ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บาร์ซ่าเต็มสูบ!เมสซี่นำบู๊,เปแอสเชลุ้นซลาตันยิง

บาร์ซ่าเต็มสูบ!เมสซี่นำบู๊,เปแอสเชลุ้นซลาตันยิง

Posted 10/04/2013 by siamsport

 
"เจ้าบุญุทุ่ม" บาร์เซโลน่า ได้เฮลั่น เมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวกลั่นประจำทัพน่าจะฟิตทันกลับมานำกระชากปิดสกอร์เช่นเคย เกมเปิดถิ่นคัมป์ นู ปะทะแข้งเดือด "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมจากลีกเมืองน้ำหอม ที่ประกาศลั่นของส่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ล่าตาข่ายสร้างประวัติศาสตร์เก็บชัย ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่2) คืนวันพุธที่ 10 เม.ย. ศกนี้

ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2

วันพุธที่ 10  เมษายน 2556

บาร์เซโลน่า (สเปน, 1)    -    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส, 1)  

(ผลนัดแรก เสมอกันมา 2 - 2)





สนาม : คัมป์ นู (บาร์เซโลน่า, สเปน)


        บาร์เซโลน่า จ่าฝูงลา ลีกา สเปน จะเปิด คัมป์ นู ถิ่นของตัวเองปะทะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จ่าฝูงลีก เอิง ฝรั่งเศส ในยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คืนวันพุธที่ 10 เมษายน หลังจากทั้งคู่เสมอกัน 2-2 ที่ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ กรุงปารีส ในนัดแรกเมื่อคืนวันอังคาร 2 เมษายน


        ติโต้ บีลาโนว่า โค้ชบาร์เซโลน่า จะได้ผู้เล่นตัวจริงหลายคนกลับมาไม่ว่าจะเป็น จอร์ดี้ อัลบา, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ดาบิด บีย่า หลังจากพวกเขาได้พักเต็มๆ ชนิดที่ไม่ได้ลงสนามนัดเปิดคัมป์ นู ถล่ม เรอัล มายอร์ก้า 5-0 ในลา ลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน ทั้งนี้เพื่อเก็บเรี่ยวแรงไว้บู๊กับ เปแอสเช


        อีกทั้งเกมปราบ มายอร์ก้า ทางด้าน เอริก อบิดาล กองหลังฝรั่งเศสได้ลงสนามไปแล้วเป็นครั้งแรกในรอบ 14 เดือน หลังจากเขาเข้ารับการปลูกถ่ายตับ ซึ่งแฟนบอลในสนามพร้อมใจกันลุกขึ้นยืนปรบมือให้เขา ขณะถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นแทน เคราร์ด ปีเก้ นาที 70


        ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าวัย 25 ปี หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา กลับมานำทัพแดนหน้า หลังจากเขาบาดเจ็บระหว่างเกมเสมอ เปแอสเช ทำให้ไม่ได้ลงเล่นนัดต้อน มายอร์ก้า


        แต่ทีมขาด ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เซนเตอร์ฮาล์ฟอาร์เจนติน่าบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าจากเกมเสมอ ปารีสฯ ทำให้พักแข้งนาน 6 สัปดาห์ อีกทั้งเขายังติดโทษแบน 1 นัดด้วย


        นอกจากนั้น คาร์เลส ปูโญล กองหลังตัวเก๋า กัปตันทีม บาดเจ็บหัวเข่า, อาเดรียโน่ กองหลังบราซิลบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา และ เปโดร โรดริเกซ มิดฟิลด์ตัวรุกทางฝั่งขวาบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องขวาฉีก หมดสิทธิ์ลงสนาม


        ทางด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นำทีมไม่แพ้ใคร 6 เกมซ้อน โดยผลงานล่าสุดทีมบุกไปชนะ แรนส์ 2-0 ในลีก เอิง นัดที่ 31 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน ซึ่งพวกเขามีความหวังในการคว้าแชมป์ลีก เอิงเป็นอย่างมาก เพราะมีแต้มมากกว่า โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับสอง 7 คะแนน


        อันเชล็อตติ ได้ อเล็กซ์ คอสต้า เซนเตอร์ฮาล์ฟบราซิลหายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา, ติอาโก้ ม็อตต้า มิดฟิลด์อิตาลีหายเจ็บน่อง มีชื่อเดินทางไปสเปน หลังจากทั้งคู่ไม่ได้ลงเล่นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


        ขณะเดียวกันผู้เล่นตัวจริงหลายคนกลับมาลงสนามทั้ง คริสตอฟ ฌัลเล่ต์ แบ็กขวาทีมชาติฝรั่งเศส, ติอาโก้ ซิลวา เซนเตอร์ฮาล์ฟบราซิล กัปตันทีม, ลูกัส มูร่า ปีกขวาทีมชาติบราซิล, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ เพลย์เมกเกอร์อาร์เจนติน่า, เอเซเกล ลาเวซซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า หลังจากทั้งหมดไม่ได้ลงตัวจริงเกมปราบ แรนส์ ทั้งนี้เพื่อเก็บแรงไว้สู้ศึกสำคัญกับ บาร์ซ่า โดยเฉพาะ ติอาโก้ หายเจ็บหัวเข่า


        เท่ากับว่าทีมขาดผู้เล่นตัวหลักเพียงคนเดียวคือ แบลส มาตุยดี้ มิดฟิลด์ตัวรับเลส์ เบลอส์ ติดโทษแบน 1 นัด หลังจากเขาสะสมใบเหลืองครบตามโควต้า โดยได้ใบเหลืองเพิ่มในเกมเสมอ บาร์ซ่า 2-2


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        บาร์เซโลน่า :
บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนี่ยล อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้, มาร์ก บาร์ตร้า, จอร์ดี้ อัลบา - ชาบี เอร์นานเดซ (กัปตันทีม), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า - อเล็กซิส ซานเชซ, ลิโอเนล เมสซี่, ดาบิด บีย่า


        ปารีส แซงต์-แชร์กแมง :
ซัลวาตอเร่ ซิริกู - คริสตอฟ ฌัลเล่ต์, อเล็กซ์ คอสต้า, ติอาโก้ ซิลวา (กัปตันทีม), แม็กซ์เวลล์ - ลูกัส มูร่า, เดวิด เบ็คแฮ่ม, มาร์โก แวร์รัตติ, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ - ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เอเซเกล ลาเวซซี่


        ผู้ตัดสิน :
บียอร์น คุยเปอร์ส (ฮอลแลนด์)




ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจคู่ระหว่าง บาร์เซโลน่า - ปารีสฯ
- เวลานี้ บาร์เซโลน่า กำลังอยู่บนเส้นทางไร้พ่าย 20 เกมในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ คัมป์ นู โดยชนะไป 16 เกม นับตั้งแต่ที่โดน รูบิน คาซาน บุกกะซวก 2-1 เมื่อเดือนตุลาคมปี 2009
- สถิติโดยรวมของ บาร์ซ่า ในบ้านยามเผชิญหน้าคู่แข่งจากแดนน้ำหอมคือ ชนะ 5, เสมอ 1, แพ้ 1
- ผลงานล่าสุดของ เจ้าบุญทุ่ม ที่เจอทีมจาก ลีก เอิง ในบ้านคือการอัด โอลิมปิก ลียง 5-2 ในนัดสองของ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมเมื่อฤดูกาล 2008-09
- บาร์ซ่า ผ่านได้ 18 จาก 23 ครั้งในเกมยุโรปรอบน็อคเอ๊าต์ที่พวกเขาเป็นฝ่ายชนะนอกบ้านในเกมแรก
- ด้าน ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ชนะสามในสี่เกมที่เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก นอกบ้านในฤดูกาลนี้
- จ่าฝูง ลีก เอิง ไม่เคยแพ้ในการเล่นนัดสองเกมยุโรปต่อทีมจากสเปนมาก่อนเลย
- สถิติการเยือนทีมในแดนกระทิงดุของพวกเขาคือ ชนะ 4, เสมอ 1, แพ้ 3
- ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นนักเตะแค่คนเดียวที่ยิงประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้หกสโมสรที่ไม่ซ้ำหน้ากันเลย คือ เอซี มิลาน, อาแจ็กซ์, บาร์เซโลน่า, อินเตอร์, ยูเวนตุส และ เปแอสเช
- เปแอสเช ยิงอย่างน้อยสองประตูในหกจากเจ็ดเกมหลังสุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก (รวมรอบคัดเลือกด้วย)
- เปแอสเช ไร้พ่ายในการเล่นเจ็ดเกมหลังสุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก (รวมรอบคัดเลือกด้วย)


ชาบีโวบาร์ซ่าแกร่งทั่วแผ่น


        ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์จอมทัพบาร์เซโลน่า ยังเชื่อว่าทีมมีศักยภาพมากพอผ่าน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จ่าฝูงลีก เอิง ฝรั่งเศส ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง วันพุธที่ 10 เม.ย.นี้ แม้อาจจะไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ที่ไม่สมบูรณ์เต็มร้อย เพิ่มเติมจาก ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ห้องเครื่องเพื่อนร่วมชาติฟ้า-ขาว ที่เจ็บจนต้องพัก 4-6 สัปดาห์ก็ตาม


        ทัพอาซูลกราน่า จะไม่มี ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่บาดเจ็บหัวเข่าแน่นอนแล้ว และยังต้องลุ้นว่า ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าจะฟิตทันหรือไม่ ขณะที่ การ์เลส ปูโยล กองหลังกัปตันทีม และ อาเดรียโน่ แบ็กซ้ายตัวเก่งก็เจ็บ ส่วน เอริก อบิดัล แบ็คซ้ายชาวฝรั่งเศสเพิ่งกลับลงสนามได้หลังพักนาน 14 เดือนจากการผ่าตัดปลูกถ่ายตับกลางปีที่แล้ว


        ทว่า ชาบี ห้องเครื่องวัย 33 ปี เชื่อว่าการได้ประตูทีมเยือนตุนไว้ 2 ประตู และการได้กลับมาเล่นในคัมป์ นู ก็เพียงพอให้ทีมทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นฤดูกาลที่ 6 ติดต่อกัน


         "เราเหลืออีก 90 นาทีในบ้าน เราจะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลเรา ซึ่งแสดงให้เห็นความทุ่มเทในเกมกับเอซี มิลาน แต่น่าเสียดายกับปัญหาบาดเจ็บทั้ง มาสเคราโน่ และลีโอ เราจะรอดูว่า ลีโอ ไหวหรือเปล่า มาสเคราโน่ เหมือนต้องพัก 4-6 สัปดาห์"


        "การขาดหายไปของพวกเขาเป็นเรื่องใหญ่ แต่เรามีสกอร์ที่ดี เรายังเป็นทีมเต็ง อีกทั้งได้เล่นในบ้านตัวเองด้วย"


เชื่อแบ็คน้ำหอมพร้อมลงชนปารีส


        นอกจากนี้ การ์เซีย-บัลเดกาซาส ยังเชื่อว่า สภาพร่างกายของ อบิดัล ตอนนี้ พร้อมสำหรับการเป็นตัวเลือกในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในวันพุธที่ 10 เม.ย. นี้ด้วยเช่นกัน  การ์เซีย-บัลเดกาซาส เผยว่า "อบิดัล มีชื่ออยู่ในทีม เขาต้องการอยู่ที่นั่นด้วย เขาต้องการลงเล่น และผมไม่คิดว่าเราควรจะมองเขาเป็นคนอื่น"


        "ผมยังไม่ได้คุยกับเขา แต่เขาน่าจะลงเล่นกับ เปแอสเช ได้อย่างไม่มีปัญหา"


        รายของ อบิดัล เปิดใจหลังเกมกับมายอร์ก้า ว่า อยากจะเล่นต่อไปอีกสัก 2 ปี ซึ่ง การ์เซีย-บัลเดกาซาส ก็ร่วมสนับสนุน โดยกล่าวว่า "ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เขาจะเล่นต่ออีกสัก 2 ปีก็คงได้แหละ"


อิบราลั่นถึงเวลาสร้างประวัติศาสตร์


        ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าทีมชาติสวีเดนของปารีส แซงต์-แชร์กแมง เชื่อว่านี่เป็นเวลาสร้างประวัติศาสตร์บุกชนะ บาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2 วันพุธที่ 10 เมษายนนี้ เพื่อตบเท้าเข้ารอบตัดเชือกถ้วยใหญ่สุดยุโรปเป็นหนที่สอง


        แม้เกมเลกแรกในถิ่นปาร์ก เดส์ แปร็งซ์ กลางสัปดาห์ก่อน ปารีสฯ ทำได้แค่เสมอ บาร์เซโลน่า 2-2 ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องบุกไปชนะที่คัมป์ นู หรือไม่ก็เสมอด้วยสกอร์ 3-3 ขึ้นไปเพื่อตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป


        จุดนี้ อิบราฮิโมวิช ซึ่งเคยล้มเหลวสิ้นเชิงกับชีวิตค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นู เชื่อว่าพวกเขามีสิทธิ์ทำผลงาน ช็อกโลกได้เหมือนกัน "มันจะเป็นเกมที่ยากแน่ มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่เลยล่ะ แต่ผมเชื่อว่ามันถึงเวลาที่เราจะสร้างประวัติศาสตร์แล้ว"


        ทั้งนี้ เปแอสเช เคยทำผลงานดีสุดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คือการผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกฤดูกาล 1994/95 ก่อนพลาดท่าแพ้ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วยประตูรวม สองนัด 0-3


เบ็คส์เชื่อมีเซอร์ไพรซ์แน่


        เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษของปารีส แซงต์ แชร์กแมง เชื่อทีมต้นสังกัดมีดีพอบุกสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมบุกเยือน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่คัมป์ นู วันพุธที่ 10 เมษายนนี้


        "เราเป็นทีมที่มีความสามารถสูงและกลุ่มผู้เล่นจะพยายามพาทีม คว้าชัยชนะในเกมนี้ให้ได้" เบ็คส์ กล่าว "เราแสดงให้เห็นถึงบุคลิกในนัดแรก"


        "มันเป็นเรื่องยากเสมอเมื่อคุณเจอบาร์เซโลน่า เพราะพวกเขาจะเป็นฝ่ายครองบอลได้อยู่ตลอดเวลา"


        "ผลเสมอนัดแรกไม่ใช่ผลแข่งขันที่ดี แต่มันไม่ได้เลวร้ายจนเกินไป"


        "เรารู้ว่าต้องทำอะไรที่บาร์เซโลน่า เราต้องยิงประตูและเอาชนะพวกเขา มันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายสำหรับการเล่นกับบาร์ซ่า แต่เราจะไปที่นั่นเพื่อคว้าชัยชนะ"


วอนอันเชล็อตติส่งลงตัวจริง


        ขณะเดียวกัน อดีตห้องเครื่องกัปตันทีมชาติอังกฤษ วัย 37 ปี ยังยอมรับหากเป็นไปได้ก็อยากลงสนามเป็นตัวจริงให้ทัพเปแอสเช แต่ยอมรับได้หากต้องนั่งสำรองแล้วเปลี่ยนลงไปช่วยทีม


        เบ็คแฮม แย้มว่า "แน่นอน ผมต้องการเป็นตัวจริง แต่นั่นขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีม"
 

        "ผม มองนักเตะอย่างกิ๊กส์ และสโคลซี่ ที่เล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยังอยู่ในระดับสุดยอด พวกเขาไม่ได้เล่นทุกเกม แต่เวลาที่พวกเขาลงสนาม พวกเขามีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อเกม ดังนั้นผมจึงคิดที่จะทำอย่างนั้นเช่นกัน"


โปรแกรมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
01:45 น.
ยูเวนตุส Vs บาเยิร์น มิวนิค   ช่องทางการรับชม ทรูสปอร์ต 3
01:45 น. บาร์เซโลน่า Vs เปแอสเช  ช่องทางการรับชม ทรูสปอร์ต 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่นำบู๊ทีมรวมดาราโลกบอลกุศล6ก.ค.
    ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซุปเปอร์สตาร์ดังเบอร์หนึ่งของโลกชาว"ฟ้า-ขาว"อาร์เจนติน่า สังกัดทีม"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า จะนำทัพเหล่าผองเพื่อนอาทิ เซส ฟาเบรกาส, เธียร์รี่ อองรี และ ดาวิด เทรเซเก้ต์ ลงเตะบอลการกุศลพบกับทีมรวมดาราโลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 6 กรกฎาคมศกนี้
  • อบิดัลยันอยากค้าแข้งอีก1-2ปี
    เอริก อบิดัล กองหลังคนสำคัญ บาร์เซโลน่า รับหากสุขภาพของเขาดีขึ้น อาจจะตัดสินใจค้าแข้งต่อไปอีกสัก 1-2 ปี พร้อมทั้งยังระบุว่า จากประสบการณ์ในการบาดเจ็บครั้งแรก สามารถช่วยให้เขามีขวัญ และกำลังใจที่จะกลับมาลงสนามให้ได้อีกครั้ง
  • อย่าไปเทียบ! อัลเลกรี ชี้ มีเมสซีคนเดียวที่ยิง 50 ลูกต่อซีซั่นได้
    อดีตกุนซือกายารี ชี้ ไม่ควรคาดหวังให้ เอล ชาราวี หรือกองหน้าคนไหนทำได้อย่างนั้น เพราะคงมีเพียงสตาร์อาร์เจนไตน์เท่านั้นที่ยิงได้สูงถึง 50 ประตูต่อฤดูกาล
  • น้ำตาคลอ!อบิดัลคัมแบ็กหลังผ่าตัดปลูกถ่ายตับ
    เอริก อบิดัล ฟูลแบ็กตัวเก๋าของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รีเทิร์นสังเวียนแข้งเป็นนัดแรกตั้งแต่ผ่าตัดปลูกถ่ายตับเมื่อราว 1 ปีก่อน โดยเจ้าตัวกล่าวคำขอบคุณแก่ญาติของตัวเองที่บริจาคชิ้นส่วนตับให้รวมถึงทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจ พร้อมส่งกำลังใจให้ทุกคนที่ประสบชะตากรรมเดียวกันระหว่างที่พักฟื้นอยู่ด้วยกันที่โรงพยาบาลด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »