ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » วัลดาโน่ยกเป๊ปปฏิวัติวงการลูกหนัง

วัลดาโน่ยกเป๊ปปฏิวัติวงการลูกหนัง

Posted 18/04/2013 by siamsport

ฮอร์เก้ วัลดาโน่ อดีตผอ. เรอัล มาดริด ยก โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน เป็นผู้ปฏิวัติวงการฟุตบอล หลังนำ บาร์เซโลน่า เล่นด้วยสไตล์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ บอกโค้ชวัย 42 ปีให้ความสนใจกับเรื่องการเล่นมากกว่าผลการแข่งขัน

ฮอร์เก้ วัลดาโน่ อดีตผู้อำนวยการ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เขายกย่อง โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ชาวสเปน สำหรับการนำสไตล์การเล่นเกมรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจมาใช้ในเกมฟุตบอล และเชื่อว่าว่าที่กุนซือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา คือผู้ปฏิวัติวงการลูกหนังโลก

ก่อนหน้านี้ วัลดาโน่ ได้ออกมายกย่อง กวาร์ดิโอล่า ว่าเป็น "สตีฟ จ็อบส์ แห่งวงการฟุตบอล" หลังจากที่นำ บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จอย่างมากมายด้วยสไตล์การเล่นที่น่าประทับใจ และเขาก็รู้สึกว่าโค้ชวัย 42 ปีเป็นหนึ่งในกุนซือเพียงไม่กี่คนที่ไม่ได้มุ่งอยู่ที่ผลการแข่งขันเท่านั้น

"ฟุตบอลเป็นเรื่องของแท็กติก แท็กติกกลายเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าเทคนิคของเกม โค้ชคิดถึงแท็กติกอันดับแรก และจากนั้นก็เป็นเรื่องของผู้เล่นที่พวกเขามี โค้ชส่วนใหญ่สนใจกับผลการแข่งขันมากกว่าสไตล์การเล่น กวาร์ดิโอล่า ก่อให้เกิดการปฏิวัติครั้งใหญ่ในช่วงเวลาของเขา สำหรับ เป๊ป มันเป็นเรื่องความรักในเกม สไตล์การเล่น และตัวนักเตะเอง" วัลดาโน่ กล่าว

ปัจจุบัน กวาร์ดิโอล่า อยู่ระหว่างการพักเป็นเวลา 1 ปี หลังอำลา บาร์ซ่า ในช่วงซัมเมอร์ 2012 และจะกลับมาคุมทีมอีกครั้งที่ บาเยิร์น ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์ติเนซรับเสือใต้กดดันหลังมีแววพิชิต3แชมป์
    ฆาบี มาร์ติเนซ มิดฟิลด์เชิงสูงของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เผยพวกเขาไม่อยากกดดันตัวเองด้วยการโฟกัสกับเป้าหมายทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์บุนเดสลีกาแบบหมาดๆแถมผ่านเข้าไปถึงรอบตัดเชือกศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก และรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล ในเวลานี้
  • ริเบรี่สุดปลื้มรับบทกัปตันเกมถล่มเนิร์นแบร์ก
    ฟร้องค์ ริเบรี่ มิดฟิลด์หน้าบาก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ลีกบุนเดสลีกาซีซั่นนี้ รู้สึกเป็นปลื้มอย่างยิ่งที่ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส นายใหญ่ของทีม เลือกตนเป็นกัปตันทีมในนัดเปิดบ้านถล่ม เนิร์นแบร์ก 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ไฮย์เกสยันอยากได้คำแนะนำจากครัฟฟ์มากกว่าเป๊ป
    จุ๊ปป์ ไฮย์เกส นายใหญ่จอมเก๋า บาเยิร์น มิวนิค ประกาศจุดยืนไม่อยากได้คำแนะนำจาก โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช เพื่อใช้ในการรับมือกับ บาร์เซโลน่า ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดตัดเชือก รับหากต้องการคำแนะนำคงเลือกขอคำชี้แนะจาก โยฮัน ครัฟฟ์ มากกว่า เพราะเป็นคนวางรากฐานสไตล์การเล่นของ "เจ้าบุญทุ่ม"
  • เลิฟยกรอบรองแชมเปี้ยนส์ลีกคือ4ทีมดีสุดเวลานี้
    โยอัคคิม เลิฟ กุนซือมาดเท่ทีมชาติเยอรมัน ยกศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก ฤดูกาลนี้ น่าดูชมเป็นที่สุด เนื่องจากเป็นการโคจรมาพบกันของ 4 ทีมที่ดีที่สุดของยุโรปยุคนี้ และใครไปถึงตำแหน่งแชมป์ก็สมศักดิ์ศรีทั้งนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »