ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตื้นตัน!ป๋าขอบคุณแฟนผีอำลาตนสุดยิ่งใหญ่

ตื้นตัน!ป๋าขอบคุณแฟนผีอำลาตนสุดยิ่งใหญ่

Posted 14/05/2013 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาขอบคุณแฟนบอลของทีมที่อำลาให้กับตนอย่างยิ่งใหญ่ ชมทัพ "ปีศาจแดง" ชุดนี้ เป็นทีมที่ดีสุดๆ พร้อมส่งท้ายแอบจิกกัดคู่อริตัวฉกาจอย่าง ลิเวอร์พูล ด้วย

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทีมล่าสุด กล่าวขอบคุณบรรดา "เร้ด อาร์มี่" หลายหมื่นคน ที่อำลาให้กับตนอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากที่ตนจะวางมือจากการคุมทีมหลังจบฤดูกาลนี้แล้ว

เฟอร์กูสัน เตรียมจะก้าวลงจากตำแหน่งหลังจบซีซี่นนี้ ภายหลังคุมทัพ "ปีศาจแดง" มานานเกือบ 27 ปี และพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่ง "เซอร์เฟอร์กี้" เพิ่งได้คุมทีมใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นนัดสุดท้าย ในเกมลีกนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ สวอนซี ซิตี้ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และบรรดา "เร้ด อาร์มี่" ก็อำลาให้กับ เฟอร์กูสัน ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีการจัดขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีสมัยที่ 20 ของสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และมีแฟนๆ มาร่วมฉลองหลายหมื่นคน งานนี้ "เซอร์เฟอร์กี้" จึงถือโอกาสขอบคุณแฟนๆ ที่อำลาให้กับตนอย่างยิ่งใหญ่เสียเลย

นายใหญ่ชาวสกอตต์ กล่าวก่อนที่ขบวนพาเหรดจะเริ่มเดินทางออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อวิ่งไปทั่วเมืองแมนเชสเตอร์ว่า "เมื่อวานนี้เป็นวันที่ผมจะไม่มีวันลืมไปชั่วชีวิตเลย มันสุดยอดมาก ขอบคุณจริงๆ มันเป็นสิ่งที่ครอบครัวของผมทุกคนชอบมากๆ และหลานๆ ของผมจะไม่มีวันลืมมันเลย มันมหัศจรรย์มาก ผมมีความสุขกับพวกคุณมากกว่าสิ่งอื่นใด การผ่านพ้นโปรแกรม 38 นัดของ พรีเมียร์ลีก ไปได้ และได้แชมป์มาอย่างสุดยอดด้วยกลุ่มนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมคือสิ่งที่ดีสุดๆ"

"นี่เป็นทีมคนหนุ่มที่เต็มไปด้วยนักเตะอายุน้อยที่มีฝีเท้าดีถึงหลายคน และพวกเขาจะเก่งยิ่งขึ้นไปอีก บททดสอบครั้งสำคัญก็คือการได้แชมป์ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ดังนั้นผมก็หวังว่า บรรดานักเตะจะสามารถทำอย่างนั้นได้" บรมกุนซือวัย 71 กะรัต ระบุ

เฟอร์กูสัน ยังแอบกัด ลิเวอร์พูล อริตัวฉกาจของทีมเป็นการส่งท้ายด้วย โดยเขากระตุ้นให้แฟนบอลของทีมไปให้กำลังใจทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะฟาดแข้งกับ "หงส์แดง" วันอังคารที่ 14 พฤษภาคมนี้ "คืนวันพรุ่งนี้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของเราจะเจอกับ ลิเวอร์พูล ใช่ พวกกลุ่มคนที่อยู่อีกฟากหนึ่งของถนนนั่นแหละ และผมหวังว่า พวกคุณจะไปเชียร์เด็กหนุ่มของเรานะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังไม่เลิก! ริโอ ยันพร้อมต่อสัญญากับผี เผยมีทีมสนใจเพียบ
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยืนยันว่าพร้อมคุยเรื่องสัญญาใหม่กับทีมเสมอ พร้อมเผยว่าได้รับข้อเสนอมากมายจากทีมทั้งในยุโรปและเอเชีย
  • สโคลส์ยกเครดิตให้ป๋าพาผีผงาดถึงจุดนี้
    พอล สโคลส์ ตำนานมิดฟิลด์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกความดีความชอบทั้งหมดให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอต ที่พาทีมประสบความสำเร็จมาถึงจุดนี้ พร้อมกับพอใจที่ทีมสามารถคว้าชัยชนะเกมสุดท้ายของ "เฟอร์กี้" ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก เพื่อให้เป็นการอำลาที่ยอดเยี่ยมและสมเกียรติ
  • บทสุดท้าย "บรมกุนซือ" ณ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
    เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่าน ณ สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" คุมทีมลงเล่นต่อหน้าเหล่าสาวกเร้ด อาร์มี่เป็นเกมสุดท้ายและได้มีการกล่าวอำลากันตามระเบียบวันนี้เลยจัดประมวลภาพแมตช์สุดท้ายมาดกุนซือในเธียเตอร์ ออฟ ดรีม มาให้เก็บไว้ในความทรงจำกัน
  • แกรีเตือนรูน! ผิดมหันต์ที่คิดลาผี
    แกรี เนวิลล์ เตือนเวย์น รูนีย์ ว่าให้คิดดีๆเรื่องจะย้ายหนีปีศาจแดง เพราะในอดีตมีตัวอย่างให้เห็นหลายคนแล้วว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »