ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจิดรับพาหงส์ลุยยุโรปสำคัญกว่าสัญญาใหม่ตน

เจิดรับพาหงส์ลุยยุโรปสำคัญกว่าสัญญาใหม่ตน

Posted 02/04/2013 by siamsport

 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ชี้เรื่องการขยายสัญญากับสโมสรไม่ใช่ประเด็นสำคัญของตนในเวลานี้ เนื่องจากโฟกัสในการนำต้นสังกัดไล่ล่าตั๋วฟุตบอลยุโรปเท่านั้น พร้อมกระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมทุ่มเททุกอย่างเพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ โดยต้องแก้ไขเรื่องความไม่คงเส้นคงวาให้ได้

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังเวทีพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันว่าการพาทัพ "หงส์แดง" บรรลุเป้าหมายในการไต่อันดับขึ้นไปคว้าโควตาฟุตบอลยุโรป เป็นประเด็นที่มีความสำคัญมากกว่าเรื่องอนาคตของตนในถิ่น แอนฟิลด์ ในเวลานี้
 
 เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมายอมรับเมื่อไม่นานมานี้ว่าอยากจะพูดคุยกับ เจอร์ราร์ด เรื่องการต่อสัญญาใหม่ เนื่องจากตัวนักเตะเหลือสัญญาอีกราว 15 เดือนเท่านั้น แต่ ดาวเตะวัย 32 ปี ยืนยันว่าโฟกัสของตนในเวลานี้อยู่กับการนำทัพ "หงส์แดง" ไล่ล่าพื้นที่ฟุตบอลยุโรปเท่านั้น หลังจากเพิ่งลดช่องว่างจาก เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมือง เหลือเพียง 3 แต้มเท่านั้น ด้วยการคว้าชัยเหนือ แอสตัน วิลล่า 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา
 
 เจอร์ราร์ด กล่าวว่า "สำหรับผมแล้ว มัน (การคุยเรื่องสัญญาใหม่) ยังไม่ใช่เรื่องสำคัญในเวลานี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการโฟกัสไปในเกมต่อไปกับ เวสต์แฮม ผมอยากจะจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีที่สุด ผมรู้สึกดีมากเลยตอนนี้ แน่นอน ผมมีความสุขที่ทางสโมสรเอ่ยถึงเรื่องสัญญาใหม่ แต่มันยังไม่ใช่ประเด็นสำคัญในเวลานี้ สิ่งที่เราต้องทำคือไล่ล่าพื้นที่ฟุตบอลยุโรป มีหลายทีมที่อยู่เหนือเรายังมีคิวที่ต้องพบกันเองอีก"
 
"เราหวังว่าทีมที่อยู่เหนือเราจะพลาดกันบ้างและเราจะฉวยโอกาสไว้ได้ แต่มันเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด ทุกเกมเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยแล้ว มันเป็นสิ่งที่ผู้จัดการทีมบอกหลังจบเกม มันเหลือเวลาอีกไม่นานแล้วสำหรับฤดูกาลนี้ เราแค่ต้องเล่นอย่างเต็มที่ในทุกเกมเพราะถ้าเราไม่ทำเช่นนั้นเหมือนอย่างเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน (แพ้ 3-1) เราก็จะรู้เลยว่าตัวเองจะโดนลงโทษแน่ เราต้องรักษาฟอร์มแบบในเกมกับ วิลล่า ให้ดำเนินต่อไปให้ได้"
 
นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด ปฏิเสธที่จะหาข้ออ้างมาแก้ตัวสำหรับการที่ ลิเวอร์พูล เหลือความหวังเพียงน้อยนิดในการไปร่วมโม่แข้งในระดับยุโรปในฤดูกาลหน้า "ผมคิดว่าถ้าคุณพูดว่าคุณไม่ได้ในสิ่งที่สมควรได้เลย มันก็จะมีความรู้สึกเสียใจเกิดขึ้น เรารู้ว่าปัญหาของเราคืออะไร มันคือความไม่คงเส้นคงวาในหลายๆเกมที่ผ่านมา เราทำได้ดีพอที่จะอยู่ในอันดับที่สูงกว่าที่เราอยู่ในเวลานี้"
 
 "แต่เมื่อคุณดูผลงานในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน, รับการมาเยือนของ วิลล่า, ไปเยือน เวสต์บรอมวิช (อัลเบี้ยน) และเล่นในนบ้านกับ อาร์เซน่อล มันมีหลายเกมเลยที่ทีมชุดนี้ไม่สามารถโชว์ฟอร์มสุดยอดได้ มันมีเหตุผลที่ทำไมเราถึงอยู่ในอันดับที่อยู่ในเวลานี้ ในหลายๆเกมเหล่านั้น มีบ้างที่เราโชว์ฟอร์มได้อย่างมหัศจรรย์เหมาะที่จะจบฤดูกาลใน 4 อันดับแรก เราเลยรู้ว่าเราอยู่ไม่ไกลจากมันหรอก" มิดฟิลด์กัปตันทีม "หงส์แดง" กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »