ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ย็อคก้า ลั่นบุกแหลกใส่กว่างโจว, ลิปปี้ มั่นใจเก็บแต้มการันตีเข้ารอบ

ย็อคก้า ลั่นบุกแหลกใส่กว่างโจว, ลิปปี้ มั่นใจเก็บแต้มการันตีเข้ารอบ

Posted 08/04/2013 by goal.com

 

กุนซือเลือดเซิร์บของแชมป์ไร้พ่ายแห่งสยามประเทศ ยืนยันขอเปิดหน้าบุกใส่มังกรจีน แม้พ่ายยับมาในเกมก่อน ส่วนขรัวเฒ่าชาวอิตาเลียนนั้นขอไม่ประมาทไว้ก่อน

การแถลงข่าวเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 4 ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของกลุ่ม กับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยอดทีมมหาเศรษฐีจากไชน่าซูเปอร์ลีกของสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายในห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดี้ยม โดยทีมเยือนมี มาร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือแชมป์โลกกับอิตาลี ปี 2008 นำทัพเข้าร่วมแถลง พร้อมด้วย เจิง จื้อ กัปตันทีม ก่อนทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในวันที่ 9 เมษายน เวลา 19.00 น.

โดยอดีตกุนซือทีมชาติอิตาลี และยูเวนตุส กล่าวถึงเกมกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในวันพรุ่งนี้ว่า แม้ก่อนหน้านี้ กว่างโจว จะทำผลงานได้ดีรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม มี 7 แต้ม แต่ก็ยังไม่มีทีมใดได้ผ่านเข้ารอบ 100 เปอร์เซ็นต์ แม้แต่ เมืองทองฯ ที่เพิ่งเก็บได้ 1 คะแนน ก็ยังมีความหวังอยู่ อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของเขาก็พร้อมเต็มที่สำหรับการที่จะบุกมาเอาชนะทีมแชมป์เมืองไทย เพื่อการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

“ตอนนี้เรายังไม่ได้เข้ารอบ 100 เปอร์เซ็นต์ เมืองทองฯ เองจริงๆแล้ว ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เราจะต้องบุกมาเก็บแต้มสำคัญเพื่อการันตีเข้ารอบต่อไป และขณะนี้นักเตะของพวกเราทุกๆคนก็พร้อมแล้ว” มาร์เซโล่ ลิปปี้ กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ ทีมเจ้าถิ่น “กิเลนผยอง” มี “ย็อคก้า” สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย พร้อมด้วย ดานโญ่ เซียก้า นักเตะกองกลางคนสำคัญ เข้าแถลงข่าวความพร้อมของทีมร่วมกัน โดย “ย็อคก้า” กล่าวถึงเกมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ในวันพรุ่งนี้ว่า ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากการเปิดเกมรุกบุกเข้าใส่ทีมเยือนทันที แต่ก็ยอมรับว่าต้องระวังให้ดี เพราะตัวรุกของ ยอดทีมจากจีนนั้นอันตรายมากๆ และหวังว่านักเตะของเมืองทองฯ ทุกคนจะเล่นได้ดี สม่ำเสมอตลอด 90 นาทีมากกว่าเกมที่ผ่านมาที่ เทียนเหอ สเตเดี้ยม นอกจากนี้ กุนซืออดีตผู้เล่นของเชลซี ยังได้กล่าวถึง การที่ทีมไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นศูนย์หน้าในวันพรุ่งนี้ว่า โรแลนด์ ลินซ์ จะทำหน้าที่แทนได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

“เกมที่แล้วที่จีน “มุ้ย” โดนใบเหลืองในช่วงท้ายเกม และทำให้ทีมเสียจุดโทษ จนต้องโดนแบนในนัดนี้ ผมพูดตรงๆเลยว่า 99 เปอร์เซ็นต์ของจังหวะแบบนี้ คงไม่มีผู้ตัดสินคนไหนให้ กว่างโจว ได้ฟาลว์ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะผมยังมี โรแลนด์ ลินซ์ คอยทำหน้าที่แทน ผมยังคงเชื่อมั่นในตัวเขา เพียงแต่ผมเสียดายที่ทีมเยือนจากจีน จะไม่ได้เห็นประสิทธิภาพที่แท้จริงของนักเตะอย่าง ธีรศิลป์”

“ส่วนประสบการณ์ที่เราได้รับจากการเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ตลอด 3 แมตช์ที่ผ่านมา ผมว่าเราได้รับมาเป็นบทเรียนมากพอสมควร นี่เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์สโมสร ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลถ้วยใหญ่สุดของเอเชีย แต่ในความเป็นจริงนั้นผมว่าเราทำกันได้ดีพอตัว 2 นัดหลังที่พวกเราแพ้ ก็เพราะว่า เราเหลือ 10 ตัว มากกว่า 1 ชั่วโมง และล่าสุดที่เราแพ้ กว่างโจว 0 – 4 สกอร์ก็ออกมามากเกินจริงไปหน่อย” ย็อคก้า กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กูปรีเร่งศาลปกครองตัดสินผลอุทธรณ์หวั่นลีกสะเทือน
    ประธานสโมสรศรีสะเกษเผยได้ส่งเรื่องอุทธรณ์ไปยังศาลปกครองอุบลฯ พร้อมขอความกรุณาให้เร่งตัดสินเพราะหวั่นไทยพรีเมียร์ลีกจะเจอผลกระทบระยะยาว
  • ไม่ใช่เรื่องใหญ่!ย็อคก้ามั่นใจลินซ์แทนมุ้ยแก้มือกว่างโจว
    สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือกิเลนผยองมั่นใจการขาด ธีรศิลป์ แดงดา ไม่ส่งผลกระทบกับทีมเกมเปิดบ้านรับกว่างโจวเล็งใช้ชุดเดิมพร้อมเชื่อมั่น โรลันด์ ลินซ์ จะทำหน้าที่ได้ดี
  • ลิปปี้นำทัพกว่างโจวเยือนไทยมั่นใจย้ำแค้นกิเลน
    มาร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือชาวอิตาลี นำทัพใหญ่กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ พร้อมด้วย ''มูริคิ'' ดาวซัลโวของทีมในรายการนี้มาเยือนไทยในเกมนัดที่ 4 ของศึกเอเอฟซี ชปล. กลุ่ม เอฟ ก่อนเตะแค่ 2 วัน โดยจะซ้อมแค่มื้อเดียวก่อนฉะกับแชมป์ไทยลีก 3 สมัยทีมแรกของไทยขณะนี้ 1 วันเท่านั้น ขณะที่ ''ย็อคก้า'' สลาวิซ่า โยคาโนวิช ประกาศขอเปิดเกมรุกแลกหมัดสู้เพื่อลุ้นเอาชนะเพื่อโอกาสในการเข้ารอบ โดยจะส่ง โรลันด์ ลินซ์ ยืนเป็นหน้าเป้ารายเดียวเท่านั้น
  • “ง้วน” หวานใส่ “วัง” บอกจูนอีกนิดโปลิศโคตรแกร่ง
    ตำนานยุคดรีมทีมหยอดหวานใส่กันเอง เมื่อ “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือชัยนาท เอฟซี ยกแบบแผนฟุตบอลของอินทรีเพื่อนตำรวจของ “วังลันตา” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ยอดเยี่ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »