ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไนกี้ไอเดียเก๋พา"มุ้ย"ย้อนสังเวียนแรกในชีวิตเปิดตัวรองเท้าใหม่

ไนกี้ไอเดียเก๋พา"มุ้ย"ย้อนสังเวียนแรกในชีวิตเปิดตัวรองเท้าใหม่

Posted 28/05/2013 by goal.com

 

“ไนกี้” จัดกิจกรรมตามรอยเส้นทางชีวิตนักเตะอันดับหนึ่งของเมืองไทย จากนักเตะลานคอนกรีต สู่สังเวียนลูกหนังอาชีพ “มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา” พร้อมเปิดตัวรองเท้าคอลเลคชั่นสตรีทซอคเกอร์

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา " ไนกี้" ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกและผลิตภัณฑ์กีฬาฟุตบอลจัดกิจกรรมสุดพิเศษพาสื่อมวลชนย้อนอดีตสู่วัยเด็กของ“มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา” ที่เริ่มต้นจากเกมลูกหนังบนสนามคอนกรีต สู่การเป็นกองหน้าหมายเลขหนึ่งทีมชาติไทย และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมเปิดตัวรองเท้า ไนกี้ เอฟซี 247 คอลเลคชั่นใหม่สำหรับคอสตรีทซอคเกอร์โดยเฉพาะ

บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) ได้เชิญ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เพิ่งไปทดสอบฝีเท้ากับแอตเลติโก มาดริด ยอดทีมของสเปนเมื่อต้นปี มาคืนสู้สนามแรกในชีวิตที่ลานสนามกีฬาสวัสดิการทหารอากาศ โดยจัดกิจกรรมสุดพิเศษ “ไนกี้ เอฟซี 247” ภายใต้แนวคิด เตะฟุตบอลทุกที่ ทุกเวลา หรือ Football Everywhere ซึ่ง "มุ้ย" ได้ มาร่วมถ่ายทอดแรงบันดาลใจและเส้นทางชีวิตลูกหนังจากจุดเริ่มต้นในการเป็นนักเตะสมัครเล่น
สู่การเป็นนักเตะอาชีพเบอร์หนึ่งของประเทศไทย

ธีรศิลป์ แดงดา ได้เผยถึงแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลครั้งแรกตั้งแต่วัยเพียง 7 ขวบ ณ บริเวณลานสนามกีฬาสวัสดิการทหารอากาศ (ทุ่งสีกัน) โดยมีจ่าอากาศ ประสิทธิ์ แดงดา ผู้ซึ่งเป็นบิดาและอดีตนักเตะทีมสโมสรทหารอากาศ เป็นแรงบันดาลใจและผู้ฝึกสอนฟุตบอลคนแรกให้กับเขาด้วยตนเอง

“ลานสนามกีฬาสวัสดิการทหารอากาศ(ทุ่งสีกัน) ถือว่าเป็นสนามพื้นปูนที่เป็นที่จุดประกายให้แก่ผมได้เตะฟุตบอลเป็นครั้งแรกสนามแห่งนี้ไม่ไกลจากบ้านของผมมากนัก และเป็นสถานที่ผมได้มีโอกาสเรียนรู้เทคนิคในการเล่นฟุตบอลต่างๆ และมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลตั้งแต่วัยเด็ก ทำให้ผมได้เรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลในพื้นที่แคบและรู้ว่าการสัมผัสบอล การส่งบอลและการยิงประตูแต่ละครั้งควรจะเป็นอย่างไร”

“สนามกีฬาแห่งนี้ได้ทำให้ผมสนุกกับการเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆและเป็นที่บันทึกความทรงจำที่ดีและด้วยพื้นที่ของสนามที่จำกัดทำให้ผมได้เรียนรู้ว่าการเล่นฟุตบอลต้องคิดเร็วและตอบสนองอย่างรวดเร็ว ก่อนคู่แข่งจะถึงตัว” ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวเพิ่มเติม

แบรนด์กีฬาชั้นนำระดับโลกอย่างไนกี้ในการรวบรวมความคลั่งไคล้ของนักเตะมาสร้างสรรค์นวัตกรรมรองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อตอบโจทย์การเล่นสตรีทฟุตบอลโดยเฉพาะ โดยไนกี้ได้เปิดตัวรองเท้าสตรีทฟุตบอลภายใต้ชื่อ ไนกี้ เอฟซี 247 (Nike FC 247) ที่เป็นรองเท้าสตรีทฟุตบอลที่ถูกพัฒนาขึ้นจากการนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาพัฒนาร่วมกับประสบการณ์ของนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเคยมีประสบการณ์ในการเล่นสตรีทฟุตบอลมาก่อนอาทิเช่น เวย์น รูนีย์, อันเดรส อีเนียสตา และ เนย์มาร์ เป็นต้น

โดยรองเท้าคอลเลคชั่นนี้ ได้ช่วยเพิ่มศักยภาพในการเล่นสตรีทฟุตบอลบนพื้นสนามแต่ละแบบ และมอบความลงตัวในการเล่นบนพื้นสนามแต่ละชนิด โดยไม่จำกัดประสิทธิภาพทางด้านความเร็ว การควบคุมบอล ความสบาย และความแม่นยำ โดยรองเท้าคอลเลคชั่น เอฟซี 247 ประกอบด้วย ไนกี้ บอมบา ฟินาเล่ ทู (Nike Bomba Finale II) สำหรับสนามหญ้าเทียม ไนกี้ อีลาสติโก้ ฟินาเล่ ทู (Nike Elastico Finale II) สำหรับพื้นแข็ง และ ไนกี้ ลูนาร์ กาโต้ ทู (Nike LunarGato II) สำหรับพื้นผิวสนามทุกรูปแบบ

และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนไทยหันมาเล่นกีฬาฟุตบอลกันมากขึ้นและตอกย้ำว่ากีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่เตะได้ทุกที่ทุกเวลา บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้จัดการแข่งสตรีทฟุตบอลประเภท 5 คน ภายใต้ชื่อ

“ฟอร์มเทพ ทัวร์นาเมนต์” เพื่อเชิญชวนเยาวชนไทยอายุระหว่าง 15 – 18 ปี ได้เข้าร่วมประลองฝีเท้าและแสดงทักษะความสามารถของตนเอง
ในระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน 2556 – 6 มิถุนายน 2556 (รอบคัดเลือก) และในวันที่ 12 กรกฎาคม 2556 (รอบชิงชนะเลิศ) โดยผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com\nikerfootballTH

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »