แบบ มากกว่าการหาคู่ชกที่แข็งแกร่งที่สุด เมื่อคุณตั้งเป้าที่จะจารึกชื่อตัวเองให้อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ให้ได้แล้วนั้น คุณก็จะทำสิ่งที่ต่างออกไปนิดหน่อย นั่นก็คือคุณจะชกกับนักมวยที่ยิ่งใหญ่คนอื่นๆ แต่สำหรับ ฟลอยด์ แล้วมันเป็นเรื่องของธุรกิจ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการตัดสินใจทางการเงินที่เหมาะสม รวมถึงเรื่องที่คุณจะยืดสถิติชนะต่อไปได้ยังไงด้วย" ศิลปินวัย 37 ปี ระบุ โดยปัจจุบัน เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ มีสถิติชนะ 43 ไฟต์ และยังไม่แพ้ใครเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุญศักดิ์ตบอินเดีย2-0ลิ่วตัดเชือกแบดฯเยอรมัน
    ''ซูเปอร์แมน ''บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ฟอร์มฮอตตบเอาชนะ อานัน พาร์วา มืออันดับ 51 ของโลก จากอินเดียไป2-0เกม ส่งผลให้บุญศักดิ์ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ ''โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2013''
  • 'อารัม' เอาจริง บินคุย 'มาร์เกวซ' จัดศึกล้างตา 'ปาเกียว' ภาค 5
    บ็อบ อารัม ยอมรับ เดินทางไปเจรจากับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ สำหรับ ไฟต์การชกกับ แมนนี ปาเกียว ครั้งที่ 5 แล้ว คาดอาจจัดที่ มาเก๊า หรือ เม็กซิโก มั่นใจ เงินก้อนโต จะโน้มน้าว กำปั้นจังโก้ ยอมขึ้นสังเวียนอีกครั้ง.
  • ช็อก!ยอดมวยรามอน เด็คเกอร์หัวใจวายเสียชีวิต
    'ไอ้หมัดกังหันนรก'' รามอน เด็คเกอร์ อดีตนักมวยไทยชาวฮอนแลนด์ชื่อดังหัวใจวายเสียชีวิตในวัย 43 ปี ขณะปั่นจักรยานออกกำลังกายที่บ้านเกิดเมืองเบรดา ทางตอนใต้ของฮอนแลนด์ เมื่อเย็นวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา โลกการต่อสู้ช็อก แสดงความอาลัยในการจากไปอย่
  • ช็อก! 'ไอ้กังหันลมนรก-เด็คเกอร์ส' อดีตแชมป์มวยไทยสิ้นลมแล้ว
    "ไอ้กังหันลมนรก" รามอน เด็คเกอร์ส อดีตตำนานแชมป์มวยไทยชื่อดัง ชาวเนเธอร์แลนด์ ตกเป็นข่าวเสียชีวิตลงแล้วด้วยวัยเพียง 43 ปี หลังเป็นลมหมดสติ ขณะปั่นจักรยานที่บ้านเกิด...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »