ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ติงรับอยากหลบเลียแผลใจพ่ายฮอว์กิ้นส์สุดช้ำ

ติงรับอยากหลบเลียแผลใจพ่ายฮอว์กิ้นส์สุดช้ำ

Posted 02/05/2013 by siamsport

ติง จุนฮุย นักสอยคิวชาวจีน ยอมรับต้องการหาเวลาพักพ่อนเพื่อฟื้นฟูความอ่อนล้าของสภาพจิตใจ หลังเป็นอีกครั้งที่ต้องอกหักกับการคว้าแชมป์โลก เมื่อพ่าย แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ คู่แข่งเจ้าถิ่น ขาดลอยในรอบ 8 คนสุดท้าย พร้อมแย้มอาจเปลี่ยนโค้ชในอนาคต หลังที่เป็นอยู่เหมือนต้องทำทุกอย่างด้วยตัวคนเดียว

ติง จุนฮุย นักสนุกเกอร์ชาวจีน ยอมรับว่ารู้สึกเหนื่อยล้าและต้องการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หลังจากพ่าย แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ นักสอยคิวเจ้าถิ่น ขาดลอย 7-13 เฟรม ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2013 "เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2013" รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พลาดโอกาสเป็นผู้เล่นคนแรกจากแดนมังกรที่คว้าแชมป์โลกสำเร็จ

เกมการแข่งขันของคู่นี้ถือว่าสูสีมากในช่วงต้น โดยสกอร์ที่ค้างมาจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น เป็นทาง ฮอว์กิ้นส์ ที่นำอยู่เพียง 9-7 เฟรม ในการเล่นระบบ 25 เฟรม แต่ปรากฎว่าพอมาเริ่มแข่งต่อกลับเป็นนักสนุกเมืองผู้ดีที่สอยคิวได้แม่นกว่าเยอะ และกวาด 4 เฟรมรวด ก่อนเข้าป้ายคว้าชัยได้แบบสบายๆ ทั้งที่ก่อนแข่ง ติง ได้รับการคาดหมายว่ามีโอกาสในการผ่านเข้ารอบมากกว่า และมีสิทธิ้ฝันถึงรอบชิงชนะเลิศเลยด้วย

ความภูมิใจของเอเชีย วัย 26 ปี กล่าวว่า "มันอาจจะดีกว่าถ้าได้รับความช่วยเหลือจากคนที่มีประสบการณ์บ้าง แต่ผมไม่มีใครให้ช่วยเหลือเลย ดังนั้น ผมจึงต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ผมอยากได้ยินคนมาบอกว่าตรงไหนที่ผมทำพลาดไปบ้าง ผมได้พักแค่สัปดาห์เดียวตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ตอนนี้ผมต้องการพักผ่อนจริงๆ แค่สักวันก็ยังดี ผมไม่ได้ผิดหวัง เพียงแต่ตอนนี้ผมสามารถที่จะผ่อนคลายได้ เพราะมันจบลงแล้ว"

"เป็นเวลานานมากแล้วที่ผมต้องตื่นมาซ้อมแต่เช้า และไม่ได้นอนในตอนกลางคืน เมื่อคืน (วันอังคารที่ผ่านมา) ผมก็ไม่ค่อยได้นอนเต็มอิ่มสักเท่าไหร่ บางครั้งเวลาที่มีเรื่องแย่ๆ เกิดขึ้น คุณก็ไม่อาจสลัดมันออกไปจากใจได้ง่ายๆ" อดีตแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส และ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งไปได้ไกลที่สุดในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เพียงแค่รอบรองชนะเลิศ เมื่อปี 2011 ก่อนแพ้ให้กับ จัดด์ ทรัมป์ (อังกฤษ) กล่าวในที่สุด

เวลานี้ ติง มี เทอร์รี่ กริฟฟิธ แชมป์โลกปี 1979 คอยช่วยเหลือเรื่องการกระตุ้นสภาพจิตใจ แต่การให้สัมภาษณ์แบบนี้น่าจะหมายถึงต้องการเปิดช่องไปร่วมงานกับมืออาชีพคนอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

ขณะที่ ฮอว์กิ้นส์ ซึ่งพลิกล็อกเอาชนะ มาร์ค เซลบี้ มือ 1 ของโลกมาได้ในรอบที่แล้วนั้น ถึงกับยกชัยชนะครั้งนี้เป็นชัยชนะที่ดีที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว โดยกล่าวว่า "มันไม่น่าเชื่อเลย ผมดีใจเป็นอย่างมากที่ได้ผ่านเข้ารอบ นี่เป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้ ผมจะซึมซับความรู้สึกในช่วงเวลานี้เอาไว้ให้มากที่สุด ผมไม่มีอะไรจะเสีย และเราต้องมารอดูกันว่าสุดท้ายแล้วอะไรจะเกิดขึ้น"

"ผมนอนหลับไม่ค่อยเต็มอิ่มเท่าไหร่เมื่อคืนนี้ และตื่นขึ้นมาแต่เช้าเนื่องจากค่อนข้างตื่นเต้น แต่ผมพยายามควบคุมตัวเองจนได้เฟรมแรกไปก่อนในวันนี้ และนั่นทำให้ผมสงบ" มือ 14 ของโลก กล่าวตบท้าย โดยเจ้าตัวจะผ่านไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ไมเคิ่ล ไวท์ (เวลส์) ที่ปราบ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง หรือ "โซนิค พุ่ม" ของไทย กับ ริคกี้ วอลเด้น (อังกฤษ) ในรอบรองชนะเลิศ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮือฮา!คอลลินส์ประเดิมเปิดตัวรักป่าเดียวกัน
    เจสัน คอลลินส์ เซนเตอร์ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ จัดการจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการกีฬาอาชีพสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว หลังจากเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่าเป็นเกย์ ทำให้เขาเป็นนักกีฬาอาชีพสายหลักของแดนลุงแซมที่เปิดตัวในเรื่องนี้ และยังได้เสียงชื่นชมอย่างล้มหลามจากสังคมถึงความกล้าหาญของเขาอีกด้วย
  • ชาราโปว่าต้อนหลี่นาคว้าแชมป์พอร์ชฯ
    มาเรีย ชาราโปว่า ยอดแร็กเกตสาวสวยรัสเซีย มือ 1 ของรายการ คว้าแชมป์ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ หลังไล่ต้อนเอาชนะ หลี่ นา คู่แข่งสาวจีน มือ 2 ของรายการ 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาสรุปผลการแข่งขันเทนนิส ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ พอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ชิงเงินรางวัลรวม 795,707 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 23.87 ล้านบาท) ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เ...
  • เมย์ครองแชมป์!ปราบเชงค์2-0เซตขนไก่อินเดีย
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงปราบคู่ปรับแดนไส้กรอก จูเลี่ยน เชงค์ มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากเยอรมัน 2-0เซต สกอร์ 22-20,21-14 คว้าแชมป์ "โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2013" ที่จัดอยู่ในระดับซูเปอร์ซีรีส์ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เม.ย.
  • อารัมยันปาเกียวขึ้นชกที่มาเก๊าเดือนพ.ย.
    บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์คนดัง ยัน แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นตากาล็อก เตรียมขึ้นชกที่มาเก๊า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนคู่ต่อสู้เลือกไว้มี 2 รายคือ แบรนดัน ริออส หรือ ไมค์ อัลวาราโด้ หลัง ฮวน มานูเอล มาร์เกซ และ ทิโมธี แบรดลีย์ ไม่ยอมมาฟาดปากด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »