ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จีระศักดิ์จวกดร.วิชิต2มาตรฐานลงโทษฉลามชล

จีระศักดิ์จวกดร.วิชิต2มาตรฐานลงโทษฉลามชล

Posted 05/04/2013 by siamsport

 

จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี ออกโรงจวก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล เกี่ยวกับบทลงโทษในเกมระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี-ชลบุรี เอฟซี สุดมั่ว ขณะที่ อิทธิพล คุณปลื้ม ปธ. สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด เตรียมให้ ''โค้ชหนุ่ย'' เฉลิมวุฒิ สง่าพล อยู่ทำทีมอีกยาว

จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการประชาสัมพันธ์ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้สอบถาม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล เกี่ยวกับบทลงโทษที่ชลบุรี เอฟซี ได้รับจากเหตุการณ์ทั้งหมด ในเกมระหว่าง ราชบุรี เอฟซี-ชลบุรี เอฟซี หลังแฟนบอลทั้งสองทีมมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซึ่งเรื่องนี้ รู้สึกขัดข้องใจ คือ 1.การที่ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ตั้งข้อกล่าวหาขึ้นมาหาว่า แฟนบอล "ฉลามชล" เป็นฝ่ายริเริ่มทะเลาะวิวาทก่อน พร้อมย้ำว่าหากไม่มีหลักฐานก็ไม่ควรนำมาใช้ในการพิจารณา และใช้เป็นสาเหตุของการลงโทษ เนื่องจากทำให้ สโมสร ชลบุรี เอฟซี เสียภาพลักษณ์
 
อีกทั้งในจังหวะที่ วิทยา เลาหกุล พร้อมทีมงานเจ้าหน้าที่ ออกเส้นเขตเทคนิคไปประท้วงผู้ตัดสินในจังหวะที่ ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าชลบุรี เอฟซี โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ เพราะจังหวะดังกล่าว เป็นการประท้วงที่ประสบผลสำเร็จ และสมเหตุสมผล จนนำมา ซึ่งการได้จุดโทษของชลบุรี เอฟซี
 
ส่วนเรื่องมาตรฐานของ ทีพีแอล ในการงดเว้นการลงโทษราชบุรี มิตรผล เอฟซี ห้ามแข่งขันในบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมา หากเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น ชลบุรี เอฟซี, สมุทรสงคราม เอฟซี หรือกระทั่ง บางกอกกล๊าส เอฟซี ต่างก็โดน ห้ามแข่งขันในบ้านถึง 2 นัด แต่ทางทีพีแอล กลับเพิกเฉยต่อเหตุการณ์นี้ และข้ออ้างที่บอกว่าไม่อยากให้เกิดผลเสียกับภาพรวมของวงการฟุตบอลไทยนั้น ไม่สมเหตุสมผล
 
"ผมว่าหลายๆ อย่าง มันไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย ทางทีพีแอลตั้งข้อหาว่า พวกเรา ซึ่งหมายถึงแฟนบอลชลบุรี เป็นฝ่ายเริ่มก่อน เป็นสิ่งที่ทำได้ แต่ต้องนำมาพร้อมหลักฐานไม่ใช่บอกว่าได้รับแจ้งมา และก็ลงโทษพวกเราลอยๆ และอย่างเรื่องเหตุการณ์ทะเลาะวิวาททีมอื่นๆ ก็โดนลงโทษกันหมด ผมได้โทรศัพท์ไปสอบถามทางทีมบางกอกกกล๊าส เอฟซี ที่เคยมีปัญหาควบคุมแฟนบอลไม่ได้ จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ก็โดนแบนห้ามใช้สนามเหย้า 2 นัด"
 
ส่วนเรื่องที่ โค้ชเฮง และทีมงานออกเขตเทคนิคไปประท้วงผู้ช่วยผู้ตัดสินนั้น ผมมองว่า ในเมื่อเป็นที่แน่ชัดเจนว่า การที่เราออกไปประท้วงเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะทำให้ผู้ตัดสินเปลี่ยนใจมาให้จุดโทษกับเรา ก็ไม่ควรจะถือว่าเราได้ทำผิดกฎข้อนี้ เพราะหากปล่อยไปเฉยๆ จะเป็นทางชลบุรีที่เสียผลประโยชน์ไปเต็มๆ"
 
ต่อข้อซักถามของชลบุรี เอฟซี ในครั้งนี้ ทางด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ออกมาชี้แจงแต่ละประเด็น พร้อมโต้ตอบแบบน้อยใจต่อไปว่า "หากสโมสรสมาชิก ไม่เห็นด้วยที่จะให้ผมและทีมงานดำรงตำแหน่งต่อไป ผมและทีมงานยินดีจะพิจารณาตัวเองออกจากตำแหน่งเอง"

      
อิทธิพลยันให้เฉลิมวุฒิทำทีมยาว

 
ด้าน พชร กุสะโล เลขาฯ พัทยา ยูไนเต็ด ได้เผยถึงสถานการณ์ล่าสุดของทีมที่กำลังกระทมกับผลงานสุดบู่ในช่วงออกสตาร์ตศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ด้วยว่า "เรื่องความย่ำแย่ในผลงานของทีมตอนนี้แน่นอนว่าเราก็กดดันอยู่เหมือนกัน ทีมงานทุกคนเข้าใจในความรู้สึกของแฟนคลับที่อยากเห็นทีมทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น

เรื่องนี้ทางด้านท่าน อิทธิพล คุณปลื้ม ประธานสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ได้แจ้งชัดเจนมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะยังคงให้โอกาสโค้ชเฉลิมวุฒิ สง่าพล ทำหน้าที่ต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสี่ยแมนจวกเปามั่วเป็นเหตุให้วิชะยาฟิวส์ขาด
    ''เสี่ยแมน'' ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน ชี้สาเหตุที่ สเตฟาน เดโมล แสดงพฤติกรรมไม่ดีด้วยการเตะขวดน้ำข้างสนามและชอตที่ วิชะยา เดชมิตร เดินไปด่าผู้ตัดสิน นั้นมีความผิดก็จริงอยู่แต่ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาดจนเป็นเหตุให้ทางเราไม่พอใจ ฝั่ง สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ออกโรงโวย ที่ตนโดนปรับเพราะออกนอกเส้นเทคนิคนั้นสุดมั่ว ขณะที่ อ.ไฟบูลย์ ปธ.เทคนิค พลังเอ็ม เนื้อหอม หลังมีข่าวหลายทีมในไทยลีกและลีกวันสนใจดึงตัวร่วมทีม
  • แมตซ์เชียงราย-ศรีสะเกษยกเลิก!ผลมีตเดอะเพรส
    ผ่านไปได้ด้วยดีสำหรับการประชุมมีต เดอะ เพรสโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 สโมสรพบสื่อมวลชนเพื่อร่วมพูดคุยก่อนเกมสุดสัปดาห์ที่จะฟาดแข้งกันในวันที่ 6-7 เม.ย. นี้ ขณะที่ปัญหาหลักยังหนีไม่พ้นคดี อีสาน-ศรีสะเกษ เมื่อล่าสุด ทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้สั่งยกเลิกแมตซ์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ ศรีสะเกษ เอฟซี แล้ว ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ชี้ต่อให้คดี อีสาน-ศรีสะเกษ ยืดถึง พย. ก็ต้องรอ
  • ไม่พลิกโผ! เคลตันควงย็อคก้า คว้านักเตะ–โค้ชยอดเยี่ยม โตโยต้าไทยพรีเมียร์เดือนมีนาคม
    ผลการประกาศรางวัลนักเตะ-โค้ชยอดเยี่ยมเดือนมีนาคมของไทยลีก ปรากฎว่า เคลตัน ซิลวา ยอดดาวยิงจากทัพมังกรไฟ และสลานิซา โยคาโนวิช นายใหญ่จากค่ายกิเลนผยอง คว้ารางวัลไปตามคาด
  • ได้ดีเพราะบอลไทย!ลี ทัค ทุบกระปุกซื้อบ้านที่อังกฤษ
    ลี ทัค หัวหอกบางกอก เอฟซี สุดภูมิใจเมื่อสามารถนำเงินจากการเก็บออมช่วงค้าแข้งที่เมืองไทย 2 ปีไปซื้อบ้านสวยหรูที่ประเทศอังกฤษบ้านเกิดได้แล้ว โดยไม่เปิดเผยตัวเลข

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »