ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บาร์ซ่าขอพลิกนรก!เมสซี่นำทัพฟัดมิลาน:ชปล

บาร์ซ่าขอพลิกนรก!เมสซี่นำทัพฟัดมิลาน:ชปล

Posted 12/03/2013 by siamsport

 
"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกนำล่าตาข่ายแดนหน้าโดย ลีโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงแห่งยุค เกมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ที่เก็บชัยไว้ได้ก่อนถึง 2-0 เกมนี้ผลชนะกับประตูรวมทีดีกว่าเท่านั้นที่จะพา บาร์ซ่า ทะยานเข้ารอบต่อไป ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง) คืนวันอังคารที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

ปรีวิว ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2556

บาร์เซโลน่า (สเปน) - เอซี มิลาน (อิตาลี)

(ผลนัดแรก มิลาน ชนะ 2-0)



สนาม : คัมป์ นู


        จอร์ดี้ รูร่า เทรนเนอร์ขัดตาทัพของ "เจ้าบุญทุ่ม" ที่ลงคุมทีมแทน ตีโต้ บีลาโนบา ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเก็บชัยให้ได้ด้วยสกอร์ที่มากกว่า 2 ประตูขึ้นไป แต่เกมนี้ยังคงไม่มี เอริก อบิดัล ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์


        อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือ ชาบี เอร์นานเดซ หายเจ็บกลับมาเป็นที่เรียบร้อย ส่วน ลิโอเนล เมสซี่, อันเดรส อีเนียสต้า, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ที่เป็นสำรองในเกมล่าสุดกับ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า รวมถึง เคราร์ด ปีเก้, จอร์ดี้ อัลบา และ เปโดร โรดริเกซ ที่ได้พักจากแมตช์เดียวกัน พร้อมหวนคืนตัวจริง เช่นเดียวกับ บิคตอร์ บัลเดส ที่พ้นแบนจากเกมลีกด้วย


        ผู้รักษาประตูเป็น บิคตอร์ บัลเดส แนวรับ เคราร์ด ปีเก้ จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ การ์เลส ปูโยล ขนาบข้างด้วย ดาเนียล อัลเวส และ จอร์ดี้ อัลบา


        เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ประสานงานแดนกลางกับ ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อีเนียสต้า แนวรุก ลิโอเนล เมสซี่ เป็นหน้าเป้า พร้อมมี เปโดร โรดริเกซ และ อเล็กซิส ซานเชซ คอยช่วยริมเส้น แต่ยังมี เชส ฟาเบรกาส และ ดาบิด บีย่า เป็นตัวสอดแทรก


        ด้าน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ "ปีศาจแดง-ดำ" เจอข่าวร้ายที่ จามเปาโล ปาซซินี่ เจ็บมาจากเกมลีกนัดล่าสุดกับ เจนัว พลาดการลงสนามอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ ไนเจล เด ยองก์ ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว ส่วน มาริโอ บาโลเตลลี่ หมดสิทธิ์ลงเล่นรายการนี้ หลังเคยรับใช้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว


        ข่าวดีคือ ฟิลิปป์ เม็กแซส ที่เจ็บมาจากเกมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง หายกลับมามีชื่อในทีมด้วย เช่นเดียวกับ เควิน-พริ้นซ์ บัวเต็ง ที่ฟิตสมบูรณ์ทันเวลาเหมือนกัน


        คริสเตียน อับเบียติ รับหน้าที่เฝ้าเสา คริสเตียน ซาปาต้า ยืนปราการหลังตัวกลางกับ ฟิลิปป์ เม็กแซส แบ็กสองข้างเป็น อินยาซิโอ อบาเต้ และ มัตเตีย เด ชีโญ่


        มัสซิโม่ อัมโบรซินี่ ประคองแผงมิดฟิลด์ร่วมกับ ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ และ มาติเยอ ฟลามินี่ แนวรุกจะให้ เควิน-พริ้นซ์ บัวเต็ง หรือ เอ็มบาย เนียง คนใดคนหนึ่งเป็นหน้าเป้า แล้วอีกคนถ่างไปอยู่ทางขวา ฝั่งซ้ายเป็น สเตฟาน เอล ชาราวี อยู่แล้ว ส่วน โบยาน เกร์กิช และ โรบินโญ่ ก็พร้อมเล่นเช่นกัน


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม


        บาร์เซโลน่า (4-3-3) :
บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้, การ์เลส ปูโยล, จอร์ดี้ อัลบา - ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อีเนียสต้า - เปโดร โรดริเกซ, ลิโอเนล เมสซี่, อเล็กซิส ซานเชซ


        มิลาน (4-3-3)
: คริสเตียน อับเบียติ - อินยาซิโอ อบาเต้, คริสเตียน ซาปาต้า, ฟิลิปป์ เม็กแซส, มัตเตีย เด ชีโญ่ - ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่, มัสซิโม่ อัมโบรซินี่, มาติเยอ ฟลามินี่ - เอ็มบาย เนียง, เควิน-พริ้นซ์ บัวเต็ง, สเตฟาน เอล ชาราวี


        ผู้ตัดสิน
: วิคเตอร์ คาสไซ (ฮังการี)

 


ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ บาร์เซโลน่า - เอซี มิลาน
- ครั้งล่าสุดที่ บาร์เซโลน่า ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก คือฤดูกาล 2006/07 ด้วยน้ำมือ ลิเวอร์พูล
- บาร์เซโลน่า ไม่สามารถยิงประตูได้ในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก นอกบ้านสองนัดหลังสุด เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2008
- บาร์เซโลน่า ไม่สามารถรักษาคลีนชีตได้เลยในการเล่นรอบน็อคเอ๊าต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก หกเกมหลังสุดที่ คัมป์ นู (ชนะสี่, เสมอสอง)
- ชัยชนะล่าสุดของ เอซี มิลาน ที่มีเหนือ บาร์เซโลน่า ที่ คัมป์ นู ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปี 2000 (2-0) นับตั้งแต่นั้น พวกเขาเสมอสอง และแพ้สอง
- เอซี มิลาน เสียอย่างน้อยสามประตูในสี่จากหกเกมที่เล่นนอกบ้านใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอ๊าต์
- เอซี มิลาน ไม่สามารถรักษาคลีนชีตได้ในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก นอกบ้านแปดเกมหลังสุด
- ชัยชนะนอกบ้านใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอ๊าต์ของ เอซี มิลาน เกิดขึ้นที่ บาเยิร์น มิวนิค ในเดือนเมษายน 2007 (2-0)
- บาร์เซโลน่า (5,447) จ่ายบอลแม่นยำมากกว่า เอซี มิลาน (2,196) เป็นจำนวน 3,251 ครั้งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้
- ประตูเจ็ดลูกหลังสุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ เอซี มิลาน เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง
- ลิโอเนล เมสซี่ ได้แตะบอลในกรอบเขตโทษฝั่งตรงข้ามในนัดแรกแค่ครั้งเดียว และไม่ได้ยิงเข้ากรอบเลย
- สเตฟาน เอล ชาราวี มีเอี่ยวกับสี่ประตูของ เอซี มิลาน ในรอบแปดทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก (สองลูก และสองแอสซิสต์)


โปรแกรมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าน นัดสอง)
02:45 น.
   บาร์เซโลน่า Vs เอซี มิลาน      
02:45 น.   ชาลเก้ 04 Vs กาลาตาซาราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดลบอสเก้ชี้บาร์ซ่าร่วงชปล.มีผลต่อทีมชาติ
    บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปน เชื่อผลการแข่งขันของ บาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เอซี มิลาน วันอังคารนี้ มีผลต่อขวัญกำลังใจของทีม "กระทิงดุ" ในเกมเวิลด์ คัพ 2014 รอบคัดเลือก ปลายเดือนมีนาคมนี้ ชี้หาก "เจ้าบุญทุ่ม" โกงความตายสำเร็จ นักเตะจะเต็มไปด้วยความเชื่อมั่น แม้ยอมรับว่าเป็นงานที่ยากมากก็ตาม
  • ปืนเล็งยื่น 10 ลป. ดึงบัลเดสสวมมือหนึ่งแทนเชสนีย์
    ไอ้ปืนใหญ่เตรียมยื่นข้อเสนอให้เจ้าบุญทุ่มสู่ขอนายทวารทีมชาติสเปนมาเฝ้าเสาในช่วงซัมเมอร์นี้ ภายหลังไม่พอใจฟอร์มของวอจเซียค เชสนีย์ นายทวารมือหนึ่งของทีม
  • มิลานยวบ!ปาซซินี่เดี้ยงพลาดดวลบาร์ซ่า
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ผู้จัดการทีมเอซี มิลาน เผยว่า จามเปาโล ปาซซินี่ กองหน้าคนสำคัญเจ็บกล้ามเนื้อ จะพลาดเล่นเกมบุก"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลนา ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอังคารนี้
  • เบลยกเปแอสเชเจ๋งแต่ชั้นไม่ถึงบาร์ซ่า-เรอัล
    แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ดของ สเปอร์ส รับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นหนึ่งในทีมที่ยอดเยี่ยมของยุโรป แถมมีเงินทุนให้ถลุงซื้อแข้งดังๆ มากมาย แต่ไม่สามารถเปรียบเทียบกับ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »