ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แบดไทยเฮ!ปราบยุ่น3-1คู่ลิ่วตัดเชือกสุธีรมานคัพ

แบดไทยเฮ!ปราบยุ่น3-1คู่ลิ่วตัดเชือกสุธีรมานคัพ

Posted 24/05/2013 by siamsport

ทีมขนไก่ไทย กระหึ่มสร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบ4ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลัง โค่น ทีมแดนปลาดิบ ญี่ปุ่น 3-1 คู่ ลิ่วไปแก้มือ เกาหลีใต้ ในรอบรองชนะเลิศต่อไป ในการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก 2013 (สุธีรมาน คัพ) รอบ8ทีม ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก 2013 (สุธีรมาน คัพ) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 23 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามแข่งขันในรอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมแบดมินตันไทยผ่านเข้ารอบมาในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มบี ลงสนามพบทีม ญี่ปุ่น อันดับ 1 ของกลุ่มดี  ซึ่งในแมตช์นี้ทีมไทยได้มีการปรับทีมในประเภทชายเดี่ยวส่ง ''เจ้าสอง'' จ.ต.ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข และหญิงคู่ใช้งานพี่ใหญ่ของทีม ร.อ.หญิง สราลีย์  ทุ่งทองคำ ลงสนาม
 
ประเดิมคู่แรกในประเภทคู่ยังคงใช้จอมเก๋าพี่ใหญ่ของทีม ''นินจาเต่า'' ร.ต.ต.สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์  ทุ่งทองคำ คู่มืออันดับ 6 ของโลก ลงสนามพบกับ ฮิโรคัตสึ ฮาชิโมโต กับ มิยูกิ มาเอดะ คู่มืออันดับ 87 ของโลก สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ ออกสตาร์ตเกมแรกทั้งคู่ต่างชิงจังหวะผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีจนคะแนนมาเสมอกันที่ 8-8
 
จากนั้นเกมบุกตบที่เด็ดขาดของ ฮิโรคัตสึ ฮาชิโมโต มาทำงานอย่างได้ผลไล่ตบทำคะแนนแซงขึ้นนำ 12-8 รูปเกมในช่วงนี้เป็นทาง ฮิโรคัตสึ ฮาชิโมโต กับ มิยูกิ มาเอดะ ที่ช่วยกันชิงจังหวะทำคะแนนได้เหนือกว่าขยับออกนำ 16-12 สุดเขตกับสราลีย์มาช่วยกันฮึดทำคะแนนไล่ตามขึ้นมา 15-16
 
แต่กลับมาพลาดท่าเสียสามคะแนนรวดให้กับทาง ฮิโรคัตสึ ฮาชิโมโต กับ มิยูกิ มาเอดะ หนีห่างออกไปอีกครั้ง 19-15 เข้าสู่ช่วงปลายเกม ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของสุดเขตกับสราลีย์กลับเป็นฝ่ายที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ช่วยกันวางลูกทำคะแนนรวดเดียวมากถึง 6 คะแนนติดๆ พลิกกลับมาเป็นฝ่ายที่แซงชนะไปได้หวุดหวิดในเกมแรก 21-19
 
จากนั้นในเกมที่สองรูปเกมเป็นทางสุดเขตกับสราลีย์ที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจขยับทำคะแนนออกนำห่าง 11-4 เกมที่สอง สุดเขตกับสราลีย์ไม่ปล่อยให้เกมต้องยืดเยื้อ เร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอยในเกมที่สอง 21-9
     
ใช้เวลาแข่งขัน 36 นาที โดยในแมตช์นี้ ทางสุดเขตกับสราลีย์ ทำคะแนนจากลูกตบ 21 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 3 คะแนน ส่วนทาง ฮิโรคัตสึ ฮาชิโมโต กับ มิยูกิ มาเอดะ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 14 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 3 คะแนน ทีมไทยขยับออกนำ 1-0 คู่
 
คู่ที่สองประเภทชายเดี่ยวไทยยังคงพัก ''ซูเปอร์แมน'' บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 8 ของโลก อีกแมตช์ เนื่องจากมีสถิติที่เป็นรองไม่เคยเอาชนะทาโกะได้เลย ทำให้แมตช์นี้ไทยส่ง ''เจ้าสอง'' จ.ต.ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 25 ของโลก ลงสนามพบกับ เคนอิชิ ทาโกะ มืออันดับ 5 ของโลก
 
สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นทาง เคนอิชิ ทาโกะ ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้มากถึง 5 ครั้ง ล่าสุดในศึกโคเรีย โธมัส คัพ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย 2012 เคนอิชิ ทาโกะ เอาชนะไปได้ 2-0 เกม
 
เกมแรกทั้งคู่ต่างชิงจังหวะผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีจนคะแนนมาเสมอกันที่ 7-7 เกมบุกตบของทนงศักดิ์ยังคงทำได้ดีขยับออกนำ 13-11 ถึงตอนนี้ เคนอิชิ ทาโกะ พยายามดึงจังหวะเกมตีลูกเหนียวแน่นให้ทนงศักดิ์ต้องเคลื่อนตัวตลอด
 
แต่ทนงศักดิ์ยังเรี่ยวแรงดีเปิดเกมบุกตบเป็นชุดๆ ขยับออกนำห่าง 20-15 ทนงศักดิ์ได้ 5 เกมพอยนต์ แต่ทนงศักดิ์กลับไม่สามารถปิดเกมลงได้ เคนอิชิ ทาโกะ มามีฮึดเร่งทำรวดเดียว 7 คะแนนติดพลิกแซงเอาชนะไปได้ในเกมแรก 22-20
 
เกมที่สอง ช่วงต้นเกมรูปเกมของทั้งคู่กลับมาคู่คี่สูสีกันอีกครั้ง ทาโกะขยับออกนำ 9-8 ทางทนงศักดิ์เริ่มอ่อนแรงลงชัดเจนทำให้ทาโกะชวนเล่นเกมยาวๆ และทำได้ดีขยับออกนำห่าง 16-11 ทนงศักดิ์กลับมามีฮึดอีกครั้งพยายามบุกตบทำคะแนนไล่ตามมาห่างๆ 15-19 เข้าสู่ช่วงปลายเกม ทนงศักดิ์เร่งเกมไม่ขึ้นปล่อยให้ทาง เคนอิชิ ทาโกะ ไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-18
 
ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง จ.ต.ทนงศักดิ์ทำคะแนนจากลูกตบ 19 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 8 คะแนน ส่วนทาง เคนอิชิ ทาโกะ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 13 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 11 คะแนน ทีมญี่ปุ่นไล่ตามตีเสมอ 1-1 คู่
 
คู่ที่สามในประเภทชายคู่ไทยใช้งาน ''ต้นนํ้า'' นิพิฐพนธ์  พวงพั่วเพชร คู่กับ ''เจ้าเอ'' มณีพงษ์ จงจิตร คู่มืออันดับ 57 ของโลก ลงสนามพบกับ ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาวา คู่มืออันดับ 4 ของโลก สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึกออลอิงแลนด์ 2013  เป็นทาง ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาวา ที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม
 
เกมแรกถึงแม้ชื่อชั้นของทางนิพิฐพนธ์กับมณีพงษ์จะเป็นรอง แต่กลับเปิดเกมบุกสู้กับคู่ของญี่ปุ่นได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีกันมาก จนคะแนนมาเสมอกันที่ 11-11 คู่ของไทยมาเล่นพลาดในการส่งลูกทั้งสองคนเสียคะแนนให้คู่แข่งไปง่ายๆ ทำให้ ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาวา ขยับออกนำไปในช่วงปลายเกม 20-16
 
คู่ของไทยหันมาใช้มณีพงษ์บีบเกมชิงจังหวะวางลูกหน้าตาข่ายได้อย่างสุดยอดสามารถเซฟ 4 เกมพอยนต์ได้สำเร็จ ก่อนที่จะช่วยกันบุกตบทำคะแนนรวดเดียวมากถึง 5 คะแนนติดพลิกแซงขึ้นนำ 21-20 รูปเกมกลับมาสนุกผลัดกันทำคะแนนแบบคะแนนต่อคะแนน โดยทีมไทยเป็นฝ่ายออกนำตลอดได้ถึง 5 เกมพอยนต์เช่นกันแต่ปิดเกมไม่ลง โดนคู่ของญี่ปุ่นไล่ตามตีเสมอ 25-25 สุดท้าย นิพิฐพนธ์กับมณีพงษ์มาช่วยกันฮึดบุกตบทำสองคะแนนสำคัญเฉือนชนะไปได้ในเกมแรก 27-25
 
เกมที่สอง ต้นเกมทาง ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาวา กลับมาทำได้เหนือกว่าอีกครั้ง ขยับออกนำไปก่อน 7-5 ในวันนี้ทางมณีพงษ์ชิงจังหวะวางลูกได้อย่างสุดยอด ทำให้คู่ขาอย่างนิพิฐพนธ์ได้บุกตบเป็นชุดๆ ช่วยกันทำสี่คะแนนรวดพลิกกลับมาแซงนำ 9-7 ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาวา มาเร่งทำคะแนนไล่ตามตีเสมอสำเร็จ 11-11
 
จากนั้นรูปเกมกลับเป็นทางนิพิฐพนธ์กับมณีพงษ์ที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ทำอะไรเป็นดีไปหมดทั้งเกมรุกและรับ ขยับทำคะแนนออกนำ 16-12 นิพิฐพนธ์กับมณีพงษ์ไม่พลาดช่วยกันบุกตบทำคะแนนเอาชนะไปได้อีกในเกมที่สอง 21-16
 
ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาที โดยในแมตช์นี้ทางนิพิฐพนธ์กับมณีพงษ์ทำคะแนนจากลูกตบ 13 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 9 คะแนน ส่วนทาง ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาวา ทำคะแนนจากลูกตบได้ 14 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6 คะแนน ทีมไทยขยับออกนำอีกครั้ง 2-1 คู่
 
คู่ที่สี่ในประเภทหญิงเดี่ยวไทยกลับมาใช้งาน ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ วัย 18 ปี มืออันดับ 5 ของโลก ลงสนามพบกับ ซายากะ ทาคาฮาชิ มืออันดับ 23 ของโลก สำหรับสถิติในการพบกันระหว่าง รัชนก กับ ซายากะ ทาคาฮาชิ ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละครั้งเท่ากัน
 
ล่าสุดในศึกชิงแชมป์ เอเชีย 2013 เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ซายากะ ทาคาฮาชิ เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 เกม 21-18, 21-23, 23-21 โดยเฉพาะในเกมตัดสิน รัชนกออกนำห่างจนได้ 4 แมตช์พอยนต์ด้วยกัน แต่กลับพลาดท่าพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย
 
ก่อนลงสนามถึงแม้รัชนกจะมีอาการตึงบริเวณต้นขา แต่เจ้าตัวมีความตั้งใจที่จะลงไปแก้มือจากศึกชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก เกมแรกทั้งคู่ต่างชิงจังหวะผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีจนคะแนนมาเสมอกันที่ 7-7 ก่อนที่รัชนกจะมาเร่งสปีดเกมให้เร็วมากขึ้นชิงจังหวะบุกทำคะแนนออกนำ 14-11
 
รัชนกเล่นเกมบุกได้อย่างเฉียบขาดทำสี่คะแนนรวดนำห่าง 18-11 แต่ทาง ซายากะ ทาคาฮาชิ ที่มีรูปร่างที่สูงและเล่นได้อย่างเหนียวแน่นวิ่งสู้ทุกจังหวะทำคะแนนไล่ตามขึ้นมาติดๆ 17-19 เข้าสู่ช่วงปลายเกม รัชนกตอนที่ขึ้นนำ 20-19 รัชนกถึงกับต้องใช้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตัว พระพิฆเนศ ที่แขวนไว้ติดตัวที่สร้อยคอ ก่อนที่จะได้ดังหวัง ได้จังหวะตบลูกปิดเกมเอาชนะไปได้หวุดหวิดในเกมแรก 21-19
 
จากนั้นในเกมที่สอง ต้นเกมทาง ซายากะ ทาคาฮาชิ ทำคะแนนออกนำ 3-2 จากนั้นเหมือนรัชนกจะออกอาการแผ่วเล่นพลาดเองง่ายๆ ทำให้ ซายากะ ทาคาฮาชิ ทำรวดเดียว 7 คะแนนติดออกนำห่าง 10-2 รัชนกพยายามฮึดขึ้นมาแต่ ซายากะ ทาคาฮาชิ เป็นฝ่ายที่คุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด ขยับหนีออกไปไกล 17-6 รัชนกไม่เร่งเกมสู้แล้วเก็บพลังเอาไว้ในเกมตัดสิน ทำให้ ซายากะ ทาคาฮาชิ เอาชนะไปได้ไม่ยาก 21-9
 
ช่วงพักก่อนจะลงสนามในเกมตัดสิน ทางโค้ชอุดมและโค้ชภัททพลต้องลงมากระตุ้นและวางแผนให้รัชนกกลับลงไปสู้ต่อในเกมตัดสิน รูปเกมกลับมาคู่คี่สูสีจนคะแนนมาเสมอกันที่ 5-5 รัชนกใช้เกมบุกทำคะแนนขยับออกนำ 10-9 แต่ ซายากะ ทาคาฮาชิ ยังคงเล่นเกมได้เหนียวแน่นมากๆ ทำสามคะแนนพลิกแซงขึ้นนำ 12-10 และยังคงคุมเกมได้ดีออกนำไปอีก 15-13
 
รัชนกเริ่มที่จะเร่งเกมบุกเร็วมากขึ้นและทำได้ดีพลิกสถานการณ์ทำคะแนนแซงขึ้นนำ 16-15 ซายากะ ทาคาฮาชิ มาตีลูกวางให้รัชนกเคลื่อนที่ตลอดจนพลาดเองหลายๆ จังหวะ ซายากะ ทาคาฮาชิ พลิกกลับมาแซงนำในช่วงปลายเกม 19-17 แต่ดูเหมือนว่าในวันนี้รัชนกจะทั้งเก่งทั้งเฮงในช่วงปลายเกม ตีลูกยากๆ ยังไงก็ข้ามไปทั้งหมด แถมยังมาเร่งเกมบุกได้อย่างเฉียบขาด รัชนกพลิกสถานการณ์ทำรวดเดียว 4 คะแนน แซงชนะไปได้หวุดหวิดในเกมตัดสิน 21-19
 
ใช้เวลาแข่งขัน 62 นาที โดยในแมตช์นี้ทางรัชนกทำคะแนนจากลูกตบ 19 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 10 คะแนน ส่วนทาง ซายากะ ทาคาฮาชิ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 18 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 24 คะแนน ทำคะแนนให้ทีมไทยเอาชนะทีมญี่ปุ่นไปได้ 3-1 คู่ ที่สำคัญยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมแบดฯ ไทยที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก (สุธีรมาน คัพ) อีกด้วย
 
ก่อนหน้านั้น สุธีรมาน คัพ ยังคงมีการแข่งขันแบบแบ่งดิวิชั่น มีขึ้นชั้นตกชั้น ทีมไทยมักจะอยู่ระหว่างขึ้นชั้นมาเล่นดิวิชั่น 1 กับหล่นจากดิวิชั่น 1 ลงไปสู่ดิวิชั่น 2 อยู่ตลอด ไม่เคยผ่านเข้าไปได้ไกลกว่านี้ แต่ใน 2 ครั้งหลังที่ผ่านมา มีการแบ่งดิวิชั่นตามอันดับมือโลกทีมไทยจึงอยู่ในดิวิชั่น 1 ทั้งสองครั้ง นอกจากนั้นนักกีฬาทุกคนจะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาฯ สำหรับการคว้าอันดับ 3 ในรายการระดับชิงแชมป์โลกคนละ 200,000 บาท เป็นอย่างตํ่าอีกด้วย
 
สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ในรอบ 8 ทีม จีน เอาชนะ อินโดนีเซีย 3-2 คู่ จะเข้าไปพบกับเดนมาร์ก ที่เอาชนะ ไทเป 3-0 คู่ ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนทีมไทยที่เอาชนะญี่ปุ่น 3-1 คู่ จะเข้าไปพบกับเกาหลีใต้ ที่เอาชนะ เยอรมัน 3-0 คู่ ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 25 พ.ค.56

        สรุปผลการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก 2013 (สุธีรมาน คัพ)  รอบ8ทีม

                                                       ไทย ชนะ ญี่ปุ่น 3-1 คู่

 

        คู่ผสม:สุดเขต/สราลีย์ ชนะ ฮาชิโมโตะ/มาเอดะ2-0(21-19,21-9)


        ประเภทชายเดี่ยว:ทรงศักดิ์ แพ้ ทาโกะ 0-2 (20-22,18-21)


        ชายคู่:นิพิฐพนธ์/มณีพงษ์ ชนะ เอนโดะ/ฮายาคาว่า 2-0 (27-25,21-16)


        ประเภทหญิงเดี่ยว:รัชนก ชนะ ทาคาฮาชิ 2-1 (21-19,9-21,21-19)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หนังม้วนเดิม!สาวไทยย้ำชัยคิวบา3-2เซตนัดสองสนาม2
    สาวนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ลงสนามนัดสองในสนามที่ 2 กลายเป็นหนังม้วนเดิม! เมื่อเฉือนเอาชนะ คิวบา ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เซต (25-18, 27-25, 17-25, 23-25 และ 15-11) ในศึกวอลเลย์บอลสี่เส้า รายการ ไชน่า วอลเลย์ มาสเตอร์ 2013 นัดสอง สนาม 2 ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ส่วนนัดที่สาม ซึ่งเป็นโปรแกรมสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์นี้ สาวนักตบทีมชาติไทย จะพบกับ เปอร์โตริโก ในวันศุกร์ที่ 24 พ.ค. นี้
  • การ์เซียขอโทษเย้ยไทเกอร์เหมือนไก่ทอด
    เซร์คิโอ การ์เซีย โปรดีทั้งฝีมือและฝีปากชาวสเปน หาเรื่องใส่ตัวแท้ๆ หลังพูดถึง ไทเกอร์ วู้ดส์ คู่ปรับชาวอเมริกัน ด้วยการเลือกใช้คำว่า "ไก่ทอด" ซึ่งสื่อถึงการเหยียดผิว ร้อนตัวต้องรีบออกมาขอโทษเป็นการด่วน ยันชัดแค่พูดเล่น และไม่ได้มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด
  • น้องเมย์ตบช่วยไทยเฉือนฮ่องกง3-2แบดฯสุธีรมาน
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ วัย 18 ปี มืออันดับ 5 ของโลก จัดการตบเอาชนะ ยิป ปุยยิน มืออันดับ 26 ของโลก ไปได้ 2 เกมรวด ส่วนชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 8 ของโลก ต้านความแกร่งของ หู หยุน พ่ายไป1-2 เกม แต่ไทยมาพลาดในชายคู่และหญิงคู่ ก่อนจะมาเอาชนะได้ในประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล และ สราลีย์ ทุ่งทองคำตบเอาชนะไป 2 เกมรวด ทำให้จบเกมไทยเอาชนะฮ่องกงหวุดหวิด 3-2 คู่ในศึกแบดมินตันสุธีรมาน คัพ
  • สาวไทยคืนฟอร์ม!ทุบเปอร์โตริโก3เซตรวดนัดสามลูกยางไชน่าฯ
    สาวนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สาม กลับมาคืนฟอร์มเก่ง ไล่ทุบเอาชนะ เปอร์โตริโก ไปสวยงาม 3-0 เซต (25-17, 25-16 และ 26-24) ในศึกวอลเลย์บอลสี่เส้า รายการ ไชน่า วอลเลย์ มาสเตอร์ 2013 นัดที่สาม ที่ประเทศจีน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »