ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » Preview ACL : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - เอฟซี โซล

Preview ACL : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - เอฟซี โซล

Posted 12/03/2013 by buriramunited.co.th

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย) VS เอฟซี โซล (เกาหลีใต้)

วันที่ 12 มีนาคม 2556 เวลา 18.00 น. ณ.สนามไอ-โมบาย

 

 

ทีมแกร่งจากเคลีก เพิ่งถล่ม เจียงซู เฉินตี้ มาในนัดแรก เกมนี้พวกเขาต้องบุกมาเยือนทีมปราสาทสายฟ้าที่มีแต้มเดียวจากการเสมอเวกัลตะ เซนได

หลังจากทำได้ยอดเยี่ยม แบ่งแต้มมาได้สำเร็จจากการบุกไปตีเมืองเซนได คว้า 1 แต้มจากเวกัลตะฯ ยอดทีมแห่งเจลีกได้สำเร็จ ทีม "แชมป์มูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ" จะได้มีโอกาสเล่นในบ้านบ้าง โดยพวกเขาจะกลับมาเฝ้ารังรับมือเอฟซี โซล ทีมดังจากเคลีก ซึ่งหากต้องการผ่านเข้ารอบต่อไป บุรีรัมย์ฯ มีทางเดียวคือต้องวิ่งสุดใจและคว่ำผู้มาเยือนให้อยู่หมัด เพราะโอกาสและความได้เปรียบจากทั้งสภาพอากาศ, ความคุ้นชินของสนามและเหล่าแฟนบอล "ปราสาทสายฟ้า" ล้วนเอื้อให้พวกเขามีลุ้นถึง 3 แต้มได้เลยทีเดียว

ด้านเอฟซี โซล ทีมแกร่งจากเกาหลีใต้ มีสถิติเกมรับที่ไม่ค่อยดีนักในปีนี้ หลังเสียไปแล้ว 6 ประตูจาก 3 นัด โดยเฉพาะผลงานในเคลีก สองนัดที่ผ่านมา พวกเขายังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย (เสมอ 1 แพ้ 1) ซึ่งทาง ชอย ยอง ซู ผู้จัดการทีม ชี้ให้เห็นว่าทีมของเขาตอนนี้กำลังมีปัญหาเรื่องเกมรับเป็นอย่างมาก และพยายามทำให้ทีมมีความสมดุลมากที่สุดก่อนเกมนัด และในเกมนี้เป้าหมายของพวกเขาคือการบุกมาเก็บสามแต้มจากบุรีรัมย์ให้ได้

เมื่อเวลา 15.00น. ของวันที่ 11มี.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวสนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ได้มีการจัดงานแถลงความพร้อมของศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี โดย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังรับการมาเยือนของ เอฟซี โซล ในวันที่ 12 มี.ค.นี้

โดย “แชมป์เซราะกราว”ส่ง “โค้ชแต๊ก”อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ของทีม พร้อมด้วย "สุเชาว์ นุชนุ่ม" กัปตันทีมร่วมแถลงความพร้อม  ส่วนเอฟซี โซล ยอดทีมของเค-ลีก จากประเทศเกาหลีใต้ ส่ง "ชอย ยอง-ซู" ผู้จัดการทีม และ "ปาร์ค ฮี ซัง" กองหน้าดาวรุ่งวัย 22ปี มายืนยันความพร้อม

“โค้ชแต๊ก”อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013รอบแบ่งกลุ่ม  นัดที่สอง ว่า นักเตะของบุรีรัมย์ไม่ได้เกรงกลัวความแข็งแกร่งของเอฟซี โซล แชมป์จาก เค-ลีก และมั่นใจในความได้เปรียนในฐานะเป็นเจ้าถิ่น โดยจะขอเปิดเกมรุกเข้าใส่ผู้มาเยือน เพื่อคว้า 3คะแนน ให้ได้

"ตัวผู้เล่นของเราในเกมนี้สมบูรณ์ดี แม้การเจอกับเอฟซี โซลจะเป็นงานที่ยากลำบากมาก แต่การได้เล่นในบ้านจะทำให้เราได้เปรียบโดยเฉพาะเสียงเชียร์ของชาวบุรีรัมย์รวมทั้งสภาพแวดล้อมต่างๆ เราต้องการแต้มสำคัญในบ้านและต้องเป็น 3แต้ม เราไม่มีทางเล่นเกมรับในนัดนี้ แม้ศักยภาพผู้เล่นของเราจะเป็นรอง แต่การเล่นที่บุรีรัมย์เราไม่กลัวใครอยู่แล้ว แม้ว่าโซลจะมีผู้เล่นหมายเลข 10( เดยัน ดามิยาโนวิช) และ 11 ( มาริซิโอ โมลินา) ที่อันตรายมาก ซึ่งเราต้องระวังเป็นพิเศษ แต่บุรีรัมย์เราเล่นกันเป็นทีม ไม่มีใครโดดเด่นกว่าใคร" โค้ชแต๊ก กล่าว

ขณะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ตอนนี้ผู้เล่นบุรีรัมย์ทุกคนมีความมั่นใจในเกมนี้มาก แม้จะต้องเจอกับทีมแกร่งอย่างเอฟซี โซล แต่เราต้องการโชว์ผลงานที่ดีต่อหน้าแฟนบอลของเรา และเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน"
 
ด้าน ชอย ยอง-ซู ผู้จัดการทีมเอฟซี โซล ยอดทีมของเค-ลีก ประเทศเกาหลีใต้ ที่ควงกองหน้าดาวรุ่ง อย่าง "ปาร์ค ฮี ซัง" มาแถลงข่าวในคราวนี้
กล่าวว่า เป้าหมายของทีมคือตอกย้ำการเป็นมหาอำนาจในแดนโสม เพราะฉะนั้นจะต้องเก็บ 3คะแนนกลับบ้านให้ได้เท่านั้น

              
"แน่นอนว่าเรามาเล่นเป็นทีมเยือน ย่อมต้องเจองานหนักอยู่แล้ว แต่นั่นคือบททดสอบของเรา เราพยายามให้นักเตะทุกคนผ่านอุปสรรคนั้นไปให้ได้ โดยเฉพาะการเจอกับบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นทีมที่น่ากลัว และมีนักเตะระดับทีมชาติอยู่มากมาย แต่เกมนี้เรามาเพื่อชนะ ที่เกาหลีใต้ หลายคนกำลังจับตาดูทีมเราจากความสำเร็จในช่วงหลัง และเราต้องการตอกย้ำด้วยชัยชนะเกมนี้ เพื่อกลับไปคว้าแชมป์ในประเทศอีกครั้ง" กุนซือวัย 39ปีกล่าว

ด้าน ปาร์ค ฮี ซัง กองหน้าดาวรุ่งวัย 22ปีของ เอฟซี โซล กล่าวว่า "ผมตั้งความหวังแค่ว่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเกมระดับสูงให้ได้มากที่สุด เพราะการได้รับโอกาสไม่ใช่อะไรที่ง่ายเลย และผมจะตั้งใจทำมันอย่างดีที่สุดเพื่อไม่ให้เสียใจภายหลัง"

 สำหรับเกมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013รอบแบ่งกลุ่มสายอี นัดสอง ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอฟซี โซล จะแข่งขันในวันอังคารที่ 12มี.ค.นี้ เวลา 18.00น. ช่องสตาร์สปอร์ต ทรู109ถ่ายทอดสด

 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สู้!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Preview ACL: อุราวะ เรดส์ - เมืองทอง ยูไนเต็ด
    ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม F นัดที่ 2 ระหว่างทีม อุราวะ เรด ไดมอนด์ส ยอดทีมจากเจลีก ญี่ปุ่น กับทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไร้พ่ายจากไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะแข่งขันในวันอังคารที่ 12 มีนาคมนี้ ณ สนาม ไซตามะ สเตเดียม ในเมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น แข่งขันเวลา 19.30 น. หรือ 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
  • อดีตโกล์แซมบ้าติดคุก22ปีคดีฆ่าแฟนสาว
    ศาลที่มินาส เกไรส์ ประเทศบราซิล ตัดสินจำคุก บรูโน่ อดีตนายทวารฟลาเมงโก้ ชาวแซมบ้าเป็นเวลา 22 ปีในคดีฆาตกรรมอดีตแฟนสาว แต่อาจถูกปล่อยตัวเร็วกว่านั้นขึ้นอยู่กับความประพฤติในเรือนจำ อย่างไรก็ตามนายทวารวัย 28 ปีจะทำการยื่นอุทธรณ์ตามกระบวนการของกฎหมายเพื่อสู้คดีต่อไป
  • มีเงิบดร็อกบาชี้เตะจุดโทษพลาดเพราะสนาม
    ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้ากาลาตาซาราย ในลีกตุรกี ที่โชว์ขาอ่อนจนได้จุดโทษให้ทีมแล้ว แต่กลับยิงไปดาวอังคารแบบไม่มีฝุ่น ก่อนเจ้าตัวจะชี้สภาพพื้นสนามมันทำให้พลาดแล้วจัดการระเบิดอารมณ์หวดหญ้าเป็นหลุมมันซะเลย!! และสุดท้ายทีมของเขาก็ต้องพ่ายไปด้วยสกอร์ 0:1
  • ซลาตันเบิ้ล!เปแอสเชฮึดยิงแซงน็องซี่2-1
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ระเบิดฟอร์มเก่งซัดคนเดียวสองตุงช่วย "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เร่งเครื่องยิงแซงเก็บชัยเหนือ น็องซี่ 2-1 เก็บเพิ่มสามแต้มสุดสำคัญ ในศึกฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »