ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส่งกำลังใจด่วน!'บังยี'ลุ้นโค้งสุดท้ายชิงประมุขเอเชียพรุ่งนี้

ส่งกำลังใจด่วน!'บังยี'ลุ้นโค้งสุดท้ายชิงประมุขเอเชียพรุ่งนี้

Posted 01/05/2013 by goal.com

 

วรวีร์ มะกูดี เตรียมลุ้นเก้าอี้ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หลังคู่แข่งต่างชูนโยบายเด็ด ก่อนชิงเก้าอี้ในวันพรุ่งนี้

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม นี้ ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งมี "บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย , ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิฟา จากประเทศบาห์เรน และ ยูซุฟ อัล เซอร์คาล จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลงชิงตำแหน่งประมุขบอลเอเชีย โดยจะมี 47 ชาติสมาชิกที่จะลงคะแนนเสียงในคราวนี้

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี ผู้ท้าชิงตำแหน่งประมุขบอลเอเชียชูนโยบายเด็ดวางแผนสร้างวิทยาลัยฟุตบอลเอเชียหากเขาชนะเลือกตั้งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) รวมทั้งพยายามทำให้เอเอฟซี รวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อการพัฒนาลูกหนังเอเชีย

อย่างไรก็ตาม "บังยี" อาจต้องลุ้นอย่างหนักเมื่อ ยูซูฟ อัล เซอร์กัล จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ชูนโยบายให้ความสำคัญเรื่อ การเปลี่ยนภาพลักษณ์ด้านลบต่างๆ ของวงการฟุตบอลเอเชียในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้ง การล้มบอล, ติดสินบน, คอรัปชัน, พนันผิดกฎหมาย ให้มีภาพลักษณที่ดีและเทียบเท่าบอลระดับยุโรป

ขณะที่ ชีค ซัลมาน อิบราฮิม อัล คาห์ลิฟา จากประเทศบาห์เรน ชูนโยบายใช้สโลแกน "เอเชีย ยูไนเต็ด" หยิบยกประเด็นการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการล้มบอล, สารกระตุ้น และ การพัฒนาผิดกฎหมายมาเป็นอันดับแรกเช่นกัน นอกจากนี้ ยังให้มีการพัฒนาความสัมพันธ์ฟีฟ่า กับ เอเอฟซี, การบริหารงานโปร่งใส, การันตีการแบ่งรายได้ที่มีคุณภาพจากรายได้ผลประโยชน์ของเอเอฟซีและโปรเจกต์ ต่างๆ และสุดท้ายให้คำมั่นว่าจะช่วยสนับสนุนและยกระดับฟุตบอลหญิง

ทั้งนี้การเลือกตั้งประธานเอเอฟซี จะเปิดให้ สมาชิกทั้ง 47 ประเทศในทวีปเอเชีย ได้ออกเสียงโหวตกัน ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 4 ภูมิภาคใหญ่ๆ ได้แก่ สมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) 12 ชาติ ได้แก่ ไทย, ออสเตรเลีย, บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ติมอร์-เลสเต และ เวียดนาม, สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก (WAFF) 13 ชาติ ได้แก่ บาห์เรน, อิหร่าน, อิรัก, จอร์แดน, คูเวต, เลบานอน, โอมาน, ปาเลสไตน์, กาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย, ซีเรีย, ยูเออี และ เยเมน, สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันออก (EAFF) 10 ชาติ ได้แก่ จีน, กวม, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, มาเก๊า, มองโกเลีย, นอร์เธิร์น มาเรียนา ไอส์แลนด์ และ ไต้หวัน และ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียกลางและใต้ (SAFF) 12 ชาติ ได้แก่ อัฟกานิสถาน, บังกลาเทศ, ภูฏาน, อินเดีย, คีร์กีสถาน, มัลดีฟส์, เนปาล, ปากีสถาน, ศรีลังกา, ทาจิกิสถาน, เติร์กเมนิสถาน และ อุซเบกิสถาน

โดยรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์รายงานมาว่า "บังยี" จะได้รับคะแนนเสียง12 เสียงจากชาติอาเซียนในการเลือกตั้งครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »