ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เวนเกอร์ชมแข้งปืนสปิริตสุดแจ่มหลังร่วงชปล.

เวนเกอร์ชมแข้งปืนสปิริตสุดแจ่มหลังร่วงชปล.

Posted 14/03/2013 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ยกนิ้วชมลูกทีมที่มีสปิริตอันสุดยอด หลังจากที่พวกเขาบุกไปชนะ บาเยิร์น 2-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนทำให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ตกรอบแบบเฉียดฉิวด้วยกฎอเวย์โกล จากสกอร์รวม 2 นัดที่เสมอกัน 3-3 พร้อมเปิดอก สุดเสียดายที่ทีมเสียลูกที่ 3 ในเกมแรกง่ายไป ไม่งั้นป่านนี้ก็คงเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแล้ว

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดทีมแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชมลูกทีมที่แสดงให้เห็นถึงสปิริตอันยอดเยี่ยม จนบุกไปชนะ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน 2-0 ถึงถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ถึงแม้ท้ายที่สุด "ไอ้ปืนใหญ่" จะตกรอบด้วยกฎอเวย์โกล จากการที่สกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 3-3 ก็ตาม
 
 ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายฟันธงว่า อาร์เซน่อล ไม่มีทางได้ลุ้นเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศอย่างแน่นอน เพราะในนัดแรกพวกเขาแพ้ บาเยิร์น 1-3 คารัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จนทำให้ต้องบุกมาชนะ "เสือใต้" ด้วยผลต่าง 3 ลูกเป็นอย่างน้อย ถึงจะได้เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย
 
อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล กลับเล่นได้ดีเกินคาด ด้วยการขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 3 จาก โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ก่อนที่จะมาได้ประตูที่ 2 จากลูกโขกของ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ในนาทีที่ 86 ทำให้พวกเขาต้องการอีกแค่ลูกเดียวเท่านั้น สำหรับการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ แต่สุดท้าย "ไอ้ปืนใหญ่" ก็ทำไม่สำเร็จ จนต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย
 
เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อก้องของเมืองผู้ดีว่า "วันนี้เราเกือบที่จะเข้ารอบแล้ว จริงอยู่ที่บางจังหวะเราอาจจะโชคดีเหมือนกัน แต่เราก็มีโอกาสที่จะยิงได้มากกว่านี้จากจังหวะของ แชร์วินโญ่ และบางทีมันอาจจะมีจังหวะลูกเซตพีซอีก 1 หรือ 2 ครั้ง ที่เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ด้วย แต่วันนี้เรามีทั้งสปิริต และฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม"
 
 "โดยรวมแล้วเราทำผลงานได้ดีมากๆ เลยล่ะ สิ่งที่เราเสียดายก็คือผลงานจากเกมแรก ในวันนั้นเราเสียประตูที่ง่ายมากๆ ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย (ลูกที่ 3) ถ้าเราแพ้แค่ 1-2 ในบ้านแล้วล่ะก็ เราก็คงเข้ารอบไปแล้ว คุณคงเห็นแล้วว่า ประตูสุดท้ายที่เราเสียไปในวันนั้นมันมีความสำคัญมากแค่ไหนในคืนนี้"
 
"ผมรู้จักนักเตะเหล่านี้ดี ผมเคยบอกหลายครั้งแล้วว่า พวกเขามีทัศนคติที่สุดยอด และมีสปิริตที่ยอดเยี่ยม เรามีคุณภาพที่ดี มันน่าเสียดายที่เราต้องตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่แน่นอนว่า เรื่องที่ดีก็คือเรามีฟอร์มการเล่น และสปิริตที่สุดยอด" กุนซือเลือดน้ำหอมวัย 63 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »