ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยช่วยลุ้น!โค้ชเลบานอนตัดสินอนาคตตัวเองก่อนอช.คัพ

ไทยช่วยลุ้น!โค้ชเลบานอนตัดสินอนาคตตัวเองก่อนอช.คัพ

Posted 14/03/2013 by goal.com

 

ธีโอ บัคเกอร์ เทรนเนอร์ทีมชาติเลบานอน เตรียมตัดสินอนาคตของตัวเองภายในสุดสัปดาห์นี้ ตามรายงานของ Sport360°ก่อนที่จะทำศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือกกับทีมชาติไทย วันที่ 22 มี.ค.นี้

เป็นที่เชื่อว่าโค้ชชาวเยอรมันจะเข้าถกอนาคตกับผู้บริหารระดับสูงของสมาคม ฟุตบอลเลบานอนในสัปดาห์นี้ หลังเกิดกรณีนักเตะเลบานอนถึง 24 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผลแข่งขันจนถูกลงโทษแบนกันถ้วนหน้า โดยสองในนั้นมีผู้เล่นในทีมชาติอย่างราเมซ ดายูบ และมาห์มูด เอล อาลีอยู่ด้วย

โดยบัคเกอร์เผยว่า เรื่องอื้อฉาวในครั้งนี้ได้ทำลายความหวังของคนทั้งชาติ และทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดหลังจากพยายามทำงานหนักมาตลอดเพื่อยกระดับทีมให้ เป็นแถวหน้าของเอเชียให้ได้ นับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมเป็นคำรบที่สอง เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2011

บัคเกอร์ นำทีมชาติเลบานอนผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียได้เป็นครั้งแรกใน ประวัติศาสตร์ และสามารถเอาชนะได้ทั้งยูเออี, เกาหลีใต้ และอิหร่าน สามทีมยักษ์ใหญ่ของเอเชียในรอบควอลิฟายด์ของศึกเวิร์ลด์ คัพ 2014 ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม อนาคตของกุนซือวัย 64 ปี เริ่มตกอยู่ในเครื่องหมายคำถามมากขึ้น ภายหลังเจายอมรับว่ากำลังพิจารณาเรื่องการอำลาตำแหน่งโค้ชทีมชาติเลบานอน เช่นกัน โดยคาดว่าเขาจะประกาศการตัดสินใจอย่างเป็นทางการภายในอีก 72 ชั่วโมงข้างหน้านี้

"ผมไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ผมต้องการพูดกับบอร์ดบริหารก่อน" บัคเกอร์ เผยกับ Sport360°

"ผม ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ว่าจะรั้งบังเกียนทีมเลบานอนต่อไปหรือไม่ ผมรู้สึกปวดร้าวมาก ผมต้องการเวลาที่จะใคร่ครวญเรื่องที่เกิดขึ้นและตัดสินใจอย่างถูกต้อง"

บัคเกอร์ต้องพบกับเวลาที่ยากลำบากมาโดย ตลอดนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมชาติเลบานอนเป็นครั้งที่สอง โดยในปี 2012 เขาเกือบลาออกมาแลวครังหนึ่ง เมื่อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเอฟเอและผู้สื่อข่าวอย่างหนัก หลังพาทีมผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกได้

บัคเกอร์เชื่อว่าสมาคมพยายามใช้อำนาจควบคุมทีมชาติมากเกินไป แต่เมื่อทีมพบกับความพ่ายแพ้กลับไม่มีใครมาคอยให้คำแนะนำกับเขาเลย แต่เมื่อเราชนะกลับมีผู้เชี่ยวชาญออกมาเต็มไปหมด
ขณะเดียวกันเขาก็มี ความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับสื่อมวลชนในประเทศเลย หลังไม่พอใจที่สื่อมักวิจารณ์ทีมชาติอย่างหนักหน่วงเสมอเมื่อทีมพบกับความพ่ายแพ้

สำหรับทีมชาติเลบานอน จะต้องเปิดพบ ทีมชาติไทย ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก วันที่ 22 มี.ค.นี้ และ ออกไปเยือน ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในรายการฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย วันที่ 26 มี.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »