ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฮึดไม่ขึ้น!กิเลนเปิดรังพ่ายกว่างโจวยับ1-4เอเอฟซีชปล.

ฮึดไม่ขึ้น!กิเลนเปิดรังพ่ายกว่างโจวยับ1-4เอเอฟซีชปล.

Posted 09/04/2013 by siamsport

 
"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก อาการหนักแล้วในการลุ้นเข้ารอบต่อไป หลังเปิดบ้านพ่าย "เสือร้ายแห่งจีนใต้" กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ดับเบิ้ลแชมป์ลีกจีนไปแบบขาดลอย 1-4 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก มูริกี นาทีที่ 40, 43, เจิ้ง จื่อ นาทีที่ 56 และ เฝิง เซี่ยวถิ่ง นาทีที่ 86 ส่วนเจ้าบ้านได้คืนจาก ศราวุฒิ มาสุข นาทีที่ 53 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 4 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
 



                                                             ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 

                                                               รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 4

                                                                 วันอังคารที่ 9 เมษายน 2556

                                       เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ไทย) 1 - 4 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ (จีน)

สนาม :
เอสซีจี สเตเดี้ยม


        การ แข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 4 ระหว่าง  "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดรังพบกับ "เสือร้ายแห่งจีนใต้" กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ดับเบิ้ลแชมป์ลีกจีน ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม


        สำหรับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ มีแค่ 1 คะแนน จากการลงเตะ 3 นัด โดยนัดแรกเปิดรังเสมอกับ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ (เกาหลีใต้) 2-2 ก่อนนัดสองบุกไปแพ้ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส (ญี่ปุ่น) 1-4  และล่าสุดบุกพ่าย กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ (จีน) 0-4


        ด้าน กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 7 คะแนน ซึ่งในนัดแรกเล่นในบ้านเอาชนะ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส (ญี่ปุ่น) 3-0 ส่วนนัดสองบุกไปเสมอกับ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ (เกาหลีใต้) 1-1 และปิดท้ายเปิดรังชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ไทย) 4-0 โดยครั้งนี้จะเป็นการพบกันเป็นครั้งที่ 2 ของทั้ง 2 ทีมในถ้วยใบนี้โดยที่ "กิเลนผยอง" เข้าร่วมแข่งขันเป็นหนแรกด้วย


        ซึ่ง สถานการณ์ของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 สายเอฟ หากยังหวังลุ้นเข้ารอบสอง อย่างน้อยต้องมีแต้มในเกมกับ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ให้ได้ พร้อมกับลุ้นให้ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ ไม่ชนะ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ในวันเดียวกัน แต่หากว่า เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แพ้ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ พร้อมกับผลอีกคู่ปรากฏว่า ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ ชนะ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส จะทำให้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ตกรอบอย่างแน่นอน ส่วน กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ จะผ่านเข้ารอบสองได้เป็นทีมแรกทันทีของสายนี้


        โดย ผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในเกมระหว่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ จะเป็นชุดผู้ตัดสินฟีฟ่าอีลิทจากเลบานอน โดยคนเป่าเป็นรายของ เอล ฮัดด้า อองเดร เชิ้ตดำหัวโล้นซึ่งเคยลงทำหน้าที่ตัดสินศึกเอเอฟซี คัพ 2012 รอบรองชนะเลิศนัดแรกที่ อาร์บิล (อิรัก) ชนะ ชลบุรี เอฟซี (ไทย) 4-1 เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 55 ที่ผ่านมา


        ความพร้อมของ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ของกุนซือ "ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือชาวเซิร์บ สามารถจัดทัพใหญ่ได้เต็มที่ แม้มีปัญหาในเกมนี้บ้างเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวหลักมาติดโทษแบนในเกมนี้พอดี โดยส่ง ศราวุฒิ มาสุข ลงสนามแทน แล้วดัน โรลันด์ ลินซ์ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า


        ขณะที่ ปิยพล บรรเทา กลับมาจากโทษแบนมาแต่ต้องรอโอกาสจากม้านั่งสำรองก่อน ส่วนตัวหลักที่เหลือทั้ง ภาณุพงศ์ วงศ์ษา, ดักโน่ เซียก้า และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ พร้อมลงสนามในเกมนี้ เช่นเดียวกับ คิม ยู-จิน กองหลังชาวเกาหลีใต้ที่มีประสบการณ์ดวลแข้งกับยอดทีมจากเมืองจีนเป็นอย่างดี สมัยค้าแข้งอยู่กับทีมเหลียวหนิง หวู่วิน

        ด้าน กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ของ มาร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือชาวอิตาลี ที่ในรายการนี้ไม่มีชื่อของ เอลเคสัน เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลที่กำลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมไชนิส ซูเปอร์ลีก ได้รับข่าวดีจะได้ตัว ฮอง โบ เวน มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติจีนพ้นโทษแบนกลับมามีชื่อลงสนามอีกครั้ง แต่เริ่มต้นในม้านั่งสำรองก่อน


        ส่วนขุมกำลังหลักราย อื่นๆ ยังฟูลทีมประกอบด้วย ลูคัส บาริออส อดีตศูนย์หน้าของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ดาริโอ คอนก้า กองกลางอาร์เจนไตน์ และ มูริกี ตัวจี๊ดชาวบราซิลที่ยิงได้ทั้งทุกนัดในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปีนี้ แถมยังอุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติจีนชุดปัจจุบันทั้ง เจิ้ง จื่อ กัปตันทีม, เกา หลิน ปีกความเร็วสูง และ จ้าง ลิน-เผิง แนวรับตัวเก่ง



เริ่ม เกมมาเป็น "เจ้าถิ่น"เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นก่อนจากการยิงแถวสองของ ดักโน่ เซียก้า แต่บอลเบาไปเข้าซอง เจิ้ง-เฉิง นายทวารทีมเยือน ในนาทีที่ 3

นาที ต่อมาจากจังหวะเปิดจากกราบขวาของ อาทิตย์ ดาวสว่าง บอลติดบล็อกกองหลัง กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ เข้าทางปืน มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้ยิงเล่นทางในกอรบเขตโทษ แต่ดันไปติด โรลันด์ ลินซ์ เพื่อนร่วมทีมออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ผ่านไป 15 นาทียังคงสูสี รูปเกมส่วนใหญ่อยู่กลางสนาม ไม่มีโอกาสจบสกอร์มากนัก

นาที ที่ 22 "กิเลนผยอง" มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกที่ มูริกี ของทีมเยือนไปทำฟาล์วแนวรุกเจ้าถิ่นตรงเส้นเขตโทษพอดี แต่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยิงไปติดกำแพงเต็มๆ

4 นาทีต่อมา กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ตอบโต้คืนบ้าง จ้าว ซูริ ได้บอลระยะไกลบลริเวณ 35 หลา สับไกทันทีแต่หลุดกรอบไม่ได้ลุ้น

วันนี้ "กิเลนผยอง" เล่นได้ดีกว่านัดที่แล้ว ได้ครองบอลใส่ทีมยือนแต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคมพอ 

นาทีที่ 32 ดักโน่ เซียก้า กัปตันทีมได้ซัดไกลอีกครั้งแต่ยังไม่แม่นพอหลุดเสาไปอีก 

 เจ้า บ้านบุกเพลินๆ โดนกอ่นจนได้ จากจังหวะสวนกลับเร็วของ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ หลุดมาทีเดียว 3 คน ก่อนที่ เจิ้ง จื่อ กัปตันทีมเยือนแทงบอลทะลุช่องให้ มูริกี ตัวรุกแซมบ้าหลุดไปยิงเล่นทางสวนตัว วีระ เกิดพุดซา ไหลเข้าประตูไป กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ บุกมานำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 40

 กว่าง โจว เอเวอร์กรานเด้ ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจนำห่าง 2-0 อย่างรวดเร็ว จัหวะคล้ายลูกแรกอย่างกับแกะเมื่อ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่ายบอลพลาดเอง และเป็น ดาริโอ คอนก้า เพลย์เมกเกอร์อาร์เจนไตน์ จ่ายบอลทะลุให้ มูริกี เจ้าเดิมหลุดไปแปสวน วีระ เกิดพุดซา เข้าไปอีกครั้ง กลายเป็นประตูที่สองของกองหน้าบราซิลรายนี้แล้ว ในอีก 3 นาทีที่ต่อมา

เวลาที่เหลือ "กิเลนผยอง" ยังคงเมาหมัดกับสองลูกที่เสียไป ก่อนจบครึ่งแรก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ตามหลังไปก่อน 0-2

 เริ่มครึ่งหลัง เมืองทองฯ เปลี่ยนทีเดียวสองคนรวด โดยส่ง ปิยพล บรรเทา และณภัทร ธำรงศุภกร ลงมาแทน จักรพันธ์ พรใส กับ โรลันด์ ลินซ์

 นาทีที่ 48 อาทิตย์ ดาวสว่าง ได้รับใบเหลือง

 นาทีถัดมา มาริโอ ยูรอฟสกี้ มาโดนใบเหลืองอีกคน

จาก นั้น ''กิเลนผยอง'' มาได้ลุ้นประตูคืน เมื่อ ศราวุฒิ มาสุข ได้ปั่นโค้งนอกเขตโทษ บอลลอยตรงกรอบ แต่ เจิ้ง-เฉิง นายทวารทีมเยือน กระโดดบินไปปัดทิ้งออกหลังไปได้ก่อน

 นาที ที่ 53 เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ประตูไล่มา 2-1 จากจังหวะที่ กองหลัง กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ เตะบอลทิ้งออกมาโดนตัว ดักโน่ เซียก้า ทำให้บอลลอยกลับมาในเขตโทษ และเป็น ศราวุฒิ มาสุข กระโดดเข้ามาโหม่ง ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายนิ่มๆ

 จากนั้นอีก 3 นาทีถัดมา กลายเป็น กว่างโจว  มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 จากการยิงไกลของ เจิ้ง จื่อ บอลพุ่งเสียบเสาอย่างเด็ดขาด

 นาทีที่ 65 เมืองทองฯ ส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงสนามมาแทน อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่ได้รับบาดเจ็บ

นาที ที่ 70 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านอีกครั้ง เมื่อ ดักโน่ เซียก้า ปาดบอลคืนมาให้ ณภัทร ธำรงศุภกร วิ่งมาซัดเต็มข้อ ทว่าบอลแรงและเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

 พอนำห่างแล้ว ทีมเยือน เริ่มถอดตัวหลักออก โดยส่ง รอง ห่าว ลงมาแทน ลูคัส บาริออส

10 นาทีสุดท้ายของเกม ทัพ ''กิเลนผยอง'' พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ กว่างโจว แต่ยังไม่มีความเฉียบคมพอ ขณะที่ทีมเยือน อาศัยรอตั้งรับและโต้กลับอยู่ตลอด  

 นาที ที่ 86 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ มาได้อีกประตูนำห่างเป็น 4-1 จากจังหวะที่ เปิดลูกฟรีคิกโค้งเข้ามาตรงกรอบ ทำให้ วีระ เกิดพุดซา ต้องพุ่งปัด แต่ปัดไม่พ้นอันตราย ทำให้มาเข้าทาง เฝิง เซี่ยวถิ่ง ตามแปซ้ำเข้าไปโล่งๆ

จาก นั้นทั้งสองทีมไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้ ทำให้จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้  1-4 ทำให้ต้องลุ้นหนัก หากหวังเข้ารอบต่อไป 

        รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม


        เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) :
วีระ เกิดพุดซา, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, คิม ยู จิน, วีระวุฒิ กาเหย็ม, จักรพันธ์ พรใส, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดักโน่ เซียก้า, ศราวุฒิ มาสุข, มาริโอ ยูรอฟสกี้, โรลันด์ ลินซ์

        สำรอง : วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง, ปิยพล บรรเทา, มงคล นามนวด, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ศิวกร จักขุประสาท, ดัสกร ทองเหลา, ณภัทร ธำรงศุภกร


        กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ (4-4-2) : เจิ้ง-เฉิง, คิม ยัง-กวอน, จ้าง ลิน-เผิง, เฝิง เซี่ยวถิ่ง, ซุน เซียง, เจิ้ง จื่อ, ดาริโอ คอนก้า, จ้าว ซูริ, เกา หลิน, มูริกี, ลูคัส บาริออส

        สำรอง :
เฝิง จุนยาง, คิน เชิง, ฮอง โบ เวน, เฝิง เรนเหลียง, หลี่ ฉูอ้าย, เพิง ซินลี่, รอง ห่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »