ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยูฟ่าเข้ม! ขอตรวจสอบเคสผีขายชื่อสนามซ้อมให้ Aon

ยูฟ่าเข้ม! ขอตรวจสอบเคสผีขายชื่อสนามซ้อมให้ Aon

Posted 12/04/2013 by goal.com

 

สหพันธ์ยุโรป ยืนยันว่า จะเข้าตรวจสอบรายละเอียดในสัญญาที่ปีศาจแดงขายชื่อสนามซ้อมให้เอออน เพื่อเช็คดูให้แน่ใจว่าขัดต่อกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์หรือไม่

ยูฟ่าเตรียมเข้ามาตรวจสอบกรณีที่แมนฯ ยูไนเต็ด ขายชื่อสนามซ้อมให้เอออน บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่ ด้วยราคาราว 160 ล้านปอนด์ เพื่อเช็คดูรายละเอียดว่าขัดต่อกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ที่จะถูกนำมาใช้ในอนาคตหรือไม่

เอออน ซึ่งเดิมทีก็เป็นสปอนเซอ์คาดหน้าอกเสื้อแข่งของปีศาจแดงอยู่แล้ว ขอซื้อสิทธิ์ชื่อสนามซ้อมแคร์ริงตัน เปลี่ยนมาเป็นชื่อ เอออน เทรนนิง คอมเพล็กซ์ เป็นเวลา 8 ปี โดยจ่ายเงินให้ยูไนเต็ดปีละประมาณ 20 ล้านปอนด์

แต่ล่าสุด จิอันนี อินฟานติโน เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เผยว่า ทางองค์กรจะเข้าตรวจสอบว่าการเจรจาขายชื่อสนามดังกล่าวอยู่ภายใต้กฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์หรือไม่ ซึ่งหากเกิดมีการละเมิดกฎขึ้น ดีลนั้นก็จะต้องถูกยกเลิกทันที

"เราจะเข้าตรวจสอบดีลนี้ว่าอยู่ภายใต้กฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์หรือไม่" อินฟานติโน เผย

"เรามีคณะกรรมการอาวุโสที่น่าเชื่อถือ ทั้งอดีตนายกรัฐมนตรีของเบลเยียม และหนึ่งในประธานศาลของยุโรป พวกเขารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง อะไรคือสิ่งที่ผิด"

"พวกเขาจะคอยตรวจสอบทุกสิ่งทุกอย่างในสโมสรต่างๆ หากมีอะไรที่ไม่ชอบมาพากล เราก็จะให้ทีมนั้นๆยกเลิกการทำสัญญากับสปอนเซอร์ทันที"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ริโอเซ็งผีโดนเมินเต็งแชมป์ลีกทุกฤดูกาล
    เปโดร โรดริเกซ ศูนย์หน้าความเร็วสูงของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยกเครดิตสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับเพื่อนร่วมทีมคนเก่งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงขั้นเทพ ที่เร่งเรียกความฟิตอย่างหนักและได้ลงสนามในฐานะตัวสำรองแถมพลิกเกมให้พวกเขาตามตีเสมอ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-1 ได้สำเร็จ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • แฟนผีลุ้น!สื่อสเปนแฉผีเซ็นฟัลเกาล่วงหน้าแล้ว
    แฟนผีรอลุ้น!สื่อดังแดนกระทิงดุตีข่าว "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงสัญญาล่วงหน้าคว้าตัวราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิง "ตราหมี" แอต.มาดริด มาร่วมทีมแล้วคาดค่าตัวอยู่ที่ 47 ล้านปอนด์
  • พัลลี่เชื่อเฟอร์กี้อยากดึงโด้กลับรังผี
    แกรี่ พัลลิสเตอร์ ตำนานปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ปีศาจแดง" อยากได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตลูกรัก กลับมาจาก เรอัล มาดริด ชี้ "เฟอร์กี้" ต้องการเสริมทีมให้แข็งแกร่งเพื่อลุ้นซิวถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • ไม่ได้โม้!เอวร่าโวผียังเจ๋งสุดในลีกผู้ดีแม้พ่ายเรือ
    ปาทริซ เอวร่า กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โวลั่น "ปีศาจแดง" ยังเป็นทีมที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เหมือนเดิม แม้เพิ่งพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน และโดน โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" หยามก็ตาม ยันทีมทำงานหนัก สมควรคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »