ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » “เหลียงเฉาเหว่ย” ยก “The Grandmaster” เป็นหนังดีที่สุดในชีวิต ทุกฉากเพอร์เฟ็ก

“เหลียงเฉาเหว่ย” ยก “The Grandmaster” เป็นหนังดีที่สุดในชีวิต ทุกฉากเพอร์เฟ็ก

Posted 10/03/2013 by mthai

 

ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างสุดตัว สำหรับผลงานภาพยนตร์จีนแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดของนักแสดงมากความ สามารถชื่อดังอย่าง Leung Chiu Wai (เหลียงเฉาเหว่ย)  กับภาพยนตร์เรื่องTHE GRANDMASTER (เดอะ แกรนด์มาสเตอร์) หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “ยอดปรมาจารย์ ยิปมัน” 

งานนี้นักแสดงฝีมือเก๋าLeung Chiu Wai (เหลียงเฉาเหว่ย) ต้องสวมวิญญาณเป็น “ยิปมัน” สุดยอดปรมาจารย์ของ บรูซ ลี  โชว์เพลงหมัด หย่งชุน ศิลปะการต่อสู้ที่ถูกยกย่องให้เป็นสุดยอดตำนานกังฟูชื่อก้องโลก   แถมยังได้ครูดีอย่าง “ยิปชุน”   ทายาทแท้ๆ ของ “ยิปมัน” มาสอนเพลงหมัดแบบตัวต่อตัว ลองมาฟัง Leung Chiu Wai (เหลียงเฉาเหว่ย) นักแสดงมากความสามารถเปิดใจถึงผลงานเรื่องล่าสุดของเขาดู…

“….ในเรื่องผมรับบทเป็น ยิปมัน ปรมาจารย์ที่มีความชำนาญด้านเพลงหมัดหย่งชุน  ยิปมันเป็นคนรักสงบ ไม่โอ้อวดตัวเอง ชอบใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายกับครอบครัว แต่มาวันหนึ่งชีวิตเขาต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงหลังยุคสงคราม ทำให้ยิปมันและครอบครัวต้องย้ายไปอยู่ฮ่องกง เพื่อพิสูจน์ฝีมือเพลงหมัดหย่งชุนให้เป็นที่ยอมรับเพื่อให้เขาได้มีโอกาสกลับมาเปิดสำนักอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งยิปมันจะทำสำเร็จหรือไม่ต้องลองไปติดตามกันดู

ภาพยนตร์เรื่องนี้สำหรับผมแล้วผมรู้สึกภูมิใจที่สุดในตลอดระยะเวลาที่ผมได้แสดงหนังบู๊มาหลายต่อหลายเรื่อง  ผมกล้าการันตีว่าหนังเรื่องนี้เยี่ยมยอดจริงๆ เชื่อมั้ยตลอดการถ่ายทำผู้กำกับเน้นในรายละเอียดสุดละเมียดละมัยทุกขั้นตอนจริงๆ  ภาพแต่ละเฟรมที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์ ถูกคัดสรรและดูและการผลิตให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด  ยิ่งฉากในการต่อสู้ผมชื่นชมนะมีมุมกล้องรอบตัวผมที่เก็บทุกรายละเอียดแบบ 360 องศาเลยจริงๆ  ต้องขอยกเครดิตให้ผู้กำกับWong Kar Wai (หว่องกาไว)ที่เสนอบทนี้ให้ผมได้แสดงแถมยังได้ครูสอนเพลงหมัดหย่งชุนที่เป็นทายาทแท้ๆ ของยิปมัน มาเป็นคนสอนทักษะทุกอย่างให้ มันช่วยให้ผมเข้าใจศาสตร์ของศิลปะการต่อสู้มากขึ้น   ผมใช้เวลาในการฝึกฝนเพลงหมัดหย่งชุนอยู่ประมาณ 3 ปีเต็ม กว่าที่แฟนๆ จะได้เห็นลีลาเพลงหมัดและการต่อสู้ในภาพยนตร์เรื่องนี้   มันเป็นอะไรที่ทรหดอดทนและท้าทายมากๆ(หัวเราะ) ผมกระดูกแขนหักสองครั้ง  แต่มันก็ไม่ได้ให้ผมท้อนะเพราะทีมงานทุกคนทุ่มเทกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาก

ในเมื่อทีมงานไม่ถอยผมเองก็ต้องไม่ถอยเช่นกัน  เราทำจนในที่สุดมันก็สำเร็จเป็น The Grandmaster (เดอะ แกรนด์มาสเตอร์) เป็นงานมาสเตอร์พีชอีกเรื่องสำหรับผม  อีกเรื่องที่ผมรู้สึกภูมิใจคือการได้ร่วมงานกับสองนักแสดงอย่าง Zhang Ziyi (จางซิยี่) เธอเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก ทุกๆ ครั้งก่อนการถ่ายทำเธอจะเตรียมพร้อมเสมอไม่ว่าจะเป็นร่างกายหรือไดอะล็อก เธอเป็นนักแสดงที่มีอนาคตไกลเลยทีเดียว   ส่วน Song-Hye kyo(ซองเฮเคียว) เป็นนักแสดงที่มีความสามารถรอบด้านมาก เป็นนักแสดงมืออาชีพมากๆ ส่วนผู้กำกับคงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะทั้งผมและ Wong(หว่อง) เราผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะ(ยิ้ม)

ตลอดเวลายี่สิบปีที่ผ่านมาเราเป็นเหมือนเพื่อนเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน  เราไว้ใจและเชื่อใจซึ่งกันและกันต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ว่าเขาจะให้ผมทำอะไรผมก็จะทำ เพราะผมเชื่อว่าสิ่งที่เขาคิดมันจะช่วยให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดและมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ   The Grandmaster (เดอะ แกรนด์มาสเตอร์) เป็นหนังดีที่สุดของผมอีกเรื่อง ชีวิตนี้ถ้าผมไม่ได้เล่นเรื่องนี้ ผมคงนอนตาไม่หลับ  ผมอยากให้แฟนๆ มาลองติดตามชมภาพยนตร์เรื่องนี้ แฟนๆ จะได้เห็นฉากการต่อสู้ที่บู๊หนักแน่นแต่พริ้วไหวทุกกระบวนท่าตามสไตล์ของ Wong Kar Wai (หว่องกาไว) นอกจากนี้ยังได้รู้จักกับศิลปะการต่อสู้ของกังฟูที่หลากหลายแขนง   และยังได้รู้จักกับเส้นทางชีวิตของยิปมัน ผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าสุดยอดปรมาจารย์ของ บรูซ ลี   มาเป็นกำลังใจให้กับผมด้วยนะครับ…”

เอ็ม พิคเจอร์ส  ชวนแฟนๆ ร่วมสัมผัสสุดยอดภาพยนตร์จีนแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี สุดยอดตำนานกังฟูชื่อก้องโลกอย่าง“ยิปมัน” ในภาพยนตร์เรื่อง The Grandmaster ยอดปรมาจารย์ยิปมัน   ที่กวาดรายได้อันดับ 1 มาแล้วกว่า 3 ประเทศ   นำแสดงโดย Leung Chiu Wai (เหลียงเฉาเหว่ย), Zhang Ziyi (จางซิยี่), Chang Chen (จางเจิ้น) และ Song-Hye kyo (ซองเฮเคียว) จากผลงานการกำกับของผู้กำกับฝีมือเก๋าอย่าง Wong Kar Wai (หว่องกาไว) พร้อมพิสูจน์ด้วยสายตาคุณแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »