ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปิดเมืองล่า!ตร.รวบมือบึ้มบอสตันมาราธอนแล้ว

ปิดเมืองล่า!ตร.รวบมือบึ้มบอสตันมาราธอนแล้ว

Posted 20/04/2013 by siamsport

กรมตำรวจบอสตัน แถลงยืนยันการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิด การแข่งขันวิ่งบอสตัน มาราธอน ได้แล้ว หลังการไล่ล่าทรหด ที่ทำให้หนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่เป็นพี่น้องท้องเดียวกันเชื้อสายเชเชน เสียชีวิต ส่วนอีกคนซึ่งเป็นน้อง โดนรวบแบบบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ จับกุมตัวนายโซการ์ ซาร์นาเยฟ วัยรุ่นเชื้อสายเชเชน หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิดในการแข่งขันวิ่ง "บอสตัน มาราธอน" ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีกเกินร้อย ได้เรียบร้อยแล้ว หลังการไล่ล่าราวกับหนังแอ็คทั่วเมืองบอสตัน ที่ส่งผลให้ก่อนหน้านี้นายทาเมอร์ลัน ซาร์นาเยฟ อีกหนึ่งผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นพี่ชาย ถูกวิสามัญฆาตกรรม ท่ามกลางการออกมาเฉลิมฉลองของชาวเมืองตามท้องถนน ตามรายงานข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)
 
ข่าวระบุว่า โซการ์ หนุ่มวัย 19 ปี ที่บาดเจ็บจากการถูกไล่ล่า โดนจับกุมตัวหลังจากที่ไปซ่อนตัวในเรือบริเวณส่วนหลังบ้านหลังหนึ่งในเมืองวอเตอร์ทาวน์ ชานมหานครบอสตัน โดย กรมตำรวจบอสตัน ทวีตเตอร์บอกว่า "จับได้แล้ว! การไล่ล่าสิ้นสุด การหาตัวจบสิ้น เหตุร้ายจบแล้ว และความยุติธรรมชนะ ผู้ต้องสงสัยถูกคุมขัง" ขณะที่ตามท้องถนน ชาวเมืองบอสตัน ออกมาเฉลิมฉลองด้วยความโล่งใจ พร้อมตะโกนว่า "ยูเอสเอ ยูเอสเอ"

 
เอ็ด เดวิส ผู้กำกับกรมตำรวจบอสตัน ระบุว่า ชาวบ้านเป็นคนแจ้งตำรวจเองว่าพบ โซการ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตต์ ซ่อนอยู่ในเรือในสภาพโชกเลือด หลังจากถูกล้อมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งนานกว่า 2 ชั่วโมง และปฏิเสธการเจรจา "มีการยิงปะทะกับผู้ต้องสงสัยที่ซ่อนอยู่ในเรือ และในท้ายที่สุด ทีมช่วยตัวประกันของ เอฟบีไอ บุกเข้าไปในเรือ และพาตัวผู้ต้องสงสัยออกมา"
 
ภายหลังการจับกุมตัว โซการ์ ถูกพาไปโรงพยาบาล ซึ่งรายงานข่าวบอกว่าเขาบาดเจ็บสาหัส โดย บารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ต้องรับมือกับเหตุร้ายที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ "911" เครื่องบินพุ่งชนตึกเวิลด์ เทรด เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001 กล่าวว่า "เราจะประเมินสิ่งที่เกิดขึ้น เราจะสืบสวนว่ามันมีความเกี่ยวพันกับการก่อร้ายหรือไม่ และเราจะทำทุกอย่างที่ต้องทำเพื่อรักษาความปลอดภัยของประชาชนของเรา"
 
นอกจากนี้ โอบาม่า ยังบอกด้วยว่า จุดประสงค์ของผู้ต้องสงสัยล้มเหลว เพราะชาวเมืองบอสตัน ไม่ยอมแพ้ให้กับความหวาดกลัว "พวกเขาทำไม่สำเร็จเพราะชาวเมืองบอสตันไม่ยอมให้กับการข่มขู่ พวกเขาทำไม่สำเร็จเพราะเราชาวอเมริกัน ไม่ยอมให้การก่อร้าย" 
 
สองพี่น้องซาร์นาเยฟ "โซการ์" กับ "ทาเมอร์ลัน" พี่ชายวัย 26 ปี ถูกระบุตัวว่าเป็น 2 ผู้ต้องสงสัย ในเหตุวางระเบิด และระหว่างการหลบหนี เขาฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 1 นาย โดยหลังจากพบความยากลำบากในการหาตัวผู้ต้องสงสัย การระบุตัวพวกเขาเกิดขึ้นในที่สุดหลังจากที่ เอฟบีไอ เผยภาพวีดีโอทีวีวงจรปิด ที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาทั้งสองคนเดินอยู่บนถนน บอยล์สตัน สตรีท ที่ซึ่งเกิดเหตุวางระเบิดขึ้น  
 
หลังการแถลงข่าวไม่กี่ชั่วโมงก็เกิดการไล่ล่าสุดระทึกไปทั่วชานเมืองบอสตัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และสองน้องจี้รถเมอร์เซเดซ 1 คัน บังคีบให้คนขับซิ่งหนี ก่อนไล่ลงที่ปั้มน้ำมัน โดยระหว่างการไล่ล่า ตำรวจระบุว่าสองพี่น้องปาระเบิดใส่รถตำรวจด้วย ก่อนที่จะมีการหยุดรถ สาดกระสุนที่ทำให้ ซาร์นาเยฟคนพี่ เสียชีวิตจากการโดนยิง และเศษระเบิด ส่วนคนน้องหนีไปได้    
 
ในการไล่ล่าวันศุกร์ที่ 19 เมษายน ตำรวจระดมกำลังพลกว่า 9,000 นาย ล้อมเมืองวอเตอร์ทาวน์ และเมืองใกล้เคียง เพื่อล่า ซาร์นาเยฟคนน้อง ที่ ณ เวลานั้นเชื่อว่าบาดเจ็บหนักจากเหตุยิงปะทะที่ทำให้พี่เสียชีวิต โดยทางการบอสตัน สั่งให้ทุกอย่างในเมืองหยุดนิ่ง ห้ามเดินรถสาธารณะ, สั่งปิดมหาวิทยาลัย และโรงเรียน ทั้งยังกำชับให้ชาวเมืองในละแวกดังกล่าว อยู่แต่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย
 
สองพี่น้องซาร์นาเยฟเป็น เชเชนมุสลิม ที่ย้ายมาอยู่ สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ 10 ปีก่อน โดยจากนั้นนักข่าวจากสำนักข่าว "อินเตอร์แฟ็กซ์" ของ รัสเซีย ไปสัมภาษณ์ "อันซอร์" บิดาของผู้ต้องสัย ที่ไม่เชื่อว่าลูกของเขากระทำผิด โดยบอกว่าลูกชายของเขาถูกทางการสหรัฐฯ จัดฉากให้เป็นตัวโกงเนื่องจากเป็นมุสลิม แต่ รุสลัน ซาร์นี่ ลุงของสองผู้ต้องสงสัย บอกว่าหลานของเขานำความเสื่อมเสียมาให้ชาวเชเชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องเมย์พลาดท่าพ่ายสาวยุ่นร่วง8คนแบดเอเชีย
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวขวัญใจชาวไทยมือ8โลก พลาดท่าปราชัย ซายากะ ทาคาฮาชิ นักแบดมินตันญี่ปุ่นมือ 22 โลก 1-2 เกมต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบก่อนรองฯศึก ''เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2013'' เท่านั้น
  • เมสวิงหลุดหล่นที่7,ซูซานน์นำกอล์ฟล็อตเต้
    "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวความหวังใหม่ของไทย ฟอร์มหลุดวันที่สองศึกกอล์ฟ ล็อตเต้ แชมเปี้ยนชิพตีเกินไปถึง 3 โอเวอร์ทำให้สกอร์รวมเหลือเพียง 5 อันเดอร์พาร์ตามหลังซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซ่นผู้นำอยู่ 5 สโตรก ส่วน"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำไป 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวม 4 อันเดอร์พาร์อยู่อันดับ 12 ร่วม ขณะที่ "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล ที่ตีเกินไปถึง 7 อันเดอร์รวมสองวันเกิน 4 โอเวอร์ไม่ผ่านตัดตัว
  • น้องเมย์เจ๋ง!ทุบสาวอิเหนาลิ่วรอบ8คนแบดเอเชีย
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาว ขวัญใจชาวไทย ยังผลงานเยี่ยม หลังเอาชนะ เบเลทริกซ์ มานูปูตี นักแบดมินตันอินโดนีเซีย ในรอบสอง 2-0 เซต สกอร์ 21-13,21-16 ผ่านเข้ารอบ8คน แบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2013 รอบ8คนสุดท้าย ที่ไต้หวัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา
  • เซเรน่าสลัดผ้าถ่ายบิกินี่โชว์หุ่นสุดอวบ
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวเบอร์ 1 โลก ชาวมะกัน ทำให้โลกต้องตะลึงกับความสะบึมอวบอึ๋มของเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบั้นท้ายขนาดมหึมา กับการถ่ายแบบในชุดบิกินี่ ที่ชายหาดไมอามี่ ระหว่างช่วงว่างเว้นจากการแข่งขัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »