ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เมย์ครองแชมป์!ปราบเชงค์2-0เซตขนไก่อินเดีย

เมย์ครองแชมป์!ปราบเชงค์2-0เซตขนไก่อินเดีย

Posted 29/04/2013 by siamsport

''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงปราบคู่ปรับแดนไส้กรอก จูเลี่ยน เชงค์ มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากเยอรมัน 2-0เซต สกอร์ 22-20,21-14 คว้าแชมป์ "โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2013" ที่จัดอยู่ในระดับซูเปอร์ซีรีส์ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เม.ย.

''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงปราบคู่ปรับแดนไส้กรอก จูเลี่ยน เชงค์ มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากเยอรมัน 2-0เซต สกอร์ 22-20,21-14 คว้าแชมป์ "โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2013" ที่จัดอยู่ในระดับซูเปอร์ซีรีส์ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เม.ย. โดยการคว้าแชมป์ครั้งนี้ของ น้องเมย์ ทำให้เธอขึ้นมารั้งมืออันดับ 5 ของโลกเรียบร้อยแล้ว

 

เกมนัดชิงชนะเลิศ แบดมินตัน รายการ อินเดีย โอเพ่น ที่คอร์ตหลักในคู่ที่สามเป็นการชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือหนึ่งของไทย และมืออันดับ 6 ของโลกลงสนามพบกับ จูเลียน เชงค์ มือวางอันดับ 4 ของโลกจากเยอรมัน

เกมนี้จัดว่าสำคัญมาก โดยหากสาวไทยชนะได้จะเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวรายการแรกซูเปอร์ซีรี่ย์ส  ในชีวิต และจะขยับแซงหน้า ซอง ชี-ฮยอน มืออันดับ 5 ของโลกคนปัจจุบันขึ้นมาแทนที่ทันที ซึ่งสุดท้ายนักตบลูกขนไก่ชาวไทยไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง

แม้เกมแรกจะต้องเหนื่อยหนักเมื่อขึ้นแท่น 20-14 ทว่าปิดเกมไม่ได้โดนตามมาไล่เจ๊า ทว่าก็ยังปิดเซ็ตเอาชนะก่อน 22-20 ในเซ็ตแรก ก่อนมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้งในเซ็ตสองเอาชนะสบายๆ 21-14 คว้าแชมป์รายการระดับซุปเปอร์ ซี่รีย์ส มาตรองได้สำเร็จ หลังจากต้องพลาดหวังมาแล้ว 3 ครั้ง

นอกจากนี้ "น้องเมย์" เป็นยังทำสถิติเป็นนักแบดมินตันหญิงคนแรกของโลกที่มีอายุน้อยที่สุดสำหรับอันดับสูงเท่านี้ หลังจากที่เคยได้แชมป์เยาวชนโลกที่มีอายุน้อยที่สุดคือ 14 ปี 15 ปี และ 16 ปี ติดต่อกัน 3 ปีคนเดียวของโลกมาก่อนหน้านี้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อารัมยันปาเกียวขึ้นชกที่มาเก๊าเดือนพ.ย.
    บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์คนดัง ยัน แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นตากาล็อก เตรียมขึ้นชกที่มาเก๊า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนคู่ต่อสู้เลือกไว้มี 2 รายคือ แบรนดัน ริออส หรือ ไมค์ อัลวาราโด้ หลัง ฮวน มานูเอล มาร์เกซ และ ทิโมธี แบรดลีย์ ไม่ยอมมาฟาดปากด้วย
  • แจ๊คหลุดฟอร์ม!ตามไมเคิ่ลไวท์1-7สนุกเกอร์โลก
    "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง ฟอร์มหลุด พลาดง่ายๆ โดน ไมเคิ่ล ไวท์ ดาวรุ่งฟอร์มแรงชาวเวลส์ มือ 41 ของโลก แทงนำขาด 7-1 ในช่วงแรก 8 เฟรม รอบ 16 คนสุดท้าย โดยการแข่งขันในรอบนี้ใช้ระบบ 25 เฟรม ในศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก 2013 "เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2013" ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • แจ๊คชนะแม็คไกวร์10-9ลิ่วรอบ2สนุกเกอร์โลก
    "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสอยคิวชาวไทยสร้างชื่ออีกครั้งหลังเป็นฝ่ายเอาชนะ สตีเฟ่น แม็คไกวร์ มือห้าของโลกไป 10-9 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ16คน ไปพบกับ ไมเคิ่ล ไวท์ ดาวรุ่งชาวเวลส์ ในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2013 "เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2013" ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • สยิว!แฟนสาวแฮมิลตันอวดหุ่นเล่นน้ำ
    ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่ง เอฟ วัน คนเก่งของทีม เมอร์เซเดส คงมีกำลังใจเวลาลงแข่งขึ้นอีกบาน เมื่อล่าสุด นิโคล เชอร์ซิงเกอร์ หวานใจคนงามของเขาเล่นนุ่งบิกินี่โชว์หุ่นลงเล่นน้ำที่รัฐฟลอริด้า แถมยังอัดคลิปมาโพสต์ลงบน "ทวิตเตอร์" เองอีกต่างหาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »