ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ''ณเดชน์,แพนเค้ก,กุ้ง,อั้ม''ตบเท้ารับรางวัลทูตวิสาขะโลก

''ณเดชน์,แพนเค้ก,กุ้ง,อั้ม''ตบเท้ารับรางวัลทูตวิสาขะโลก

Posted 19/05/2013 by siamdara

 


เหล่าศิลปินดาราชื่อดัง ''ณเดชน์-แพนเค้ก-อั้ม-กุ้ง'' นำทีมตบเท้าเข้ารับรางวัล ทูตวิสาขบูชาโลกและครอบครัวพุทธมามะกะในเทศกาลวิสาขบูชาโลก ล้วนยินดีและถือเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลดังกล่าว พร้อมใจเชิญชวนคนไทยหันมาใส่ใจพุทธศาสนากันมากขึ้น


เป็นที่น่าชื่นชมยินดีไปกับเหล่าศิลปินดาราที่ตบเท้าเข้ารับรางวัลในโอกาสเทศกาลวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2556 ที่กำลังจะมาถึง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 พ.ค. 56 ที่ผ่านมา ณ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ศิลปินดาราชื่อดัง อาทิ ณเดชน์ คูกิมิยะ, ''แพนเค้ก'' เขมนิจ จามิกรณ์, ''อั้ม'' อธิชาติ ชุมนานนท์, ''กุ้ง'' สุธิราช วงศ์เทวัญ ฯลฯ ก็ได้เข้ารับรางวัลจากสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงแห่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
    

ซึ่งพระเอกหนุ่มขวัญใจมหาชนอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้รับรางวัลทูตวิสาขบูชาโลก ส่วนด้านของนางเอกสาว ''แพนเค้ก'' เขมนิจ จามิกรณ์, ''อั้ม'' อธิชาติ ชุมนานนท์ และ ''กุ้ง'' สุธิราช วงศ์เทวัญ ก็ได้รับรางวัลครอบครัวพุทธมามะกะกันอย่างชื่นมื่น ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามความรู้สึกของการได้รับรางวัลนี้กับนางเอกสาวแก้มป่อง เจ้าตัวก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า
    

''ก็วันนี้แพนมารับรางวัลครอบครัวพุทธมามะกะเป็นครอบครัวที่อยู่ในพุทธจริยธรรมและมีโอกาสได้เผยแพร่พุทธศาสนาและโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่เราได้มีส่วนร่วมด้วยค่ะ ก็ดีใจมากๆ เลยค่ะ ต้องขอขอบพระคุณและต้องบอกว่าเป็นเกียรติมากจริงๆ ที่ได้รับเกียรติให้มารับรางวัลตรงนี้ค่ะ เราก็เป็นสื่อกลางในการบอกต่อ รวมทั้งช่วยเหลือกันในเรื่องของพระพุทธศาสนาค่ะ ทุกวันนี้ใกล้ตัวเรามากขึ้น เข้าถึงได้มากขึ้น ก็อยากให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญให้ความสนใจแล้วก็ดูแลพระพุทธศาสนาของเราต่อไปค่ะ ไม่ว่าจะเป็นน้องๆ หรือเยาวชนรุ่นใหม่ก็อยากจะให้ได้เข้าถึงในพระพุทธศาสนาของเราด้วยค่ะ''
    

ด้านพระเอกลิเกชื่อดังขวัญใจแม่ยกอย่าง ''หนุ่มกุ้ง-สุธิราช'' ก็ได้ร่วมแสดงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในวันนี้ด้วยว่า
    

''ก็ดีใจครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับรางวัล คือเราเป็นชาวพุทธสิ่งที่ต้องทำก็คือการทำนุบำรุงพุทธศาสนา โดยเฉพาะวันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญสากลของโลก ก็อยากจะให้เราให้ความสำคัญ อยากให้เราเป็นชาวพุทธที่ดี เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม ทำดีละเว้นชั่ว ทำจิตใจให้เบิกบาน ส่วนกุ้งเองครอบครัวเราก็ชอบทำบุญกันอยู่แล้ว ไปกันทั้งครอบครัว ไปกันตลอด ซึ่งวันที่ 18-24 พ.ค. ที่จะถึงนี้ก็จะมีงานจะมีงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาที่ท้องสนามหลวง ก็ขอเชิญชวนพี่น้องชาวพุทธ ทั้งหลายไปร่วมงานกันเยอะๆ ด้วยนะครับผม''
    

นอกจากนี้ด้านพระเอกกล้ามปูอย่าง ''หนุ่มอั้ม-อธิชาติ'' ก็มีสีหน้ายิ้มแย้มกับการเข้ารับรางวัลอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่เจ้าตัวจะกล่าวถึงความรู้สึกที่เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ด้วยว่า
    

''ในฐานะที่เป็นพุทธศาสนิกชนนะครับ ก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติกับผมและครอบครัวมากๆ ที่ได้รับเกียรตินี้ รางวัลนี้เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่เราจะบอกให้พุทธศาสนิกชนได้ทราบให้หันมาปฏิบัติและสนใจธรรมะมากขึ้น ส่วนตัวผมเองก็ทำบุญบ่อยอยู่แล้ว หนึ่งคือมันได้กับตัวเราก่อนทำแล้วเราก็รู้สึกสบายใจ ความตั้งใจเกิดเป็นการกระทำและเกิดเป็นบุญกุศลต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่ได้ที่ตัวเราเองเท่านั้น คนที่เราทำบุญให้คนรอบข้างก็พลอยได้ไปด้วย ยิ่งตอนนี้ชีวิตประจำวันอาจจะเจริญก้าวหน้าในทางเทคโนโลยีอะไรต่างๆ แต่เราก็จะเห็นได้ว่าธรรมะอยู่ใกล้ตัวมาก อย่างในอินเทอร์เน็ตก็จะมีการโพสต์คำสอนต่างๆ ที่พอเราอ่านก็ทำให้เราคิดได้มากขึ้นทำให้ผ่อนคลายและเข้าใจชีวิตได้มากขึ้น ศิลปินเองก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทำนุบำรุงศาสนา เพราะการที่เราได้ทำบุญแล้วน้องๆ เห็นเป็นตัวอย่างแล้วไปทำตามกัน หน้าที่ตรงนี้เป็นเกียรติกับเรามากครับ ให้คนไทยได้เห็นเรื่องของการทำบุญทั้งครอบครัวเป็นกิจกรรมดีๆ ที่เป็นตัวอย่างให้หลายๆ ครอบครัวได้ทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกันในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธครับ''
    

ทั้งนี้พระเอกขวัญใจมหาชนอย่างหนุ่มณเดชน์นั้นต้องรีบไปปฏิบัติภารกิจกับการรับรางวัลทูตวิสาขบูชาโลกจึงไม่ได้ให้สัมภาณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด แต่ก็มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสระหว่างมาร่วมงาน ทั้งนี้เหล่าศิลปินดาราชื่อดังยังได้เชิญชวนชาวพุทธทั้งหลายมาร่วมกิจกรรมในงานเทศกาลวิสาขบูชาโลก ที่จะจัดขึ้น ณ ท้องสนามหลวง วันที่ 18-24 พ.ค. นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''ญาญ่า''เมินฟ้องคนกุข่าวนอนกับ''ณเดชน์''
    ''ญาญ่า'' โต้ฟ้องต้นตอข่าวชวน ''ณเดชน์'' ขึ้นห้องที่ญี่ปุ่น ยันไม่ซีเรียส เพราะเป็นข่าวมั่ว เชื่อพ่อ-แม่เข้าใจไม่โกรธ แย้มสนิท ''ไมค์-พิรัชต์'' เพราะรู้จักนานแล้ว มั่นใจไม่ถูกจีบเนื่องจากถูกแขวะบ่อยว่าติงต๊อง
  • ''ณเดชน์''โต้อัพค่าตัว20ล.ยันไม่รู้จักกะเทย''อริณ''
    ''ณเดชน์'' ยืนยันไม่เคยมีอะไรกับกะเทย ''อริณ'' ตามที่ถูกอ้างมาก่อนหน้านี้ เผยตนไม่เล่นทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมอยู่แล้ว โต้อัพค่าตัวขึ้นมาเป็น 20 ล้าน
  • ''ญาญ่า''ต๊กกะใจ! ''ณเดชน์''มุดห้องขอนอนด้วย
    ''ญาญ่า'' งงข่าวนอนห้องเดียวกับ ''ณเดชน์'' ที่ญี่ปุ่น ยันเป็นไปไม่ได้ เพราะทีมงานอยู่เยอะ น่าจะเป็นการเข้าใจผิด รับตกใจข่าวแรงแต่ก็ไม่ได้ซีเรียส ขอบคุณ ''ไมค์-พิรัชต์'' ปกป้องหลังโดนกระแสวิจารณ์เรื่องรูป ยันความสัมพันธ์แค่พี่น้องเท่านั้น
  • อั้ม อธิชาติ โผล่เซอร์ไพรส์ นัทมีเรีย ตอนร้องเพลง รักไม่ช่วยอะไร
    เรียกได้ว่า สร้างความประทับใจไม่น้อย กับคอนเสิร์ต 6 2 13 ที่รวมเอาศิลปินแกรมมี่ยุค 90 กลับมารวมตัวขึ้นคอนเสิร์ตอีกครั้ง ซึ่งมีทั้งความสนุกสนาน ความบันเทิง และความประทับใจมากมาย ที่ศิลปินต่างขนมาฝากแฟนเพลง แต่ช่วงเวลาที่เรียกเสียงฮือฮามากที่สุด คงเป็นตอนที่หนุ่มอั้ม อธิชาติ หอบเอาดอกไม้ไปให้กำลังใจสาวนัท มีเรีย ตอนที่ร้องเพลง รักไม่ช่วยอะไร พร้อมกับหอมแก้มนัทด้วย เรียกเสียงกรี๊ดลั่นฮอลล์ทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »