ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เนวินขอล้างตากว่างโจว-คาชิวารอบ8ทีมแหยงพิษเยือนอาหรับ

เนวินขอล้างตากว่างโจว-คาชิวารอบ8ทีมแหยงพิษเยือนอาหรับ

Posted 23/05/2013 by goal.com

 

เนวิน ชิดชอบ รับอยากล้างตากับกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ หรือ คาชิวา เรย์โซล มากกว่าการไปพบทีมอาหรับ เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นงานที่ง่ายกว่า

วันที่ 22 พ.ค. ความเคลื่อนไหวทัพ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายหลังบุกไปเสมอถึงถิ่น บุนยอดกอร์ ยอดทีมจากประเทศอุซเบกิสถาน 0-0 ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อวันอังคารที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมาพร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในวงการสโมสรฟุตบอลไทย จนทำให้ทีมผ่านทะลุผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ล่าสุด ทัพนักเตะเซราะกราวเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 18.00น. ด้วยสายการบินอุซเบกิสถาน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน HY 533 จากนั้นต่อเครื่องบินตรงไป จ.บุรีรัมย์ ทันทีเพื่อให้นักเตะได้เข้าแคมป์พักผ่อนร่างกายหลังเดินทางหลายชั่วโมงและ กรำศึกมาอย่างหนัก อีกทั้งยังมีโปรแกรมลงแข่งขันศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 เปิดบ้านต้อนรับ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่สนามไอ โมบาย สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.นี้

"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวหลังพาทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายว่า "ผมดีใจมากที่มีโอกาสทำให้คนไทยมีความสุข และภูมิใจที่ได้กอบศักดิ์ศรีฟุตบอลไทยให้กับคนไทยทั้งประเทศ เราจะต้องตั้งใจและทุ่มเทต่อไป แน่นอนว่าในรอบ 8 ทีม ทุกทีมมีความแข็งแกร่ง บุรีรัมย์ฯคงเป็นทีมที่อ่อนที่สุดในรอบนี้ แต่ก็อะไรก็เกิดขึ้นได้สำหรับลูกฟุตบอลลูกกลมๆ"

"หากเลือกได้จะเลือกพบกับทีม อะไรนั้น ผมอยากกลับไปเจอกับคาชิวา เรย์โซล หรือ กวางโจว เอเวอร์แกรน เพราะทั้งสองทีมนี้ เราเคยเจอกันมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา อีกทั้งเราเองก็พอที่รู้สไตล์การเล่นของเขา และต้องบอกตรงๆว่าเล่นกับคาชิวาหรือกวางโจวน่าจะง่ายมากกว่า เพราะเขาเล่นกัน 11 คนเท่ากัน แต่ถ้าหากจะต้องไปเล่นกับทีมฝั่งตะวันออก เราอาจจะเจอกองกลาง 14 คน เหมือนเกมกับบุนยอดกอร์ก็เป็นไปได้ เพราะฉะนั้นถ้าเลือกได้ก็อยากจะเล่นกับทีมในเอเซียด้วยกัน"

ส่วนการ เรียกเสริมตัวผู้เล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้น นายใหญ่เซราะกราว เปิดเผยด้วยว่า "รอบต่อไปเราต้องเติมตัวผู้เล่นแน่นอน ซึ่งการเปลี่ยนได้ทั้งทีม โดยเฉพาะต่างชาตินั้น เราจะเหลือเพียงแค่ ออสมาร์ คนเดียว ส่วนอีก 3 คนจะเป็นนักเตะใหม่ ที่จะเข้ามาเสริมในเลกสอง ขณะที่ ปาตินโญ่ ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีมอยู่แล้ว แต่ถ้าเราได้กองหน้าที่ดีกว่าเขา ก็ต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งในตอนนี้ก็มีนักเตะจากสเปน 2 คน ที่ขอเข้ามาทดสอบฝีเท้า รวมถึงอีกหนึ่งคนจากกัลโชซีเรียอา จากประเทศอิตาลี โดยมีกองหน้า 2 คน และกองกลาง 1 คน"

ส่วนเรื่องนักเตะที่ติดโทษแบนอย่าง "เจ้าอุ้ม" ธีรทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งของทีมที่ได้รับใบเหลืองในเกมแข่งขันพร้อมกับสะสมสองใบจะหมด สิทธิ์ลงสนามในรอบ 8 ทีมนั้น "บิ๊กเน" กล่าวเสริมด้วยว่า "เรายังมีผู้เล่นที่สามารถลงเล่นทดแทนกันได้ ไม่ว่าจะเป็น ประทุม ชูทอง หรือ สุรัตน์-สุรีย์ สุขะ ก็เล่นกันได้ในตำแหน่งตรงนี้ ผมคิดว่าแผงหลังของเราไม่มีอะไรน่ากังวลมากหนัก"

พร้อมกันนี้ เนวิน พูดถึงเรื่องของโปรแกรมแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกวันที่ 21 ส.ค. ซึ่งจะไปชนกับนัดที่พวกเขาจะออกไปเยือนอินทรีเพื่อนตำรวจว่า "เราหวังว่าจะได้รับความเมตตาจากไทยพรีเมียร์ลีก และให้ความสำคัญเหมือนกับที่แมนยู ลิเวอร์พูล บาร์เซโลน่า มาไทยบ้าง หากเลื่อนได้ก็ขอให้เลื่อน ขณะที่การเลือกตั้งนายกสมาคมนั้นผมขอเป็นใครก็ได้ที่ไม่ใช่คุณวรวีร์ ไม่จำเป็นต้องเป็นคุณวิรัช ชาญพานิชย์ "

ด้าน ธีรทร บุญมาทัน กล่าวว่า "ผมรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถลงสนามช่วยเพื่อนร่วมทีม ทั้งๆที่ทีเราผ่านเข้ารอบ แต่ก็เชื่อว่าเพื่อนในทุกก็สามารถเล่นทดแทนกันได้ โดยส่วนตัวผม ผมอยากให้ทีมเราออกไปเยืิอนก่อน และก็อย่างน้อยยันเสมอมา และค่อยมาใส่ในบ้านเรา และผมเองก็สามารถลงมาช่วยทีมได้เกมในบ้านของเรา ทีมเราเล่นเป็นระบบอยู่แล้วไม่ได้พึ่งใครแค่คนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »