ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปืนส่งวัลค็อตต์โป้งชิงตั๋วชปล.,วีแกนต้องเฮ

ปืนส่งวัลค็อตต์โป้งชิงตั๋วชปล.,วีแกนต้องเฮ

Posted 14/05/2013 by siamsport

 
 
หวังผลทั้งคู่..."ปืน ใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกเพื่อลุ้นชัยทำอันดับไปเล่นถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า โดย ธีโอ วัลค็อตต์ คือตัวความหวังปิดสกอร์ เกมรับการมาเยือนของ "เดอะ ลาติกส์" วีแกน แอธเลติก ที่ผลชัยเท่านั้นจะทำให้พวกเขาต่อลมหายใจลุ้นดิ้นหนีตกชั้นในเกมสุดท้าย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 14 พ.ค. ศกนี้


ปรีวิว ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2556

อาร์เซน่อล    -    วีแกน แอธเลติก



สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


        เกมไฮไลท์ของนัดตกค้างกลางสัปดาห์ ซึ่งต่างฝ่ายต่างต้องกสารชัยชนะ อาร์เซน่อล ต้องการเพื่อไล่ล่า 4 อันดับแรกและตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน วีแกน ต้องการแต้มเพื่อดิ้นรนหนีตกชั้น ที่ถึงตอนนี้สถานการณ์ลำบากขึ้นทุกขณะ  


        อาร์เซน่อล ไม่ได้ลงเตะตั้งแต่ 4 พ.ค. ที่เอาชนะ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส 1-0 จนโดน สเปอร์ส แซงขึ้นไปยึดอันดับ 4 แล้ว แต้มตามหลังทัพไก่เดือยทอง 2 แต้ม


        อาร์แซน เวนเกอร์ มีสภาพทีมดีขึ้นเล็กน้อย ที่ คีแรน กิ๊บบ์ส แบ็กซ้ายตัวจริง หายเจ็บสะโพกกลับมา น่าจะถูกใช้งานก่อน นาโช่ มอนเรอัล แบ็กทางเลือกชาวสแปนิช


        ส่วน ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ก็หายเจ็บชายโครงเช่นกัน ทว่าโอกาสเฝ้าเสายังน่าจะเป็นของ วอจเซียค เชสนี่


        เกมรุกยังคงมีปัญหาที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หัวหอกฝรั่งเศส ติดโทษแบนนัดสุดท้ายจากโทษ 3 นัด ต้องใช้ ธีโอ วัลค็อตต์ ขยับยืนกองหน้าตัวเป้า และส่ง ลูคัส โพดอลสกี้ ลงเสริม


        ที่เหลือมี อาบู ดิยาบี้ มิดฟิลด์เจ็บเข่าพักยาว แต่ไม่กระทบกับการจัดทีมเท่าใดนัก


        การวาง 11 คนแรกมีโอกาสไม่เปลี่ยนจากนัดก่อน เซนเตอร์แบ็กใช้ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ยืนคู่ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ส่งผลให้กัปตันทีม โธมัส แฟร์มาเล่น จะหลุดไปตามเคย


        แดนกลาง แจ็ค วิลเชียร์ น่าจะกลับมาคุมเกมร่วมกับ อารอน แรมซี่ย์ และ มิเกล อาร์เตต้า หลังจากนัดก่อนเป็น โทมัส โรซิชกี้ ออกสตาร์ท ส่วนสามแนวรุกเป็น ซานติ กาซอร์ล่า, ลูคัส โพดอลสกี้ และ ธีโอ วัลค็อตต์


        วีแกน แอธเลติก อาการร่อแร่หนักเมื่อแพ้ สวอนซี ซิตี้ คาบ้าน 2-3 เกมเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว จนห้ามแพ้ อาร์เซน่อล นัดนี้ ถ้าแพ้ ตกชั้นสถานเดียว หรือแม้แต่ผลเสมอก็อ่วมแล้ว เนื่องจากตามหลัง ซันเดอร์แลนด์ 4 แต้มในตอนนี้


        แม้ล่าสุดจะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ด้วยการเบียดชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 แต่ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ก็กำลังเครียดและกดดันอย่างหนัก


        สภาพทีมโอเคขึ้นเล็กน้อยที่ อันโตลิน อัลการาซ เซนเตอร์แบ็กปารากวัย หายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าคืนทีมแล้วเมื่อวันเสาร์ พร้อมเล่นต่อในนัดนี้


        กระนั้นตัวเจ็บยังคงเหลือ มายนอร์ ฟิเกรัว เจ็บโคนขาหนีบ พักยาวทั้งฤดูกาล, รอนนี่ สตัม เจ็บเอ็นข้อเท้า รวมถึง ฌอง โบเซอฌูร์ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ปัญหาแบ็กซ้ายจึงต้องถูกแก้โดยการถอย โรเจอร์ เอสปิโนซ่า ลงมายืน


        การจัด 11 คนแรก มีโอกาสไม่เปลี่ยนจากเกมที่เวมบลีย์ โดยให้ พอล ชาร์เนอร์ คุมเกมรับกับ อัลการาซ เกมรุกฝากความหวังที่ อารูน่า โคเน่ กับ คัลลั่ม แม็คมานามาน ตามเดิม ส่วน เบน วัตสัน ฮีโร่เจ้าของประตูชัยคว้าแชมป์ ต้องลุ้นว่าจะถูกใช้งานหรือไม่


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        อาร์เซน่อล
: วอจเซียค เชสนี่ - บาการี่ ซานย่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, คีแรน กิ๊บบ์ส - อารอน แรมซี่ย์, มิเกล อาร์เตต้า, แจ็ค วิลเชียร์ - ซานติ กาซอร์ล่า, ลูคัส โพดอลสกี้, ธีโอ วัลค็อตต์


        วีแกน :
โฆเอล โรเบลส - เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, แกรี่ คัลด์เวลล์, พอล ชาร์เนอร์, โรเจอร์ เอสปิโนซ่า - เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, เจมส์ แม็คคาร์ธี่, จอร์ดี้ โกเมซ - คัลลั่ม แม็คมานามาน, ฌอน มาโลนี่ย์, อารูน่า โคเน่

 


ลาติกส์มีลุ้นเพิ่งอัดปืนถึงที่ปีก่อน


        วีแกน แอธเลติก มีสถิติด้อยกว่า อาร์เซน่อล อย่างมาก ทว่าก็ได้ลุ้นลึกๆ จากผลงานที่เพิ่งบุกชนะได้ถึงเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ฤดูกาลที่แล้วเท่านั้น


        อาร์เซน่อล เตะกับ วีแกน มาทั้งหมด 19 ครั้งในทุกรายการ และเอาชนะได้ 14 หน ที่เหลือเสมอ 2 แพ้ 3 เท่านั้น


        อย่างไรก็ดี "เดอะ ลาติกส์" เพิ่งจะบุกมาคว้า 3 แต้มได้ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซีซั่นที่แล้ว ในชัยชนะ 2-1 ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ กับ จอร์ดี้ โกเมซ ยิงคนละประตู วันที่ 16 เม.ย. 2012 ซึ่งผลจากนัดนี้ก็มีส่วนช่วยให้พวกเขาไม่ตกชั้นในท้ายที่สุด


คัลด์เวลล์หวังแชมป์เอฟเอกระตุ้นทีมรอดตาย


        แกรี่ คัลด์เวลล์ ปราการหลังวีแกน แอธเลติก หวัง การคว้าแชมป์รายการสำคัญเป็นครั้งแรกในรอบ 81 ปี ของต้นสังกัดอย่าง เอฟเอ คัพ ด้วยการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่เวมบลีย์ จะเป็นแรงกระตุ้นให้ทีมสร้างปาฏิหาริย์หนีรอดจากการตกชั้นได้สำเร็จ


        จากผลการแข่งขันเกมลีกคู่อื่นๆ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหมายความว่า วีแกน จะตกชั้นทันทีถ้าบุกไปพ่าย อาร์เซน่อล วันอังคารนี้ ซึ่ง คัลด์เวลล์ เชื่อว่าปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมต้องตกมาอยู่ใน ตำแหน่งล่อแหลม แต่ยังคงหวังว่าการคว้าแชมป์บอลถ้วยจะกระตุ้นให้หนีรอดได้สำเร็จ ถ้ามีฟอร์มการเล่นแบบเดียวกับเกมสยบ "เรือใบสีฟ้า"


        "เรารู้ว่าเราอาจจะเล่นได้ไม่คงเส้นคงวา ปีนี้ปัญหาอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นกับเราหลายครั้งและมีผลกระทบกับเรา นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เราอยู่ในจุดที่เราอยู่เวลานี้ เรารู้ว่าถ้าเราเล่นได้แบบนั้นในอีก 2 เกมถัดไปเราจะหนีรอดอีกครั้ง และเราอาจพยายามใช้สิ่งนี้เพื่ออยู่รอดในลีกต่อไปในปีหน้าซึ่งนั่นเป็นสิ่ง ที่เรากำลังมุ่งมั่นที่จะทำให้ได้"


        "การแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปก็เช่นเดียวกัน ซึ่งสำหรับสโมสรอย่างเราถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ มีหลายสิ่งที่ต้องมองไปข้างหน้า และสัปดาห์หน้าจะเป็นอีกหนึ่งสุดสัปดาห์ที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของสโมสร แห่งนี้"


ยกนิ้วแม็คมานามานแจ๋ว


        นอกจากนี้ คัลด์เวลล์ ยังกล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ คัลลั่ม แม็คมานามาน กองหน้าดาวรุ่ง ที่ได้รับเลือกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และเชื่อว่าจะมีบทบาทสำคัญในเกม 2 นัดสุดท้าย


        "ผมคิดว่าเขาเล่นได้อย่างเหลือเชื่อ สำหรับนักเตะดาวรุ่งที่ผ่านเกมการเล่นมาไม่มากนัก และได้ลงสนามในเกมนัดชิงเอฟเอ คัพ และต้องปะทะกับหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดของลีกอย่าง กาแอล กลิชี่ ผมคิดว่าเขาสร้างปัญหาให้กับ กลิชี่ อย่างหนัก ทักษะในการครองบอลของเขามันเหลือเชื่อและเขามีอนาคตรออยู่ หวังว่าสิ่งนี้จะทำให้เขาทำได้ดีต่อไปเช่นกัน" กองหลังวัย 30 ทิ้งท้าย

 

โบอาชเร้าวีแกนบุกทุบปืน


        อันเดร วิลลาช-โบอาช ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือโอกาสเชียร์ วีแกน แอธเลติก อย่างออกนอกหน้า สำหรับเกมตกค้างกับ อาร์เซน่อล อังคารนี้ ซึ่งชัยชนะของ "เดอะ ลาติกส์" จะส่งผลโดยตรงกับการจบอันดับท็อปโฟร์ของ "ไก่เดือยทอง"


        สเปอร์ส กลับขึ้นไปอยู่ในอันดับ 4 หลังจาก เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ยิงประตูชัยกับ สโต๊ค ซิตี้ 2-1 โดยมีคะแนนนำ อาร์เซน่อล อยู่ 2 คะแนน อย่างไรก็ตาม "เดอะ กันเนอร์ส" จะแซงขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ทันทีถ้าพวกเขาสามารถเอาชนะ วีแกน แอธเลติก สำเร็จ


        เอวีบี ระบุผ่าน เดอะ ซัน สื่อแดนผู้ดีว่า "ความหวังยังมีอยู่สำหรับเรา มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราอีกต่อไป แต่เรายังคงต้องหวังมันต่อไปจนกระทั่งวันสุดท้ายเมื่อเราลงเล่นในบ้าน และอาร์เซน่อล เป็นทีมเยือน"


        "มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมากสำหรับเรา เพราะว่ามันช่วยรักษาเราให้มีความหวังต่อไป สิ่งที่เราจะได้เห็นจากทีม วีแกน ที่มีแรงจูงใจอย่างมาก พวกเขาจะทำให้ อาร์เซน่อล เจอกับงานยาก ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่น่าสนใจ คุณไม่มีทางรู้" 

 

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
01:45 น.
   อาร์เซน่อล Vs วีแกน   ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต 1 
02:00 น.   เร้ดดิ้ง Vs แมนฯ ซิตี้   ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือหึ่ง!ปืนเล็งฉกเชโก้เสริมคมแนวรุก
    สื่อเผย อาร์เซน่อล จ้องฉก เอดิน เชโก้ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมทีมช่วงปิดซีซั่นนี้ หลังดูแววแล้วมีความเป็นไปได้ เหตุนักเตะเริ่มไม่แฮปปี้กับทัพ "เรือใบสีฟ้า" สักเท่าใดแล้ว ที่โดนจับดองเป็นตัวสำรองอย่างต่อเนื่อง คาดน่าจะมีความชัดเจนในอีกไม่ช้า
  • เวนเกอร์จ้องซิว2แข้งหัวใจลียงเสริมทัพปืน
    สื่อน้ำหอมประโคมข่าว อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเฟร้นช์แมนทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมกระชากดวงใจของ โอลิมปิก ลียง หลังจากวางแผนยื่นข้อเสนอ 20 ล้านยูโร ขอซื้อ มักซีม โกนาลงส์ จอมทัพหัวใจหลัก และ เกลม็องต์ เกรอนิเยร์ ปีกอนาคตไกล มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้
  • ปืนเล็งอิมบูล่าดาวรุ่งน้ำหอมเสริมกลาง
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หันเป้าไปที่ ชิลแบร์ อิมบูล่า มิดฟิลด์ดาวโรจน์ แก็งก็อง หวังดึงมาทดแทนตำแหน่งของ อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์ชาวแคเมอรูน ที่ขายไปให้ บาร์เซโลน่า เมื่อปีที่แล้ว คาดมีค่าตัวอยู่ราวๆ 8 ล้านปอนด์
  • มีอาลัย!เวนเกอร์รับนึกไม่ออกลูกหนังไร้ป๋าเป็นไง
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล รับนึกไม่ออกว่าวงการลูกหนังเมืองผู้ดีจะเป็นอย่างไรเมื่อถึงวันที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก้าวลงจากตำแหน่งนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาลนี้ ยกเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอดกับความสำเร็จตลอด 26 ปีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »