ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ครัฟฟ์เชื่อมูเป็นโค้ชที่ดีแต่มีบางอย่างขาดไป

ครัฟฟ์เชื่อมูเป็นโค้ชที่ดีแต่มีบางอย่างขาดไป

Posted 20/03/2013 by siamsport

 

โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ ยอมรับบางทีอยากจะยก โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าเป็นสุดยอดโค้ชเหมือนกัน แต่ไม่อาจพูดได้เต็มปาก เหตุกุนซือ เรอัล มาดริด ไม่เคยพิสูจน์ตัวเองกับการเป็นนักเตะในลีกระดับสูงมาก่อนนั่นเอง

โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ รู้สึกว่าแม้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด ทีมดังแห่งศึกลา ลีกา สเปน จะพิสูจน์ให้เห็นแล้วตนเองเป็นโค้ชที่ฝีมือดี แต่ก็เชื่อว่ามีบางอย่างที่เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกส ขาดหายไป ซึ่งนั่นก็คือการไม่เคยเป็นนักเตะที่ได้เล่นในลีกระดับที่สูงที่สุด

มูรินโญ่ วัย 50 ปี ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในโค้ชที่มีฝีมือดีที่สุดในโลกกับความสำเร็จร่วมกับทีมอย่าง เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และตอนนี้ก็เป็น เรอัล ทว่าการที่เขาไม่เคยพิสูจน์ตัวเองให้เห็นถึงความสามารถในการเป็นนักเตะ ทำให้ ครัฟฟ์ ไม่อาจยกย่องเขาได้อย่างเต็มปาก

"เขาเป็นโค้ชที่ดี แต่ตัวเขาไม่เคยเล่นเอง เขาขาดบางอย่างไป แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ได้เป็นโค้ชที่ไม่ดี เขามีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย และเขาก็สามารถดึงหลายสิ่งหลายอย่างออกมาจากพวกเขาเหล่านั้น แต่คุณก็จำเป็นต้องให้อิสระกับพวกเขาเหล่านั้นอย่างแท้จริง ตัวอย่างเช่น ลูก้า โมดริช คือยอดนักเตะ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะใช้เขาอย่างไร" ครัฟฟ์ เผย

ขณะเดียวกัน อดีตดาวเตะ บาร์เซโลน่า ยังเชื่อว่านักเตะของ "ราชันชุดขาว" อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เมซุต โอซิล มีรูปแบบการเล่นที่น่าจะเข้ากับทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นอย่างดี โดยระบุว่า "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เขายิงประตูได้มาก และนำความตื่นเต้นมาสู่สนาม มาดริด ควรจะพอใจกับเขาเป็นอย่างยิ่ง เมซุต โอซิล ก็มีศักยภาพที่ดีเพียงพอกับการปรับเกมการเล่นของตัวเองให้เข้ากับทีมคู่แข่งอย่าง บาร์เซโลน่า หากคุณมีนักฟุตบอลที่มีศักยภาพเล่นบอลชิ่งจังหวะเดียวได้ คุณก็ต้องมีศักยภาพมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสื้อชุดเยือนราชันซีซั่นใหม่หลุดมาให้เห็นแล้ว
    ชุดเยือนใหม่ของ เรอัล มาดริด ประจำซีซั่น 2013-14 ที่มี อาดิดาส เป็นผู้ผลิตเหมือนเดิม โดนมือดีปล่อยภาพออกมาให้แฟนบอลได้เห็นก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยสิ่งที่เปลี่ยนไปหลักๆ ก็คือ สปอนเซอร์ที่จะเปลี่ยนมาใช้ "ฟลาย เอมิเรตส์" แทน "บีวิน" ขณะที่องค์ประกอบอื่นยังคงดูละม้ายคล้ายของเดิมเกือบทั้งหมด
  • ปิดตำนาน!โอเว่นประกาศแขวนสตั๊ดจบซีซั่นนี้
    ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่นนี้ ชี้ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว หลังเคยเล่นให้กับสโมสรชื่อดังมากมายทั้ง ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายมาร่วมทีม สโต๊ค ซิตี้ ในช่วงเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา
  • ฮือฮา!3ทีมลอนดอนจีบมินิเมสซี่-เจ้าตัวชอบมาดริด
    สุดฮือฮา ไอ้หนูชาวเมืองผู้ดีวัยสี่ขวบได้รับการขนานนามว่า มินิเมสซี่ หลังโชว์ฟอร์มยิงแหลกสิบประตูในหนึ่งเกมจนทำให้สามสโมสรในลอนดอนรุมทาบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »