ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สู้แล้วรวย!'รอยเตอร์'คิดวิสกี้อ้อยไทยผสมสูตรแซมบ้าส่งขายนอก

สู้แล้วรวย!'รอยเตอร์'คิดวิสกี้อ้อยไทยผสมสูตรแซมบ้าส่งขายนอก

Posted 21/03/2013 by goal.com

 

ตกงานโค้ชแต่ชีวิตไม่อดตายถ้าคุณไม่ยอมแพ้! รอยเตอร์ โมเรย์ร่า ไอเดียเจ๋งคิดวิสกี้อ้อยไทยผสมสูตรบราซิลส่งขายต่างประเทศ ออกแนว 1 ตําบล 1 ผลิตภัณฑ์

รอยเตอร์ โมเรย์ร่า อดีตกุนซือของ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี และ นครราชสีมา เอฟซี ชาวบราซิลเลี่ยน ที่ก่อนหน้านี้ มีโอกาสไปทำทีมในญี่ปุ่น แต่เลือกที่จะอยู่เมืองไทย เพราะต้องดูแลภรรยาชาวไทยที่ต้องเข้า – ออก โรงพยาบาลบ่อยครั้ง ล่าสุดประกาศว่าเตรียมปักหลักอยู่แดนสยามกันยาวๆ อีกครั้งด้วยการริเริ่มหมักวิสกี้อ้อย สูตรบราซิล เตรียมส่งขายทั่วประเทศ

อดีตกุนซือวัย 54 ปี นำสูตรการหมักวิสกี้ มาจากประเทศบราซิล โดยใช้อ้อยเป็นส่วนผสมหลักในการหมัก และต้องใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ถึง 2 ปี ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการหมักมา 2 เดือนแล้ว

“ผมชื่นชอบวิสกี้รสเลิศน่ะ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นคนที่ดื่มเยอะอะไรมากมาย แต่สูตรนี้ ผมนำมาจากบราซิลเลยละ ผมไม่มีไร่อ้อยเป็นของตัวเอง จึงต้องไปหาซื้ออ้อยจำนวนมากมาหมักเอง ซึ่งโรงหมักขณะนี้ก็อยู่ที่จังหวัด บุรีรัมย์”

“มันคงต้องใช้เวลาสักหน่อย เพื่อที่จะทำให้รสชาติมันสมบูรณ์ เป็นไปได้ที่อนาคตจะขายไปทั่วประเทศ แต่ผมยังไม่คิดถึงการทำเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรอกนะ เพราะผมยังมีความคิดที่จะกลับไปทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชอยู่”

“ผมยังรักฟุตบอลเป็นอันดับหนึ่งในหัวใจ แต่ตอนนี้มีใครคิดจะช่วยผมตั้งชื่อ “วิสกี้อ้อย” ของผมบ้างไหม???” โมเรย์ร่า ปิดท้ายพร้อมเสียงหัวเราะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทโรเฮลั่น! ควอน-จุนไม่ซ้ำรอยโบไนไอทีซีมาแล้ว
    มังกรไฟได้เฮเมื่อ ควอน-จุน แนวรับเกาหลีใต้ได้รับใบโอนย้ายเรียบร้อยไม่ซ้ำรอยเหมือนสมัยคว้าตัว ติตัส โบไน ที่มาจากอินโดนีเซียเหมือนกัน
  • วินนี่FBหวังฟีฟ่าช่วยชาปปุยส์ย้ายสังกัดเร็วกว่าโมเซส
    วินฟรีด เชเฟอร์ แสดงความคาดหวังว่าฟีฟ่าจะให้ความช่วยเหลือ ชาริล ชาปปุยส์ ในการย้ายชาติสังกัดได้เร็วกว่า วิคเตอร์ โมเซส ของเชลซี ที่ต้องใช้เวลานานถึง 7 เดือน
  • เดอะเซนต์ เผยเหตุ ฉลามชล ใช้ชุดเยือน สีแดง-ขาว
    อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี อกกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง SHARKS CHANNEL ตอนที่ 26 เกี่ยวกับเหตุผล ที่ ชลบุรี เอฟซี เลือกใช้สีแดง-ขวา ซึ่งจะถูกใช้ครั้งแรกในการแข่งขันโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย กับทีม ราชประชา ทีบียู เอฟซี ที่สนามม.กรุงเทพ รังสิต วันที่ 23 มี.ค.นี้ ว่า มีที่มาที่ไปเพื่อเป็นการรำลึกถึงทีมฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา แหล่งเพาะพันธุ์ ฉลามชล สายเลือดใหม่ซึ่งกำลังจะปิดตัวลงในปีนี้
  • เสี่ยฟลุ๊คยันเลกสองเปลี่ยนแข้งนอกใหม่แน่นอน
    ''เสี่ยฟลุ๊ค'' ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผจก.ทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยืนกรานตลาดเลกสองเปิดเมื่อไหร่พร้อมเสริมผู้เล่นต่างชาติที่ดีกว่านี้เข้าสู่ทีมอีกแน่ แพงมหาศาลเท่าไหร่ก็พร้อมทุ่มเพื่อพาทีมมุ่งสู่ความสำเร็จ ยันแล้วสัปดาห์ต่อสัปดาห์มีการประเมินผลงานลูกทีมทั้งไทยและเทศตลอด ขณะที่ ''ธเนศ เครือรัตน์'' บิ๊กบอสศรีสะเกษ เอฟซี ชี้ปัจจัยแห่งความอยู่รอดของทัพกูปรีในหนนี้คือเรื่องของหัวใจและกองเชียร์ที่เป็นปัจจัยหลักของการต่อสู้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »