ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นักเขียนผีสงสัยเกลเซอร์สบีบป๋ารีไทร์!

นักเขียนผีสงสัยเกลเซอร์สบีบป๋ารีไทร์!

Posted 10/05/2013 by siamsport

 

"นักเขียนผี" เดวิด มีค ผู้ที่ช่วยเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขียนหนังสืออัตชีวประวัติสงสัย "ป๋ารีไทร์" มาจากโดนตระกูลเกลเซอร์สบีบให้ลาออก เพราะก่อนหน้านี้"เฟอร์กี้" เพิ่งให้เขาเขียนในหนังสือโปรแกรมของสโมสรว่าอยากจะไปต่อในฤดูกาลหน้าและถัดๆ ไปอยู่เลย

เดวิด มีค ผู้ที่ช่วยเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขียนหนังสืออัตชีวประวัติและเป็นคนเขียนงานให้ "เฟอร์กี้" ในหนังสือโปรแกรมของสโมสร สงสัยว่าการประกาศรีไทร์ของป๋าค่อนข้างประหลาดเพราะก่อนหน้านี้ "ป๋า" ยังให้เขาเขียนว่ายังอยากจะไปต่อในฤดูกาลหน้าและถัดๆ ไปอยู่เลยจึงคิดว่าเพราะโดนตระกูลเกลเซอร์สเจ้าของสโมสรบีบให้ลาออกเพื่อหวังได้ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ยังคุยกับเชลซีไม่ลงตัวมาทำงานแทนก่อนสุดท้ายไปลงเอยกับ เดวิด มอยส์

ข่าว "ป๋ารีไทร์" ถูกเผยแพร่ผ่านทาง Twitter ของ "แมนฯ ยูไนเต็ด เพรส ออฟฟิซ" เป็นที่แรก และในชั่วอึดใจเดียว แอ๊คเคาท์ทวิตเตอร์ของฝ่ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าวก็ล่มลงนั่นคือสิงแสดงให้เห็นถึง"อิมแพคท์" หรือแรงกระทบกระทบของข่าวนี้ ที่ทำให้ 8 พ.ค. 13 กลายเป็นวันที่สาวกอสูรแดงยากจะลืมเลือนได้

ท่ามกลางความอาลัยทั้งๆ ที่ตัวยังมิได้อำลาจริงๆ จังหวะเวลาแห่งการปล่อยข่าว ยังคงทำให้หลายคนอดคิดไม่ได้ว่านี่เจ้าพวกตระกูลเกลเซอร์สบีบบังคับอะไร "ป๋า" หรือเปล่า? เพราะแม้ว่า "ป๋า" จะเคยพูดถึงการรีไทร์มาหลายครั้งและตั้งแต่หลายปีก่อน แต่ทำไมจึงต้องเป็นตอนนี้ เนื่องจากมองว่าหากเฟอร์กี้คิดจะวางมือจริง เขาน่าจะเลือกประกาศถึงการตัดสินใจของเขาด้วยตัวเองต่อหน้าแฟนปีศาจแดงทั้งหลายในเกมปิดฤดูกาล หรือนัดเจอสวอนซี ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายที่แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นในบ้านในฤดูกาลนี้ (อาทิตย์ 12 พ.ค. 13) ซึ่งการประกาศ "แขวนกึ๋น" แบบนั้นน่าจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากกว่า

บางคนตั้งข้อสังเกตว่าอาจเพราะเพื่อให้ "ป๋า" ได้อำลาสาวกปีศาจแดงในบ้านในค่ำวันอาทิตย์ แต่อีกมากคนอดคิดไม่ได้ว่าเป็นเพราะ "แคนดิเดต" สำหรับตำแหน่งนี้หรือเปล่าที่ทำให้ "ป๋า" ชิงลงมือเพราะอย่างที่รู้กันว่าตัวเลือกที่น่าสนใจมีแค่ เดวิด มอยส์ กับ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งหลังจากมีข่าวว่า มูรินโญ่ คุยกับเชลซีไม่ลงตัวจึงจับแพะชนแกะโยงว่าเป็นเหตุให้ตระกูลเกลเซอร์สอยากได้ตัวมาสานงานต่อ โดยเฉพาะมองในแง่การลงทุนโดยวิเคราะห์ว่ามูรินโญ่เป็นทั้ง "first & only choice" ที่จะทำให้หุ้นของแมนฯ ยูไนเต็ดไม่ตก แถมยังจะขึ้นพรวดๆ ด้วย นอกจากนั้น ด้วยความที่ "ป๋า" กับ "มู" มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน อะไรมันจะลงตัวไปว่านี้อีก แต่ทันทีที่ข่าว มอยส์ จะเป็น "ทายาทอสูร" เริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ หุ้นของแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ถึงกับสะดุ้งและเซไปเล็กน้อย(ลดลงจากก่อนเปิดตลาด 1.3 เปอร์เซ็นต์)

เดวิด มีค "นักเขียนผี" ซึ่งช่วย "เฟอร์กี้" เขียนหนังสืออัตชีวประวัติของเขา และเป็นคนเขียนงานให้ "ป๋า" ในหนังสือโปรแกรมของสโมสร คือหนึ่งในคนที่คิดเช่นนั้นโดยเขาให้เหตุผลว่าในฐานะนักข่าวผู้คลุกคลีกับแมนฯ ยูไนเต็ด มากว่า 40 ปี จนเว็บไซต์ของสโมสรยกให้เป็นเจ้าหน้าที่คนสำคัญคนนึงไปแล้ว มันค่อนข้างประหลาดเรื่องการรีไทร์ในเมื่อ "ป๋า" ยังให้เขาเขียนว่ายังอยากจะไปต่อในฤดูกาลหน้าและถัดๆ ไปเลย

"โดยสัตย์จริงแล้วผมไม่อาจพูดว่าผมไปรู้อะไรมา" มีคกล่าว "ผมไม่เคยได้ยินได้ฟังอะไรจากพวกเกลเซอร์ส แต่พวกเขาทำงานอยู่ บทมันมีอยู่ว่าเขา (เฟอร์กี้) ตั้งใจจะทำงานต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาลอย่างสุขสันต์ แต่จู่ๆ ก็มีการประชุมลับและมีการเสนอแนะเกิดขึ้น (ว่าให้ป๋ารีไทร์) ผมไม่คิดว่ามันต้องบีบกันรุนแรง ถ้าเขารู้สึกว่าพวกเจ้าของไม่เชื่อใจเขา100% เต็มอีกต่อไปแล้ว ผมไม่คิดว่าเขาจะลังเล (ที่จะไป)"

ทั้งนี้การแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ของยูไนเต็ดต้องได้รับความเห็นชอบจากบอร์ดบริหารทีมซึ่งสุดท้ายได้แต่งตั้ง เดวิด มอยส์ เข้ามารับตำแหน่งด้วยสัญญาระยะเวลา 6 ปีตามคำแนะนำของ"เฟอร์กี้" ที่ขยับไปนั่งผู้อำนวยการสโมสร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยุ่งน่า!!คอลีน ฉุนแฟนบอล อยากรู้อนาคตรูน ให้ถามเจ้าตัวเอง
    ศรีภรรยาสุดที่รักของดาวยิงทีมชาติอังกฤษ จวกแฟนบอลที่อยากรู้อนาคตของสามีเธอ ว่ากรุณาทวิตไปถามเขาเองไม่ใช่มาระรานเธอ
  • ป๋ารับประกัน!มอยส์เหมาะสมตำแหน่งกุนซือผี
    ป๋ารับประกัน ! เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด รับประกันคุณภาพ เดวิด มอยส์ เหมาะสมด้วยประกาศทั้งปวงที่จะได้รับตำแหน่งทายาทอสูรรุ่นต่อไป ยันชื่นชอบ กุนซือรายนี้มาตั้งนานแล้ว และเคยส่งเทียบเชิญเป็นมือขวาเมื่อปี 1998 แต่สุดท้ายเจ้าตัวปฏิเสธเพื่อไปทำงานที่ตนเองต้องการ
  • ยิ่งใหญ่!บริษัทหนังเล็งทำชีวิตป๋าขึ้นจอเงิน
    "เดลี่ เมล์" สื่อชื่อก้องของเมืองผู้ดี ประโคมข่าว บริษัททำภาพยนตร์กำลังเล็งจะเอาชีวิตของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาทำเป็นหนังแล้ว โดยคนที่เป็นเต็งหนึ่งกับการที่จะมารับบท "เซอร์เฟอร์กี้" ก็คือ เดวิด เท็นแนนท์ นักแสดงชาวสกอตต์ ขณะที่ เอริก คันโตน่า ตำนานพ่อค้าแข้งของ "ปีศาจแดง" ก็มีชื่อติดลิสต์นี้เช่นกัน
  • ส่อย้าย!?รูนลบสเตตัสเป็นแข้งผีออกจากทวิตเตอร์
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ราวกับส่งสัญญาณว่าจะเก็บข้าวของออกจากทีมเสียแล้ว เมื่อเขาลบสถานะการเป็นนักเตะของ "ปีศาจแดง" ออกจาก "ทวิตเตอร์" ของตัวเองเฉยเลย โดยตอนนี้มีข่าวลือหนาหูว่า "รูน" เตรียมบอกลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »