ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์เก็บชัยเหนือมือ65ประเดิมศึกสวิสโอเพ่น

น้องเมย์เก็บชัยเหนือมือ65ประเดิมศึกสวิสโอเพ่น

Posted 14/03/2013 by siamsport

''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ รองแชมป์หญิงเดี่ยวออล อิงแลนด์ ประเดิมชัยชนะรอบแรกศึกสวิสแบบหนืดๆ เฉือนชนะ คานะ อีโตะ มืออันดับ 65 ของโลกจากญี่ปุ่นหวุดหวิด หลังยังเสียดายการพลาดแชมป์ที่อังกฤษ ด้านคู่ผสมเฉพาะกิจ ''สุดเขต-กุลชลา'' ยังเอาตัวรอดหวุดหวิดเฉือนคู่แข่งแดนอิเหนา 2-1 เกม, ''ซูเปอร์แมน'' แผ่วปลายพ่ายมือรองร่วงรอบสองศึกขนไก่สวิส

การแข่งขันแบดมินตันรายการ "สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลท์ 2013" ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 เหรียญสหรัฐฯ ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิส เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันอังคารที่ 12 มี.ค. ตามเวลาในประเทศไทย เป็นการลงสนามแข่งขันในวันแรก ในประเภทชายเดี่ยวรอบแรก 64 คน

"ซูเปอร์แมน"  บุญศักดิ์ พลสนะ ที่ขยับอันดับโลกขึ้นมาเป็นมืออันดับ 11 ของโลก หลังจากที่ทำผลงานผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศที่เยอรมัน โอเพ่นสำเร็จ รอบแรกลงสนามพบกับ สเตลิยาน มาดาสกี้ มืออันดับ 210 ของโลกจากบัลแกเรีย สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันเป็นทาง บุญศักดิ์ ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือชั้นกว่ามาก คุมเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 212-13, 21-15

ใช้เวลาแข่งขัน 24 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง บุญศักดิ์ ทำคะแนนจากลูกตบ 18 คะแนนและการเล่นหน้าตาข่ายได้ 10 คะแนน ส่วนทาง สเตลิยาน มาดาสกี้ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 14 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้  5 คะแนน
 
ด้าน "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 37 ของโลก ที่ฟอร์มกำลังสด รอบแรกพบกับ โทเบียส วาเดนการ์ มืออันดับ 698 ของโลกจากเยอรมัน สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทาง ทนงศักดิ์ ไล่ต้อนทำคะแนนอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ไม่ยาก 2-0 เกม 21-9, 21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 19 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง ทนงศักดิ์ ทำคะแนนจากลูกตบ 10 คะแนนและการเล่นหน้าตาข่ายได้ 16 คะแนน ส่วนทาง โทเบียส วาเดนการ์ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 6  คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 5 คะแนน 
 
สำหรับการแข่งขันในวันที่สองในวันพุธที่ 13 มี.ค. ซึ่งมีนักตบลูกขนไก่ไทยพาเหรดลงสนามแข่งขันกันหลายคู่ด้วยกัน
 
โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก 32 คน เจ้าของตำแหน่งรองแชมป์ออล อิงแลนด์สดๆ ร้อนๆ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 5 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ  คานะ อีโตะ มืออันดับ 65 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ ออกสตาร์ตเกมแรกรูปเกมของทั้งคู่ยังคงสู้กันได้ใกล้เคียงกัน รัชนก ขยับออกนำ 6-4 จากนั้น รัชนก หันมาใช้เกมตีลูกบุกเร็วทำคะแนนหนีออกไปไกล 11-6 ยิ่งเล่น รัชนก ยิ่งเป็นฝ่ายที่คุมเกมเอาไว้ได้เหนือกว่ามาก ทำคะแนนทิ้งห่างไปไกล 16-6 เกมแรก รัชนก ไม่พลาดทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 21-10
 
เกมที่สองต้นเกมรูปเกมต่างผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีกัน คานะ อีโตะ ขยับออกนำ 4-3 คานะ อีโตะ กลับมาเล่นได้อย่างเหนียวแน่น ส่วนทาง รัชนก กลับมาตีพลาดเองง่ายๆ ทำให้ คานะ อีโตะ ทำ 6 คะแนนรวดออกนำห่าง 10-3 คานะ อีโตะ ทำได้เหนือกว่าชัดเจนในเกมนี้ เป็นฝ่ายคุมเกมทำคะแนนได้เป็นชุดๆ ขยับหนีออกไปอีก 16-10 ยิ่งเล่น คานะ อีโตะ ยิ่งทำได้ดีทำอีก 5 คะแนนติดเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-10 ตีเสมอเป็น 1-1 เกม ต้องมาตัดสินในเกมที่สาม
 
เกมตัดสินหลังจากที่ทางสองโค้ช อุดม เหลืองเพชราภรณ์ กับ ภัททพล เงินศรีสุข ลงไปกระตุ้นให้กับ รัชนก กลับมาฮึดสู้ให้กลับเข้าสู่ฟอร์มที่แท้จริงของตน ซึ่งได้ผลทันตา รัชนก ขยับออกนำห่างตั้งแต่ต้นเกม 8-1 ถึงตอนนี้แม้ว่า คานะ อีโตะ จะพยายามเล่นให้เหนียวแน่นตามสไตล์ของตน แต่ก็ไม่อาจต้านทาง รัชนก ที่กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจ กลับเข้าสู่ฟอร์มที่แท้จริงเร่งทำคะแนนหนีห่างไปไกล 16-8

รัชนก ไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดมือ เร่งเกมทำคะแนนอีกชุดเอาชนะไปได้ขาดลอยในเกมตัดสิน 21-9 ใช้เวลาแข่งขัน 45 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง รัชนก ทำคะแนนจากลูกตบ 14 คะแนนและการเล่นหน้าตาข่ายได้ 4 คะแนน ส่วนทาง คานะ อีโตะ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 3 คะแนนและการเล่นหน้าตาข่ายได้ 3 คะแนน 
 
ส่วนทางคู่ผสมรอบแรก 32 คู่ พี่ใหญ่ของทีม "นินจาเต่า" สุดเขต ประภากมล ต้องสลับมาจับคู่กับ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล แทน เนื่องจากทาง "หมวดส้ม" สราลีย์ ทุ่งทองคำ ต้องกลับมาอบรมกับทางต้นสังกัดกองทัพอากาศ  และถูกจัดให้เป็นคู่มือวาง 7 ของรายการ ในรอบแรกต้องพบกับคู่มือควอลิฟายจอมเก๋าอย่าง อัลวิน จันทรา จับคู่กับ ริสซี่ อมิเลีย คู่มืออันดับ 150 ของโลกจากอินโดนีเซีย

สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันถึงแม้ทั้งสองฝ่ายจะเพิ่งหันมาจับคู่กันใหม่คล้ายๆ กัน แต่ทั้ง 4 คนต่างผ่านประสบการณ์ในเกมการแข่งขันมาอย่างโชกโชน ทำให้รูปเกมที่ออกมาต่างผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีกันตลอด ในเกมแรกทั้งคู่ทำคะแนนมาเสมอกันที่ 15-15

ก่อนที่จะเป็น สุดเขต กับ กุลชลา ที่มาเร่งทำคะแนนได้ดีเอาชนะไปได้ในเกมแรก 21-17 จากนั้นในเกมที่สองรูปเกมยังคงใกล้เคียงกัน จนเข้าสู่ปลายเกม อัลวิน จันทรา กับ ริสซี่ อมิเลีย ทำคะแนนออกนำ 20-18 แต่กลับโดน สุดเขต กับ กุลชลา ทำคะแนนไล่ตามตีเสมอ 20-20

แต่ยังคงเป็นทาง อัลวิน จันทรา กับ ริสซี่ อมิเลีย ที่มาช่วยกันฮึดทำสองคะแนนติดเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 22-20 ตีเสมอเป็น 1-1 เกม ต้องมาตัดสินในเกมที่สาม ซึ่งรูปเกมที่ออกมาต่างผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีกันตลอด จนคะแนนมาเสมอกันที่ 13-13 ก่อนที่ สุดเขต กับ กุลชลา จะมาเร่งทำ 4 คะแนนติดแซงขึ้นนำ 17-14 ถึงตอนนี้ทาง สุดเขต กับ กุลชลา เล่นอย่างมั่นใจคุมเกมเอาไว้ได้เหนือกว่า ช่วยกันเร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมตัดสิน 21-17
 
ใช้เวลาแข่งขัน 43 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง สุดเขต กับ กุลชลา ทำคะแนนจากลูกตบ 14 คะแนนและการเล่นหน้าตาข่ายได้ 12 คะแนน ส่วนทาง อัลวิน จันทรา จับคู่กับ ริสซี่ อมิเลีย ทำคะแนนจากลูกตบได้ 16 คะแนนและการเล่นหน้าตาข่ายได้ 11 คะแนน สุดเขต กับ กุลชลา ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ คริส แลงการ์ด กับ ฮีเธอร์ โอลเวอร์ คู่มืออันดับ 32 ของโลกจากอังกฤษ ที่เอาชนะ แซม แมกกี กับ โชล แมกกี จากไอแลนด์ ในรอบแรก 2-0 เกม 21-19, 21-15
 
ชายเดี่ยวรอบสอง 32 คน "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 11 ของโลก พบกับ เอช เอส ปรานาท มืออันดับ 97 ของโลกจากอินเดีย สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันในเกมแรกทาง บุญศักดิ์ เป็นฝ่ายที่คุมเกมทำคะแนนได้เหนือกว่าเอาชนะไปได้ 21-18

แต่จากนั้นสถานการณ์กลับพลิกผันกลายเป็นทาง เอช เอส ปรานาท ที่กลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจ เป็นฝ่ายที่คุมรูปเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด ขยับทำคะแนนออกนำไปตลอดก่อนที่จะเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-13 ตีเสมอเป็น 1-1 เกม ต้องมาตัดสินในเกมที่สาม ถึงแม้ บุญศักดิ์ จะพยายามฮึดเร่งเกมของตนขึ้นมา

แต่ทาง เอช เอส ปรานาท ยิ่งเล่นยิ่งคึกคัก ทำได้เหนือกว่าทั้งเกมรุกและรับ ขยับทำคะแนนออกนำไปได้ตั้งแต่ต้นเกมและยังคงคุมเกมเอาไว้ได้ดี เอช เอส ปรานาท ไม่ปล่อยให้เกมต้องยืดเยื้อเร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมตัดสิน 21-12  ใช้เวลาแข่งขัน 55 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง บุญศักดิ์  ทำคะแนนจากลูกตบ 15 คะแนนและการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6 คะแนน ส่วนทาง เอช เอส ปรานาท ทำคะแนนจากลูกตบได้ 18  คะแนนและการเล่นหน้าตาข่ายได้ 5 คะแนน
 
ส่วนนักแบดมินตันคู่อื่นๆ ของไทย ชายเดี่ยว "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข พบกับศึกหนัก ดู เปงยู่ มือวาง 1 ของรายการจากจีน, หญิงเดี่ยว "น้องครีม" บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มืออันดับ 17 ของโลก พบกับ คาริน ชาล์เนส  มืออันดับ 47 ของโลกจากเยอรมัน, หญิงคู่รอบแรก 32 คู่ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ  "น้องหญิง" ดวงอนงค์ อรุณเกษร คู่มืออันดับ 10 ของโลก รอบแรกพบกับคู่มือควอลิฟาย อาตามะ มิซาโกะ กับ เมกูมิ ทารูโนะ คู่มืออันดับ 179 ของโลกจากญี่ปุ่น,

"น้องเอิร์น" อาทิมา เสรีธรรมรักษ์ กับ "น้องมิ้น" พีรยา มั่นกิจอมร คู่มืออันดับ 167 ของโลก รอบแรกพบกับคู่มือควอลิฟาย ซีลีน เบอร์กาด กับ ซิโมเน่ แวนรอส คู่มืออันดับ 281 ของโลกจากสวิส, ชายคู่ รอบแรก 32 คู่ "เจ้าอาท" บดินทร์ อิสระ กับ สุดเขต ประภากมล รอบแรกพบกับ ปรานาฟ โชปรา กับ อาเจ เดวากา จากอินเดีย มีโปรแกมลงสนามในช่วงกลางดึกของคืนวันพุธที่ 13 มี.ค. ตามเวลาในประเทศไทย
 

     
"รัชนก" เกือบพลาดใจยังเสียดายออล อิงแลนด์

 
"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 8 ของโลก เกือบเอาตัวไม่รอดในการประเดิมแมตช์แรกในศึกสวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลท์ 2013 หลังต้องออกแรงนานถึงสามเกม ก่อนที่จะเอาชนะ คานะ อีโตะ มืออันดับ 65 ของโลกจากญี่ปุ่น ทั้งๆ ที่ฟอร์มการเล่นและประสบการณ์เหนือกว่าคู่แข่งมากมาย

โดยทางทีมผู้ฝึกสอนจากบ้านทองหยอดได้เปิดเผยว่า "ได้มีการพูดคุยกับ รัชนก เป็นประจำทุกๆ วัน ซึ่งเมื่อคืนวานทาง รัชนก ยังคงบอกว่ารู้สึกเสียดายที่พลาดแชมป์ออล อิงแลนด์ ให้กับ ทีเน่  อยู่เลย โดยทาง "อาปุก" กมลา ทองกร เจ้าของทีมบ้านทองหยอดซึ่งเปรียบเสมือนแม่บุญธรรมของ รัชนก ก็พยายามบอกให้ลืมสิ่งที่ผ่านมาแล้วให้เร็วที่สุด เอาความผิดหวังมาสร้างเป็นแรงกระตุ้นสู่ความสำเร็จให้ได้

อีกทั้งยังให้โค้ชภัททพล ที่อยู่ที่สวิสช่วยให้กำลังใจและกระตุ้นให้ รัชนก กระหายที่จะลงสนามอีกครั้ง"
 

     
"รัชนก" รอบสองยังเหนือทั้งไทเป-สวิส

หลังจากที่ รัชนก สามารถเอาตัวรอดเอาชนะคู่แข่งจากญี่ปุ่นในรอบแรกสำเร็จ ในรอบที่สอง (16 คน) รัชนก จะเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ไพ่ ซื่อหม่า มืออันดับ 23 ของโลกจากไทเป กับ นิโคล เชลเลอร์ มืออันดับ 58  ของโลกจากสวิส

รัชนก กับ ไพ่ ซื่อหม่า ซึ่งมีสถิติในการพบกันเพียงครั้งเดียวในศึกมาเก๊า กรังด์ปรีซ์ โกลท์ 2009  ทาง รัชนก เอาชนะมาได้ 2-0 เกม โดยทาง ไพ่ ซื่อหม่า อายุ 27 ปี สูง 165 ซม. เป็นหญิงเดี่ยวมือ 3 ของไทเป มือ 1 ไถ้ ซื่อหยิง, มือ 2 เชง เชาเชียะ สำหรับอันดับโลกที่เคยทำเอาไว้สูงที่สุดของ ไพ่ ซื่อหม่า คืออันดับ 17 ของโลก, ส่วน รัชนก กับ นิโคล เชลเลอร์ อายุ 20 ปี ยังไม่เคยลงสนามพบกันมาก่อน
 
ทาง "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข กล่าวถึงแมตช์ในรอบที่สองว่า "ถ้า รัชนก สามารถเล่นได้ในฟอร์มของตน ก็มีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะค่อนข้างสูง เกมอาจจะหนักกว่าในรอบแรกอยู่บ้าง แต่ตนมั่นใจว่าน่าจะผ่านไปได้ และมีโอกาสที่จะได้รีแมตช์กับ จูเลี่ยน เชงค์ จากเยอรมัน ที่ระยะหลังๆ ต้องพบกันบ่อยมากๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อก!สนามกอล์ฟยุบทำก้านเหล็กร่วงลึก18ฟุต
    เกิดเรื่องช็อกขึ้นแบบไม่น่าเชื่อ เมื่อแฟร์เวย์ของสนามกอล์ฟ อันน์ไบรอาร์ ในแดนลุงแซมเกิดยุบตัวแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย จนทำให้ มาร์ค มิฮัล ชายคนหนึ่งที่ไปออกรอบต้องหล่นลงไปอยู่ใต้ดินด้วยความลึก 18 ฟุต เดชะบุญที่เจ้าตัวยังอยู่รอดปลอดภัยดี
  • บิ๊กซ้งทุ่มครึ่งล้านล่อใจสามารถคืนสังเวียน
    ''บิ๊กซ้ง'' ทรงชัย รัตนสุบรรณ ทุ่มเงินก้อนโต อย่างต่ำครึ่งล้านบาท ล่อใจ ''พยัคฆ์หน้าหยก'' สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตยอดมวยไทยและแชมเปี้ยนโลกผู้ยิ่งใหญ่ คืนสังเวียนนักสู้อีกครั้ง เพื่อปลุกกระแสให้วงการมวยฮือฮาเหมือนอย่าง สมรักษ์ คำสิงห์
  • สาวกรี๊ด!โนเล่อวดกล้ามเล่นบอลกลางแดด
    นอกจากจะเก่งเทนนิสแล้ว ยังเล่นฟุตบอลเก่งเช่นกัน สำหรับ โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตเลือดเซิร์บ เมื่อเขาโชว์เล่นบอลกับ "เร้ดฟู" แร็พเปอร์ชื่อก้อง โดยทั้งคู่เรียกเสียงกรี๊ดจากการถอดเสื้ออวดกล้ามด้วย
  • เต็มที่แล้ว!น้องเมย์พ่าย1-2ได้รองแชมป์ออลอิงแลนด์
    น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ต้านไม่ไหว พ่าย ทีเนย์ บาร์น จากเดนมาร์ก มืออันดับ7ของโลก ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เกม สกอร์ 14-21,21-16,10-21 ได้รองแชมป์ฯศึกแบดมินตัน "ออล อิงแลนด์ แชมเปี้ยนชิพส์ ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" ครั้งที่ 103

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »