ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เลือดรักชาติ!มุ้ยดีเลย์ไปจีนมุ่งหน้ารายงานตัวทหาร

เลือดรักชาติ!มุ้ยดีเลย์ไปจีนมุ่งหน้ารายงานตัวทหาร

Posted 31/03/2013 by goal.com

 

ธีรศิลป์ แดงดา เลือดรักชาติเข้มข้นเมื่อตัดสินใจเลื่อนเที่ยวบินเดินทางไปจีนกับเพื่อนร่วม ทีมช้า 1 วันเพื่อเข้ารายงานตัวและขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารตามระเบียบ

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยของเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เลือดรักชาติเต็มเปี่ยมเมื่อตัดสินใจเลื่อนการเดินทางไปทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กับกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ซึ่งต้นสังกัดวางเที่ยวบินจากดอนเมืองไปประเทศจีนในช่วง 1 ทุ่มของวันนี้ (31 มี.ค.) เพื่อเข้ารายงานตัวและผ่อนผันการเกณฑ์ทหารในช่วงเช้าวันจันทร์ก่อนจะตามไป สมทบเพื่อนร่วมทีมภายหลัง

พันจ่าอากาศเอก ประสิทธิ์ แดงดา พ่อบังเกิดเกล้าของดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เจ้าตัวไม่ได้เข้าร่วมเป็นนักศึกษาวิชาทหารภายใต้ การควบคุมของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน สมัยศึกษาอยู่ม.ปลาย จนต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ผ่อนผันมาโดยตลอดเนื่องจากติดภารกิจด้านฟุตบอล และปีนี้ จะเป็นครั้งรองสุดท้ายที่จะสามารถผ่อนผันได้แล้ว แต่ “มุ้ย” จะน้อมรับการเข้าสู่ราชการทหารด้วยความภาคภูมิใจอย่างแน่นอน โดยพร้อมเข้ารายงานตัวกับเขตดอนเมือง วันที่ 1 เม.ย.นี้ เวลา 6 โมงเช้า จนทำให้ต้องเลื่อนการเดินทางไปสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ กับเพื่อนร่วมทีมในค่ำวันนี้ออกไป

มุ้ย เขาจะเป็นทหารด้วยความภาคภูมิอยู่แล้ว ผมเองก็เป็นทหาร (อากาศ) เพราะฉะนั้น ย่อมไม่มีทางให้ลูกหนีทหารหรอก ตอนนี้เรามีทางเลือกที่จะยื่นใบจบปริญญาตรีไปให้กับสังกัด เพื่อที่จะให้มุ้ยเข้ารับราชการเพียงแค่ 6 เดือน (ฝึก 3 เดือน และทำงาน 3 เดือน) เพียงแต่ตอนนี้เขายังไม่จบปริญญาตรี ก็เลยอาจจะต้องใช้วุฒิ ม. 6 ไปก่อน แต่นั่น ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเต็มที่ก็เข้ารับราชการแค่ 1 ปี เท่านั้น”

“ส่วนเรื่องการไปค้าแข้งต่างประเทศ โดยที่ยังติดปัญหาทหารอยู่ ตรงนั้นก็ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก เรื่องแบบนี้หาทางออกได้ ก็ให้เขาไปเล่นเลย แล้วพอวันหนึ่งกลับมาก็มอบตัวว่าเขาทำผิดกฎหมายบ้านเมือง จากนั้นก็ให้ถูกจับไปเข้ารับราชการทหาร (หัวเราะ) เพราะยังไงมันก็คือความภาคภูมิใจสูงสุดของคนไทยอยู่แล้ว”
พ่อหมึก ปล่อยมุขขำปิดท้าย

ขณะ ที่ กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า กรณีของ ธีรศิลป์ นั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเรื่องของการผ่อนผันเพราะเจ้าตัวยังเรียนหนังสือ อยู่แล้ว แต่เนื่องจากวันนี้(31 มี.ค.) เป็นวันหยุดราชการ จึงต้องไปทำเรื่องในช่วงเช้าวันจันทร์ ก่อนจะเดินทางไปสมทบกับทีมทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ต่อไป  

ทั้งนี้ในระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย. ยกเว้นวันที่ 6 เม.ย. เนื่องจากเป็นวันจักรี จะมีการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2556
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “ร็อบ”ป้อง"เดโมล”แค่เตะขวดไม่ควรโดนไล่
    โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ชี้ สเตฟาน เดโมล ไม่สมควรโดนไล่ออกเพียงเพราะเตะขวดน้ำ ย้ำโค้ชเพื่อนร่วมชาติไม่ได้แสดงอาการรุนแรงกับผู้ตัดสินแม้แต่น้อย
  • วีรพงษ์พร้อมบินฝึกฝีเท้าที่ญี่ปุ่น
    ''เจ้าเจมส์'' วีรพงษ์ ครยก ข้งเยาวชนยอดเยี่ยม เตรียมบินทดสอบฝีเท้ากับ ชิมิสึ เอสพัลส์ ยอดทีมจากญี่ปุ่น ช่วงต้นเดือน พ.ค. นี้ เจ้าตัวปลื้มรางวัลเป็นแรงผลักดันให้มุ่งมั่นขึ้น
  • แฟนกูปรีลุกฮือขับไล่เฮียหวดออกจากศรีสะเกษ
    ศึกการแย่งทีมบานปลายมากขึ้น เมื่อกลุ่มแฟนบอลกูปรีกว่า 100 คน รวมตัวบุกไปขับไล่ ''เฮียหวด'' สมบัติ เกียรติสุรนนท์ ถึงหน้าบ้าน เพื่อให้ย้ายออกไปจาก จ.ศรีสะเกษ เผยนำยางรถจะมาเผา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ห้ามไว้ ขณะที่ประธานสโมสร อีสาน ยูไนเต็ด หายตัวเงียบ คาดหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว และไม่มีใครติดต่อได้ แกนนำประกาศขอต่อสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อเอาทีมคืนมาให้ได้
  • อาการบาดเจ็บ “ดานโญ่” ไม่หนัก มีลุ้นลุยเอเอฟซีฯสูง
    แฟน “กิเลนผยอง” ได้รับข่าวดีเมื่อทีมแพทย์ประจำสโมสรฯ เผยถึงอาการบาดเจ็บของ ดานโญ่ เซียก้า ห้องเครื่องตัวเก่ง ว่าไม่หนักอย่างที่คาดการณ์ไว้ มีโอกาสลงช่วยทีมนัดเยือน กว่างโจวฯ ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก วันพุธนี้ ได้อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »