ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » มั่วนิ่ม!กาตาร์โต้ไทม์สกุข่าวจัดดรีมฟุตบอลลีก

มั่วนิ่ม!กาตาร์โต้ไทม์สกุข่าวจัดดรีมฟุตบอลลีก

Posted 14/03/2013 by siamsport

 

 

 

 สมาคมฟุตบอลกาตาร์ ยืนยัน ไม่มีแผนทุ่มเงินเนรมิตทัวร์นาเมนต์ในฝันหลังจาก เดอะ ไทม์ส กุข่าวลือมั่วนิ่มว่า เตรียมระเบิดศึก "ดรีม ฟุตบอลลีก"

ตามที่สื่อฉบับดังกล่าวประโคมข่าวว่า กาตาร์จะเปิดเผยแผนการสร้างทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่ขึ้นมาในเดือนหน้า โดยใช้ชื่อว่า "ดรีม ฟุตบอล ลีก (ดีเอฟแอล)" เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จะเชิญทีมดังของยุโรปมาร่วมชิงชัย ซึ่งเม็ดเงินของแต่ละทีมที่จะได้รับมหาศาล 175 ล้านปอนด์ (8,750 ล้านบาท) ต่อหนึ่งทัวร์นาเมนต์ โดยมีแผนจะจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี เริ่มต้นในช่วงซัมเมอร์ ปี 2015

ทั้งนี้ กาตาร์ซึ่งเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 วางแผนทุ่มงบประมาณที่จะสร้างชื่อประเทศตัวเองให้กลายเป็นมหาอำนาจในโลกฟุตบอลให้ได้ โดยมีการวางแผนที่จะติดต่อทีมใหญ่ๆ ให้เป็นสมาชิกถาวรของทัวร์นาเมนต์นี้ 16 ทีม ประกอบไปด้วย ทีมจากอังกฤษ 4 ทีมที่ถูกคาดหมาย แต่มีการเปิดเผยรายชื่อออกมา 3 ทีมคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี ขณะที่สเปนคาดว่าจะมีบาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ที่อยู่ในข่าย พร้อมเชิญอีก 8 ทีม มาร่วมในแต่ละทัวร์นาเมนต์

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลกาตาร์ ได้โต้ว่าข่าวดังกล่าวเหลวไหลอย่างแรง "สมาคมฟุตบอลกาตาร์และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเกมฟุตบอลของกาตาร์ สามารถยืนยันได้ว่า จะไม่มีทัวร์นาเมนต์แบบนั้นเกิดขึ้น เราไม่รู้จริงๆ ว่าข่าวแบบนี้ผุดขึ้นมาได้อย่างไร" เอฟเอของกาตาร์ เผยกับสื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »