ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ไฮย์เกสขึ้นชั้นยอดกุนซือพา2ทีมซิวบิ๊กเอียร์

ไฮย์เกสขึ้นชั้นยอดกุนซือพา2ทีมซิวบิ๊กเอียร์

Posted 26/05/2013 by siamsport

 

จุ๊ปป์ ไฮย์เกส นายใหญ่ บาเยิร์น ทำสถิติเป็นกุนซือรายที่ 4 ในประวัติศาตร์ที่ได้ชูโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" กับ 2 สโมสร แถมยังเป็นโค้ชรายที่ 19 ที่ได้แชมป์ยุโรปมากกว่า 1 ครั้งด้วย

ชัยชนะ 2-1 ของ บาเยิร์น มิวนิค เหนือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรคู่ปรับร่วมเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ยอดเทรนเนอร์ทัพ "เสือใต้" กลายเป็นกุนซือรายที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่ได้ชูถ้วย "บิ๊กเอียร์" กับ 2 สโมสร

ไฮย์เกส วัย 68 กะรัต ซึ่งเคยพา เรอัล มาดริด ยอดสโมสร ลา ลีกา สเปน ผงาดเป็นแชมป์ยุโรปเมื่อปี 1998 ได้ทำสถิติเดินตามรอย แอร์นส์ท ฮัปเปิล (เฟเยนูร์ด ปี 1970, ฮัมบูร์ก 1983), อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ (ดอร์ทมุนด์ 1997, บาเยิร์น 2001) และ โชเซ่ มูรินโญ่ (ปอร์โต้ 2004, อินเตอร์ มิลาน 2010)

นอกจากนี้ ไฮย์เกส ยังถือเป็นกุนซือรายที่ 19 ที่ได้สัมผัสถ้วย "บิ๊กเอียร์" มากกว่า 1 ครั้งอีกด้วย เช่นเดียวกับบรรดายอดโค้ช อาทิเช่น เนเรโอ ร็อคโก้, เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้, ไรนุส มิเชลส์, บ็อบ เพสลี่ย์, โจเซป กวาร์ดิโอล่า และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

สำหรับ บาเยิร์น ยังคงอยู่บนเส้นทางที่จะเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้ เพราะพวกเขามีโปรแกรมเตรียมลงเตะเกม เดเอฟเบ โพคาล รอบชิงชนะเลิศ กับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งถือเป็นแมตช์อำลาตำแหน่งของ ไฮย์เกส ด้วย โดย กวาร์ดิโอล่า จะเข้ามาสานงานต่อในซีซั่นหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »