ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ราฟาสุดภูมิใจพาสิงห์เถลิงแชมป์ยูโรปาฯ

ราฟาสุดภูมิใจพาสิงห์เถลิงแชมป์ยูโรปาฯ

Posted 16/05/2013 by siamsport

 

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชั่วคราว "สิงห์บลูส์" เชลซี ลั่นสุดภูมิใจประกาศศักดาพาทีมเถลิงแชมป์ยูโรปา ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ยกเฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกตัวเก่งยังคงอันตรายอยู่เสมอ โวแหลกประตูชัยจากลูกคอนเนอร์เป็นแผนที่ได้ฝึกซ้อมกันมาตลอดช่วงที่ผ่านมา

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมเชลซี ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน แสดงความภาคภูมิใจที่ลบคำสบประมาทจากบรรดาแฟนบอลของทีมหลังจากพาสโมสรเชือดเบนฟิก้า ทีมดังจากโปรตุเกส 2-1 พร้อมคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างเกมที่สนามอัมสเตอร์ดัม อารีน่า นครอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
 
กุนซือเลือดกระทิง โดนประชดประชันว่าเป็น "บ๋อยอ้วนชาวสแปนิช" จากสาวก "สิงโตน้ำเงินคราม" ตลอดช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เขาสามารถพาทีมประสบความสำเร็จอย่างสวยงามกลายเป็นสโมสรแรกที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกและยูโรปา ลีกได้ติดต่อกัน
 
อดีตเทรนเนอร์อินเตอร์ มิลาน กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันน่าเศร้าหากคุณต้องคว้าแชมป์ก่อนที่ผู้คนจะยอมรับงานที่คุณกำลังทำ ผมภูมิใจกับเด็กๆ นี่เป็นทีมที่กำลังผลัดใบ และมันค่อนข้างยากลำบากตั้งแต่เริ่มเลย แต่เมื่อคุณมีผู้จัดการทีมที่กำลังจะย้ายออกไป และคุณยังเห็นนักเตะทุกคนสู้สุดใจตลอด 90 นาทีหลังจากผ่านมา 69 เกมนั้น คุณก็ต้องพอใจเป็นอย่างมาก"
 
"ผมอยู่กับไมเคิ่ล เอเมนาโล่ ผู้อำนวยการเทคนิค และสมาชิกของบอร์ดบริหารบางคนหลังจากจบเกม ซึ่งทุกคนมีความสุขเป็นอย่างยิ่งกับงานที่พวกเราได้ทำสำเร็จในฤดูกาลนี้ ผมไม่รู้ว่าผมจะเอาชนะใจแฟนบอลบางคนได้หรือเปล่า ผมแค่พอใจที่เราได้รับรางวัลเพราะเราทำงานกันอย่างหนักในฤดูกาลนี้"
 
"ท้ายที่สุดแล้วผมก็สนุกกับตัวเองจากการคว้าแชมป์นี้ และผมสามารถเห็นได้ว่าทุกคนมีความสุข ผมก็มีความสุขด้วยเช่นกัน นักเตะกำลังเติบโตและพัฒนาขึ้นตลอดเวลา และหากคุณประเมินสถานการณ์นั้นคุณจะเห็นได้ว่า เราคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก ด้วยการมีกองหน้าเพียงคนเดียวในแต่ละเกม พวกเราจัดการนักเตะที่มีโทษใบเหลืองติดตัว และเราเล่นมาแล้ว 68 เกมในฤดูกาลนี้ ในหลายการแข่งขันที่แตกต่างกันออกไป"
 
"หากคุณรวบรวมทุกอย่างเอาไว้ด้วยกัน คุณจะตระหนักได้ว่าฤดูกาลนี้มันหนักหนาเพียงไหนกับขุมกำลังที่ไม่ได้ใหญ่โตเลย ค่ำคืนนี้พวกเรามีนักเตะเพียงแค่ 18 คนที่พร้อมลงสนาม ดังนั้นผมคิดว่าพวกเราทำงานกันได้ดีมากๆ นี่เป็นค่ำคืนที่สุดพิเศษสำหรับทุกคนที่มีส่วนร่วม เมื่อคุณลงสนามในเกมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป และคว้าแชมป์ได้ คุณจะต้องพอใจอยู่แล้ว และผมภูมิใจกับทุกคนด้วย"
 
"งานเสร็จไปด้วยการทำงานอย่างหนักในการฝึกซ้อม พวกเราพยายามทำงานของตัวเองด้วยความเป็นมืออาชีพ และท้ายที่สุดแล้ว พวกเราก็ได้ถ้วยรางวัลมา แต่เราต้องทำงานอย่างหนัก และทำงานให้ดีไม่ว่าเราจะชนะหรือไม่ชนะก็ตาม"
 
พร้อมกันนี้ เบนิเตซ ยังแสดงความยินดีกับเฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงเพื่อนร่วมชาติที่ยิงในเกมยุโรป 9 ประตูในฤดูกาลนี้ ซึ่งหมายความว่าตอนนี้ เจ้าตัวคว้าแชมป์โลก, แชมป์ยุโรป, แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์ยูโรปา ลีกมาครองได้สำเร็จแล้ว
 
นายใหญ่ "สิงห์บลูส์" กล่าวต่อไปว่า "ผู้คนบอกว่าผมได้รับการแต่งตั้งเพื่อนำฟอร์มเก่งของเฟร์นานโด กลับคืนมาและมันเป็นเรื่องจริงที่เขาพัฒนาขึ้นเยอะ เขาทำงานกับโค้ชฟิตเนสและทีมเทคนิคอย่างหนัก และในคืนนี้ เขาคือความแตกต่างอีกครั้ง ดังนั้นผมมีความสุขที่เฟอร์นานโด ยิงประตูได้และแฮปปี้ที่พวกเราคว้าแชมป์"
 
"เฟร์นานโด มีความอันตรายจากความเร็วของเขาและมันเป็นส่วนสำคัญในแผนการของเรา เราเล่นกับทีมที่กดดันสูงและมีฟูลแบ็กเติมขึ้นหน้า ดังนั้นพวกเรารู้ว่าพวกเขาจะมีพื้นที่ที่ถูกโจมตีได้ง่ายอยู่ด้านหลัง พวกเราพยายามฉวยความได้เปรียบในแนวทางที่แตกต่างกันออกไป และประตูที่สองของเราเป็นสิ่งที่เราได้ซ้อมกันมาแล้ว"
 
"พวกเรารู้ว่าพวกเขาป้องกันลูกเตะมุมกันอย่างและ และตระหนักได้ว่ามันมีจุดอ่อนอยู่ตรงไหน ดาวิด ลุยซ์ เคยอยู่กับเบนฟิก้า มาก่อน และเขารู้เรื่องนี้เป็นอย่างดีด้วย ดังนั้นพวกเราเลยทำงานกันอย่างหนักกับสต๊าฟฟ์เทคนิคในเรื่องเหล่านี้"
 
สุดท้ายอดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ปฏิเสธที่จะยืนยันว่าแฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางมากประสบการณ์ ได้ตกลงต่อสัญญากับสโมสรออกไปแล้ว โดยบอกเพียงว่า "เขาเป็นมืออาชีพชั้นยอด เป็นนักเตะที่ดี และทำงานหนักในทุกการฝึกซ้อม แม้ในช่วงเวลาของผมกับสโมสร พวกเราก็ยังเห็นได้ว่าเขาพัฒนาขึ้น เขายิงประตูได้มากมายในช่วงนี้ บางทีมันอาจเป็นเพราะพวกเราจัดการเขาได้ค่อนข้างดี"
 
"ในอายุขนาดนี้ด้วยความทุ่มเทของเขา บางทีคุณอาจไม่มีความสดชื่นเมื่อคุณลงสนามสองครั้งต่อสัปดาห์ แต่พวกเราก็ได้จัดการในเรื่องนี้ เขายังคงมีเกมฟุตบอลมากมายรออยู่ข้างหน้าหากเขามีความฟิต ผมคิดว่าในปีหน้า เขาก็จะยังทำผลงานได้ดีอีกครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »