ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีพีแอลมีมติปีหน้าลดแข้งต่างชาติจาก7เหลือ5

ทีพีแอลมีมติปีหน้าลดแข้งต่างชาติจาก7เหลือ5

Posted 07/05/2013 by siamsport

 

ลดโควตาแข้งต่างชาติทีพีแอล...ซีซั่น 2014 ส.บอลไทยปรับลดให้เหลือแค่ 5 รายจากเดิมที่ส่งชื่อ 7 ราย ส่วนเรื่องลงสนามยังคงตามปกติในโควตา 3+1 ด้าน ''บิ๊กเปี๊ยก''องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯส.บอล แจงเหตุที่มีการปรับลดเพราะป้องกันความเหลื่อมล้ำระหว่างทีมใหญ่กับทีมเล็ก

เรื่องของความเหมาะสมในส่วนของโควตาแข้งนักเตะต่างชาติที่เข้ามาค้าแข้งในลีกของไทยมากขึ้นทุกปี  และเป็นที่ต้องการแทบจะทุกสโมสร โดยแต่เดิมสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีกฎให้ใส่ชื่อได้ทีมละ 5 คน แต่ลงสนามได้ 3 คน  แต่สำหรับฤดูกาล 2013 นี้ สมาคมฟุตบอลฯ ได้เปลี่ยนกฎใหม่ด้วยการให้ทุกทีมสามารถส่งรายชื่อผู้เล่นต่างชาติได้ 7 คน และสามารถลงสนามได้ 3 บวก 1 คือบวกแข้งนักเตะเอเชียอีก 1 ราย

กระนั้นสำหรับกฎระเบียบนี้จะมีการใช้แค่ปีเดียวเท่านั้น เมื่อล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกโรงมายืนยันแล้วว่าในฤดูกาลหน้าเป็นต้นไปจะลดจำนวนโควตาผู้เล่นต่างชาติลงมาเหลือ 5 คนเช่นเดิม แต่ยังสามารถลงสนามได้ 3 บวก 1

สำหรับสาเหตุที่ต้องปรับมาเป็นเช่นนี้ แม่บ้านลูกหนังไทยเผยว่า กฎให้แต่ละทีมสามารถใส่ชื่อนักเตะต่างชาติได้ถึง 7 คน แม้ว่าในวันแข่งขันจะมีชื่อแค่ 5 คน แต่มันเกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างทีมใหญ่กับทีมเล็กมากเกินไป เพราะทีมใหญ่มีพลังทุนมากกว่าก็จะกว้านซื้อตัวเข้ามากักเก็บเอาไว้จึงไม่เป็นธรรมกับทีมเล็ก

จึงได้มีมติที่จะลดโควตานักเตะต่างชาติลงเหลือทีมละ 5 คน แต่ยังให้ลงสนามได้ 3 บวก 1 เช่นเดิม ซึ่งระเบียบนี้จะใช้ในฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป แต่ต้องประกาศไว้ก่อนเพื่อให้แต่ละทีมได้เตรียมตัว บิ๊กเปี๊ยก กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดร.วิชิตแจงเนวินคุมทีมยังไม่ผิดกฎ
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.ทีพีแอล ออกโรงแจงกรณี เนวิน ชิดชอบ ปธ.ใหญ่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คุมทีมเองถือว่าไม่ผิดกฎ เพราะบอสปราสาทสายฟ้าพูดออกมาลอยๆ ยังไม่มีหลักฐานเอาผิด เร่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่งหลักฐานดีกรีโค้ชของ สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือใหญ่คนใหม่ เพราะตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นโค้ชเอไลเซนส์หรือไม่ ยังไม่เห็นหลักฐาน
  • โค้ชแต๊กรอท่าทีโละโกรัน,ฮอนดะพ้นทีมบีจีเลก2
    ''โค้ชแต๊ก'' อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหม่บางกอกกล๊าส เอฟซี เล็งแผนโละอดีตลูกทีมสมัยคุมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง โกรัน เยอร์โควิช และ ชินโนะซุเกะ ฮอนดะ แจงนักเตะทั้ง 2 รายเล่นไม่เข้าระบบโดยเฉพาะเกมที่บุกพ่ายชลบุรี เอฟซี เห็นข้อเสียหลายอย่าง
  • เซราะกราวเซ็ง!เนวินเผยเอเอฟซีปัดปาตินโญ่ลงดวลบุนยอดกอร์
    เนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยล่าสุดว่าเอเอฟซีตอบปฏิเสธในการขอเปลี่ยนรายชื่อให้ ฆาเบียร์ ปาตินโญ่ ลงเล่นในศึกเอซีแอลรอบ 16 ทีมโดยต้องรอถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น
  • เกร็งหรือไง! มาริโอ ฟอร์มแป้วต่อหน้าพี่ชายนักร้องดังแห่งมาซิโดเนีย
    ไม่รู้ว่าเพราะพี่ชายมาดู เลยทำให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ กองกลางเชิงสูงชอง เมืองทองฯ เล่นไม่ออกหรือเปล่า ในเกมที่เสมอกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1 - 1 ที่ไทยญี่ปุ่น ดินแดง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »