ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์วีพีซิวรางวัลโกลเด้นบู้ทเรียบร้อย

อาร์วีพีซิวรางวัลโกลเด้นบู้ทเรียบร้อย

Posted 23/05/2013 by siamsport

 

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกตัวเก่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัล โกลเด้น บู้ท มาครองเรียบร้อย ฐานะเป็นดาวยิงสูงสุดของศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นล่าสุด พร้อมได้รับเงิน 30,000 ปอนด์ ไปทำการกุศลต่อไปด้วย

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยอดกองหน้าชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับรางวัลรองเท้าทองคำ (โกลเด้น บู้ท) มาครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันเรียบร้อย หลังจากที่คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2012-13 ด้วยจำนวน 26 ประตู
 
"อาร์วีพี" วัย 29 ปี ปิดฉากซีซั่นด้วยการทำประตูได้มากกว่า หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล (23 ประตู) และ แกเร็ธ เบล ซูเปอร์สตาร์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (21 ประตู) พร้อมกับช่วยทัพ "ปีศาจแดง" ผงาดซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 13 ได้ตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายจาก อาร์เซน่อล มาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
 
ฟาน เพอร์ซี่ ทำประตูแรกภายใต้ยูนิฟอร์ม แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมที่ทีมเปิดบ้านเชือด ฟูแล่ม 3-2 และหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ทำประตูที่น่าจดจำอีกมากมาย รวมถึงลูกยิงวอลเล่ย์สุดสวยในเกมกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งส่งให้ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองด้วย
 
ลูกยิงวอลเล่ย์เต็มเท้าซ้ายดังกล่าวของ ฟาน เพอร์ซี่ ที่มาจากการเปิดอันแม่นยำระยะ 40 หลาของ เวย์น รูนี่ย์ ไม่เพียงเป็นส่วนหนึ่งในการทำแฮตทริกครั้งที่ 2 ของเขาในฤดูกาลเท่านั้น แต่ยังได้รับเลือกให้เป็นประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกด้วย
 
นอกจากได้รับรางวัล โกลเด้น บู้ท แล้ว ฟาน เพอร์ซี่ ยังได้เงินรางวัลจำนวน 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.35 ล้านบาท) จาก บาร์เคลย์ส ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักของศึก พรีเมียร์ลีก เพื่อนำไปบริจาคการกุศลตามทางเลือกของเจ้าตัวต่อไปอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อตราไก่เผย!เปแอสเชเจรจาผีดึงรูนร่วมทีมแล้ว
    สื่อน้ำหอม ตีข่าว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดการเจรจากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เรื่องการซื้อ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ คาด "ผีแดง" ต้องการค่าตัวเบาะๆ 25 ล้านปอนด์ ขณะที่ "รูน" ก็กระสันย้ายไปเล่นในเมืองหลวงฝรั่งเศสเช่นกัน
  • ลือมอยส์เล็งซิวราน็อคเคียอุดรูรั่วปีศาจแดง
    เผย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโดย เดวิด มอยส์ ว่าที่นายใหญ่คนใหม่ เล็งช็อปปิ้งตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยหวังทาบทามตัว อันเดรีย ราน็อคเคีย กองหลังวัยเบญจเพศของ อินเตอร์ มิลาน มาอุดรอยรั่วแนวรับซีซั่นหน้า
  • ผีแดงทำสถิติฟันค่าถ่ายทอดสูงสุด60.8ล.ปอนด์
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติรับค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันไปมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 60.8 ล้านปอนด์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 58.1 ล้านปอนด์
  • สถิติชี้ไก่-หงส์ไปชปล.หากลูกยิงชนเสาคานเข้าหมด
    เหลือเชื่อ! อ็อปต้า ระบุหากลูกยิงชนเสากระแทกคานเข้าประตูทั้งหมด สปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล จะแซงหน้า เชลซี กับ อาร์เซน่อล คว้าตั๋วไป แชมเปี้ยนส์ ลีก แทน แถม นิวคาสเซิ่ล จะตกชั้นอีกต่างหาก แต่ตำแหน่งแชมป์กับรองแชมป์ไม่เปลี่ยนแปลง ยังไงๆ ก็ แมนฯ ยูฯ กับ แมนฯ ซิตี้ ตามเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »