ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีผนึกไนกี้!วางแผนกระชากโด้กลับรังเก่า

ผีผนึกไนกี้!วางแผนกระชากโด้กลับรังเก่า

Posted 09/03/2013 by siamsport

 

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ไนกี้ แบรนด์สินค้ากีฬารายยักษ์ เริ่มต้นวางแผนดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กลับมายังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้จะต้องทุ่มค่าตัวอย่างน้อยๆ 75 ล้านยูโร หลังจาก ยูไนเต็ด ต้องการนักเตะมาเสริมความแข็งแกร่งของทีม และช่วยเพิ่มมูลค่าในการทำสัญญากับสปอนเซอร์เจ้าอื่นๆ ส่วน ไนกี้ ต้องการให้ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส กลับมาสวมเสื้อแข่งของพวกเขาอีกครั้ง หลังจากต้องสวมไปเสื้อของ อาดิดาส เวลาเล่นให้ มาดริด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวนัดพบกับตัวแทนของ ไนกี้ บริษัทสินค้ากีฬารายยักษ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ในกรุงลอนดอน เพื่อหารือแผนการยื่นข้อเสนออย่างน้อย 75 ล้านยูโร (ราว 3,000 ล้านบาท) คว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน กลับมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง

ตัวแทนของไนกี้เดินทางมาเจรจากับทัพ "ปีศาจแดง" เรื่องข้อตกลงสปอนเซอร์ชุดแข่งขัน แต่ประเด็นสำคัญที่สุดในการพูดคุยครั้งนี้กลับเป็นเรื่องที่ว่าพวกเขาจะได้ โรนัลโด้ กลับมาอย่างไร หลังจาก ไนกี้ ต้องการให้ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส กลับมาอยู่สโมสรใหญ่ที่สุดที่สวมชุดแข่งของพวกเขา อีกทั้ง ไนกี้ ยังเป็นสปอนเซอร์รองเท้าและอุปกรณ์กีฬาอื่นๆ ของ โรนัลโด้ แต่กลับต้องดูนักเตะสวมเสื้อของ อาดิดาส ลงเล่นให้ มาดริด ทุกสัปดาห์

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายค่าตัว 75 ล้านยูโร บวกนักเตะอย่าง นานี่ เพื่อโน้มน้าว มาดริด ให้ขาย โรนัลโด้ ในซัมเมอร์นี้ แต่พวกเขาอาจต้องยอมทุ่มมากกว่านั้นเพื่อนักเตะที่พวกเขาขายไปด้วยค่าตัว 94 ล้านยูโร (ราว 3,760 ล้านบาท) เมื่อ 4 ปีก่อน และนั่นคือจุดที่ ไนกี้ ต้องการเข้ามาช่วยเพื่อผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย

สัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งของไนกี้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ระยะ 13 ปี มูลค่า 350 ล้านยูโร (ราว 14,000 ล้านบาท) จะหมดลงในปี 2015 และ ยูไนเต็ด ต้องการค่าสปอนเซอร์เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2 เท่า หรืออาจจะเป็น 3 เท่าสำหรับการเซ็นสัญญาครั้งใหม่ และที่ไนกี้ต้องเจรจาล่วงหน้านานเพื่อให้ ยูไนเต็ด มีเงินจับจ่ายใช้สอยคล่องมือในซัมเมอร์นี้ นอกจากนี้ ยูไนเต็ด ยังรู้ดีว่าการได้ โรนัลโด้ กลับมาร่วมทีม จะช่วยให้เพิ่มมูลค่าในการทำสัญญากับสปอนเซอร์เจ้าอื่นๆ ด้วยในอนาคต

ขณะที่ โรนัลโด้ พร้อมจะปฏิเสธข้อเสนอค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 500,000 ยูโร (ราว 20 ล้านบาท) จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงลีก เอิง ฝรั่งเศส เพื่อมารับค่าเหนื่อยน้อยกว่าครึ่งหนึ่งที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากเขายังมีความรู้สึกดีๆ ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด และซาบซึ้งแฟนบอลที่ให้การต้อนรับเขาอย่างดีในเกมที่นำ "ราชันชุดขาว" บุกไปชนะ 2-1 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 28 ปี เหลือสัญญาอีก 2 ปีในซานติอาโก้ เบร์นาเบว และยังปฏิเสธจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ และหากเขาย้ายกลับมา แมนฯ ยูไนเต็ด จริง เขาก็จะได้เล่นร่วมกับ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ อีกครั้งแน่นอน หลังเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สัญญาว่า รูนี่ย์ จะเป็นนักเตะ ยูไนเต็ด ต่อไปในฤดูกาลหน้าแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชาบีร่วมสับเปาเติร์กไล่นานี่ออกแรงเกินไป
    ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่องบาร์เซโลน่า ยืนยัน ซูเนต ซาคีร์ เปาชาวตุรกี ตัดสินผิดพลาดกับการชูใบแดงไล่ นานี่ ในเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ เรอัล มาดริด 2-1 ชี้ดูก็รู้ว่านักเตะเจตนาเล่นบอล แถมไม่รู้ด้วยซ้ำว่า อัลบาร์โร่ อัลเบลัว อยู่ด้านหลัง
  • สาวกปืนโดนตั้งข้อหากรณีขว้างกล้วยล้อเบล
    แฟนบอลตัวแสบของ อาร์เซน่อล โดนแน่หลังถูกตั้งข้อหากรณีที่กระทำตัวน่ารังเกียจขว้างกล้วยลงไปในสนามไวท์ ฮาร์ท เลน เพื่อล้อเลียน แกเร็ธ เบล ปีก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว โดยต้องไปขึ้นศาลในวันที่ 12 เมษายนนี้
  • ป๋ายัน!ไม่เคยคิดซ้ำเติมราฟาแม้แต่น้อย
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือคติ "ไม้ล้มข้ามได้ คนล้มอย่าข้าม" เมื่อเจ้าตัวลั่นไม่เคยคิดที่จะซ้ำเติม ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่เลือดกระทิง ที่ตอนนี้กำลังเจอมรสุมอย่างหนักในการกุมบังเหียน เชลซี ชี้ตนเป็นกุนซือ "ผีแดง" และจะสนใจแต่ทีมตัวเองเท่านั้น ส่วนเรื่องของคนอื่นไม่อยากยุ่ง
  • ลือสนั่น!รูนเล็งย้ายซบบาร์ซ่าหากโดนผีขายทิ้ง
    แหล่งข่าวเผย เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรยสนย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า หากโดน "ปีศาจแดง" โละทิ้งช่วงซัมเมอร์ เนื่องจาก "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นทีมที่ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ติดตามผลงานอย่างใกล้ชิดมาตลอด และคงเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงหากได้มีโอกาสร่วมเล่นกับบรรดาซูเปอร์สตาร์ลูกหนังระดับโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »