ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลิปปี้นำทัพกว่างโจวเยือนไทยมั่นใจย้ำแค้นกิเลน

ลิปปี้นำทัพกว่างโจวเยือนไทยมั่นใจย้ำแค้นกิเลน

Posted 08/04/2013 by siamsport

 

       มาร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือชาวอิตาลี นำทัพใหญ่กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ พร้อมด้วย ''มูริคิ'' ดาวซัลโวของทีมในรายการนี้มาเยือนไทยในเกมนัดที่ 4 ของศึกเอเอฟซี ชปล. กลุ่ม เอฟ ก่อนเตะแค่ 2 วัน โดยจะซ้อมแค่มื้อเดียวก่อนฉะกับแชมป์ไทยลีก 3 สมัยทีมแรกของไทยขณะนี้ 1 วันเท่านั้น ขณะที่ ''ย็อคก้า'' สลาวิซ่า โยคาโนวิช ประกาศขอเปิดเกมรุกแลกหมัดสู้เพื่อลุ้นเอาชนะเพื่อโอกาสในการเข้ารอบ โดยจะส่ง โรลันด์ ลินซ์ ยืนเป็นหน้าเป้ารายเดียวเท่านั้น

 

         แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 3 สมัยทีมแรกของไทยดีกรีแชมป์เก่า ที่นำเป็นจ่าฝูงในลีกสูงสุดของประเทศอย่าง โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 อย่าง "กิเลนผนอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจองานหนักแน่นอนในการลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี ชปล. 2013 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4  ที่จะเปิดบ้านเจอกับจ่าฝูงของกลุ่มอย่าง กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ยอดทีมจากจีน ที่เตะมา 3 นัดยังไม่แพ้ใคร ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 แต้ม ในวันอังคารที่ 9 เม.ย. 56 นี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม

 
         เกมนี้จะเห็นว่ายอดทีมจากแดนมังกรอย่าง กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ นั้นไม่ให้ความสำคัญของคู่ต่อสู้จากไทยอย่าง "กิเลนผยอง" เท่าไหร่ เพราะกุนซือใหญ่ชาวอิตาลีของทีมอย่าง มาร์เซโล่ ลิปปี้ นั้นเพิ่งคุมทีมเดินทางมาถึงเมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย. 56 ที่ผ่านมา ด้วยสายการบิน ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบิน ซีแซด 363

 
         ก่อนจะเดินทางเข้าพักยังโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ลาดพร้าว ซึ่งนั่นหมายถึงทีมจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ ในศึกเอเอฟซี ชปล. นั้นจะได้ลงซ้อมแค่ครั้งเดียวที่สนามเอสซีจีในช่วงเย็นของวันที่ 8 เม.ย. เท่านั้น เพราะคิวเตะเกมนี้จะเตะวันที่ 9 เม.ย. เวลา 19.00 น. ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม รังเหย้าของทีมเอสซีจี เมืองทอง

 
         สำหรับทีมกว่างโจวนั้นมาเยือนเอสซีจีครั้งนี้มากันแบบทัพใหญ่ฟูลทีมตัวหลักมากันครบ โดยเฉพาะแข้งนอกทั้ง มูริคิ ตัวรุกชาวบราซิล ที่ซัดไปแล้ว 3 ตุงให้ทีมในรายการนี้ รวมถึง ลูคัส บาริออส กองกลางปารากวัย, ดาริโอ คอนก้า กองกลางอาร์เจนตินา โดย มาร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือชาวอิตาลี ของกว่างโจวออกมาแสดงความมั่นใจว่า เขาเชื่อว่าจะพาทีมบุกมาเก็บชัยเหนือทีมเอสซีจีกลับออกไปได้เพื่อผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไปให้ได้ทันทีหลังจบเกมนัดนี้

 
         โดยสภาพทีมขณะนี้ของกว่างโจวที่ในไชนิส ซูเปอร์ลีก ขณะนี้รั้งอันดับ 4 หลังเตะมา 3 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร ถือว่าปึ้กสุดๆ เนื่องจากหลังเปิดบ้านเอาชนะเอสซีจีมาได้เมื่อ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาแล้ว ไม่มีคิวลงเตะลีกสูงสุดของจีนแต่อย่างใด โดยนัดนี้พวกเขาจะได้กองกลางฝีเท้าดีอย่าง หวง โบเวน พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมด้วย หลังนัดที่ผ่านมาติดโทษแบนไป

 
         ด้านทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นั้น กุนซือใหญ่อย่าง "ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิช ออกมาพูดถึงเกมนัดนี้ว่า "เรายังมีโอกาสเข้ารอบอยู่โดยหากเกมที่เหลืออีก 3 นัดเราเก็บชัยได้หมดก็จะเข้ารอบได้ แม้จะเป็นงานที่ยากก็ตามที โดยเป้าหมายเกมนี้คือเราต้องการเป็นผู้ชนะ

 
         แต่หากทำไม่สำเร็จเราก็หวังจะมี 1 แต้มในบ้านของเราเองให้ได้ เกมนี้แม้ว่าเราจะไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา ที่ติดโทษแบน จะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีม ซึ่งคงจะส่งผลกระทบต่อแนวรุกของทีมที่จะทำให้ด้อยประสิทธิภาพไปบ้าง แต่รายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น โรลันด์ ลินซ์ หรือกองกลางทั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว รวมถึงคนอื่นๆ ก็น่าจะยิงประตูให้ทีมได้

 
         นัดนี้เราจะเปิดเกมรุกสู้กับกว่างโจวแน่นอน เพราะเป็นการเล่นในบ้านของเราเอง จะไม่ตั้งรับแน่นอน ส่วนผลจะออกมาอย่างที่เราคาดหวังไว้หรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ผมมั่นใจว่าเราจะไม่แพ้เขาคาบ้านแน่นอน เพราะทีมเรามีกองเชียร์ชั้นเยี่ยมหนุนหลังอยู่ อีกทั้งฟอร์มในไทยลีกที่ผ่านมาก็ทำได้ยอดเยี่ยม ยังไม่แพ้ใคร ชนะมา 5 เกมติดต่อกัน"

 
         ด้าน กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทีม เอสซีจี เมืองทอง กล่าวว่า "ยอมรับว่าทีมเราต้องเจอกันงานหนักแน่นอน แต่หากดูจากผลงานในนัดแรกที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าเกมของเราจะสู้เขาไม่ได้ในเรื่องของรูปเกมหากไม่มองที่ผลการแข่งขันที่ออกมานัดนี้ ผมมั่นใจว่าทีมเราที่มีกองเชียร์หนุนหลังนั้นจะต่อกรกับกว่างโจวได้อย่างสนุก และเราน่าจะเก็บได้อย่างน้อย 1 แต้มแน่นอน  โดยเป้าหมายสูงสุดนั้นเราต้องการชนะในเกมนี้เพื่อทำให้โอกาสลุ้นเข้ารอบยังมีอยู่ต่อไป เราไม่ต้องการจบนัดนี้ด้วยการตกรอบแบ่งกลุ่มด้วยการแพ้ให้เขาแน่นอน"

 
         ด้านผู้เล่น 11 คนแรกของเอสซีจี เมืองทอง ที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนามนัดนี้จะประกอบด้วย วีระ เกิดพุดซา, คิม ยูจิน, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, วีระวุฒิ กาเหย็ม, ปิยพล บรรเทา, จักรพันธ์ พรใส, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, มาริโอ ยูรอฟสกี้, ดักโน่ เซียก้า, ศราวุฒิ มาสุข และ โรลันด์ ลินซ์

 
         สำหรับนัดนี้หากเอสซีจีเปิดบ้านแพ้กว่างโจว แล้วอีกคู่ที่จะเตะวันเดียวกันนั้น หากชนบุกเปิดบ้านเอาชนะอุราวะไปได้ "กิเลนผยอง" จะตกรอบทันที โดยแฟนบอลสามารถจับจองบัตรเข้าชมนัดนี้ได้ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ รวมถึงหน้าสนามวันแข่งขันที่จะมีจำหน่าย 3 ราคาคือ 200, 300, 400 บาท

 
         ส่วนการประชุม ผจก.ทีม, แถลงข่าว จะมีขึ้นที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ในวันที่ 8 เม.ย. นี้ เวลาประมาณ 16.00 น. ก่อนที่ทีมจะกว่างโจวจะลงซ้อมที่สนามเอสซีจี เวลาประมาณ 19.00 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »