ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » โกเมซโยนให้เสือใต้ตัดสินอนาคตค้าแข้ง

โกเมซโยนให้เสือใต้ตัดสินอนาคตค้าแข้ง

Posted 19/03/2013 by siamsport

มาริโอ โกเมซ หัวหอก บาเยิร์น มิวนิค ยันยังมีความสุขกับชีวิตค้าแข้งกับ "เสือใต้" และไม่คิดจะย้ายไปไหนทั้งนั้น ตราบใดที่สโมสรยังคงต้องการอยู่ แต่หากตัวเองต้องตกเป็นตัวสำรองต่อไปก็อาจจะพิจารณาถึงการย้ายไปค้าแข้งกับทีมอื่นเช่นกัน

มาริโอ โกเมซ กองหน้าตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เขามีความสุขดีกับการใช้ชีวิตค้าแข้งร่วมกับทัพ "เสือใต้" และทุกอย่างขึ้นอยู่กับต้นสังกัดว่าจะตัดสินใจให้ตัวเองอยู่หรือย้ายออกไปเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้

โกเมซ ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ทั้งที่เพิ่งจะจรดปากกาเซ็นต่อสัญญาของตัวเองออกเมื่อเดือนเมษายนปีก่อน หลังต้องเสียตำแหน่งตัวจริงในทีมไป ทว่าเจ้าตัวก็เผยว่ายังไม่ได้คิดถึงเรื่องการย้ายสังกัดในช่วงเวลานี้

โกเมซ กล่าวว่า "ผมไม่ชอบทุกคำถามที่เกี่ยวกับอนาคตของผม หน้าที่ของผมก็คือการเล่นฟุตบอล คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบในทีม บาเยิร์น คือคนที่ต้องตัดสินว่าอนาคตของผมจะไปอยู่ตรงไหน ผมเป็นเพียงแค่นักเตะ และผมก็ไม่มีอำนาจที่จะตัดสินใจอะไรทั้งนั้นว่าจะอยู่หรือถูกขายออกไป ซึ่งสโมสรได้แถลงไปก่อนหน้านี้แล้วว่าผมไม่ต้องย้ายไปไหน ดังนั้น จึงไม่มีอะไรต้องพูดถึงมากเกี่ยวกับหัวข้อนี้ ผมมีความสุขดีที่ บาเยิร์น มิวนิค และผมคงจะไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่ หากผมไม่รู้สึกว่านั่นเป็นทางเลือกที่เหมาะสม"

ขณะเดียวกันภายหลังสื่อหลายสำนักเชื่อว่าเขาไม่น่าจะเป็นนักเตะที่เล่นได้เข้ากับระบบการทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน ที่เตรียมเข้ามารับงานเมื่อจบฤดูกาลนี้ โกเมซ พูดถึงเรื่องนี้ว่า "กวาร์ดิโอล่า เคยทาบทามผมเมื่อหลายปีก่อนสมัยที่เขาอยู่กับ บาร์เซโลน่า แต่ผมก็ตัดสินใจที่จะอยู่ บาเยิร์น ต่อไป"

"อย่างไรก็ดี อันดับแรกผมคิดว่าเขาจะทำการประเมินนักเตะ และจากนั้นเขาก็จะตัดสินใจว่าจะเล่นในแนวทางไหน และ โกเมซ จะมีบทบาทได้ลงเล่นกับทีมหรือไม่ เห็นได้ชัดว่า หาก (ลิโอเนล) เมสซี่ ย้ายมาที่นี่ และยิงประตูได้เหมือนที่เขาทำได้ในเวลานี้ บาเยิร์น ก็คงไม่ต้องการ โกเมซ แต่ก็ยังไม่เห็นว่ามีกองหน้ารายอื่นเลย"

อย่างไรก็ดี แม้จะรักและผูกพันกับ บาเยิร์น แต่ โกเมซ ก็ไม่ได้คิดปิดทางตัวเองกับการย้ายออกไป หากฤดูกาลนี้ยังคงถูกจับนั่งเป็นสำรองต่อไป โดยระบุต่อว่า "หากผมต้องจบด้วยการนั่งเป็นสำรองอีกครั้ง ผมก็คงจำเป็นต้องพิจารณาทางเลือกของตัวเอง พร้อมดูว่าสิ่งใดดีที่สุดทั้งสำหรับตัวผมและสโมสร ทว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »