ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 'โรช' ปลื้ม 'ซู ชิหมิง' ประเดิมสวยชกอาชีพ ยกว่าที่แชมป์โลก

'โรช' ปลื้ม 'ซู ชิหมิง' ประเดิมสวยชกอาชีพ ยกว่าที่แชมป์โลก

Posted 08/04/2013 by ไทยรัฐ

เฟร็ดดี โรช ชื่นชม ซู ชิหมิง โชว์ฟอร์มต่อยได้ดี หลังคว้าชัยในการชกมวยสากลครั้งแรก ยาหอมว่าที่แชมป์โลกในอนาคต ขณะที่อดีตแชมป์โอลิมปิก มั่นใจจะพัฒนาฝีมือเก่งขึ้นได้อีก...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 8 เม.ย.ว่า เฟร็ดดี โรช เทรนเนอร์คู่บุญของ แมนนี ปาเกียว นักมวยชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ ​เอ่ยปากชม ซู ชิหมิง สตาร์นักมวยชาวจีน หลังจากโชว์ฟอร์มประเดิมคว้าชัย บนสังเวียนอาชีพครั้งแรกของตัวเอง ที่เขตปกครองพิเศษ มาเก๊า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์​ 2 สมัย เบนเข็มมาชกมวยอาชีพในสังกัด "ท็อปแรงก์" หลังจากจบศึก"ลอนดอนเกมส์ 2012" ที่อังกฤษ ซึ่งเขาเอาชนะ แก้ว พงษ์ประยูร นักมวยชาวไทย ไปแบบค้านสายตา ในรอบชิงชนะเลิศ

และปรากฏว่า ซู ชิหมิง ก็สามารถต่อยชนะคะแนน อีเลียซาร์ วาเลนซูเอลา วัย 18 ปี จากเม็กซิโก ไปได้แบบเป็นเอกฉันท์ ในการชกรุ่น ฟลายเวท ทั้งหมด 4 ยก ที่ โคไต อารีนา ซึ่ง คาดว่า มีแฟนหมัดมวยแดนมังกรติดตามชมไฟต์นี้ผ่านหน้าจอโทรทัศน์กว่าหลายร้อยล้านคนเลยทีเดียว

โรช กล่าวถึงลูกศิษย์คนใหม่ว่า "มันเป็นการชกที่เยี่ยมยอดสำหรับเขา มันเป็นสิ่งที่แตกต่างระหว่าง สมัครเล่นกับ อาชีพ เขาต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง แต่ เขาก็จะค่อยๆดีขึ้น ในการชกสไตล์มืออาชีพ และผมคิดว่า เรามีว่าที่แชมป์โลกอยู่ในมือของเราอีกคนแล้วตอนนี้"

ทางด้าน ชู ซิหมิง วัย 31 ปี กล่าวว่า "ผมรู้ว่าผมเป็นมือใหม่ แต่ผมมั่นใจว่า ผมจะพัฒนา ผมหวังว่าผมจะต่อยได้ดี เพราะนั่นเป็นส่ิงที่ผมต้องการ ขอบคุณคนจีนที่สนับสนุนผม เหมือนตอนที่ผมชกมวยโอลิมปิก ไม่สำคัญว่าผมจะไปชกแบบไหน ผมยังไง ผมก็คือคนจีนเช่นเดิม"

ส่วน บ็อบ อารัม เจ้าของ "ท็อปแรงก์" วางแผนว่า จะผลักดันให้ ซู ชิหมิง ขึ้นชิงแชมป์์โลกให้ได้ภายในปีนี้ ขณะเดียวกัน ก็กำลังเจรจาให้ นักชกจีนรายนี้ ได้ขึ้นต่อยอีกครั้ง ที่ เวเนเตียน มาเก๊า ในเดือนส.ค.นี้ ด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสี่ยเน้าโวยพนมรุ้งเล็กแพ้คะแนนยุ่นแบบค้านสายตา
    ''เสี่ยเน้า'' วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ฉุน พนมรุ้งเล็กถูกโกงลั่นจะนำเทปส่งให้ทาง สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ดูเนื่องจากว่า โกกิ โดนถลุงจนหน้าตาบวมบูดโดยที่ยืนแลกหมัดได้จนครบยกแล้วดูชนะขาด แต่กลับแพ้ไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ โดยที่คะแนนที่ชนะนั้นได้ 116-113 แต่แพ้ไปแบบหวุดหวิด 114-115, 113-115 หากมีการชกไฟต์ล้างตาพร้อมที่จะประมูลสู้เพื่อนำมาจัดในประเทศไทย พร้อมกับมั่นใจว่าจะเอาชนะได้อย่างแน่นอน
  • เซเรน่าเชือดยานโควิชซิวแชมป์แฟมิลี่ฯ
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวคนเก่งชาวอเมริกัน คว้าแชมป์รายการ แฟมิลี่ เซอร์เคิ่ล คัพ ไปนอนกอด หลังเอาชนะ เยเลน่า ยานโควิช คู่แข่งเลือดเซิร์บ 2-1 เซต ในการแข่งขันรอบชิงดำ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • 'อารัม'ยัน'ปาเกียว'เล็งขึ้นชกไฟต์ต่อไปที่มาเก๊า
    "บ็อบ อารัม" ยืนยัน "แมนนี ปาเกียว" ต้องการขึ้นชกไฟต์ต่อไปนอกสหรัฐฯ โดยมีเกาะมาเก๊าเป็นตัวเลือกเบอร์หนึ่ง คาดระยะเวลาจะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปลายปีนี้...
  • สละโสดอีกรายสืบศักดิ์เข้าประตูวิวาห์สุดชื่นมื่น
    ''โจ้หลังเท้า'' สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตจอมเสิร์ฟในตำนานวงการลูกหวายไทย จูงมือ ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ อดีตส.ส.เขตคลองสาน เข้าพิธีวิวาห์ชื่นมื่น อบอวลไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม โดยมี ''เสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ขณะเดียวกันนักการเมืองชื่อดังเมืองไทยแห่ร่วมแสดงความยินดีเพียบ ด้านคู่ ''บ่าว-สาว'' เป็นปลื้มขอใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตราบนานเท่านาน พร้อมเผย เตรียมปั้มทายาททันที''

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »