ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซีทีเอชฟันแล้ว3.5พันล้านแพคเกจไม่ถึงพันดูบอลผู้ดี

ซีทีเอชฟันแล้ว3.5พันล้านแพคเกจไม่ถึงพันดูบอลผู้ดี

Posted 30/05/2013 by siamsport

 

"ซีทีเอช" เปิดตัวสปอนเซอร์หลัก "โตโยต้า, ฮอนด้า, สิงห์, เอไอเอส, การบินไทย" หนุนยิงสดพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ลงขันมอบรายได้ให้แล้ว 3.5 พันล้านบาท แถมยังมีอีกหลายรายจ่อร่วม คาดเป้าถึง 5 พันล้านบาท ยันถ่ายทอดสดผ่านระบบเอชดีครบทุกคู่ และเตรียมเปิดตัวแพคเก็จราคาไม่ถึงพันบาทเอาใจลูกค้าทั่วประเทศ ขณะที่ เอไอเอส ร่วมถ่ายในมือถือ

ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมอารีน่า 10 ทองหล่อ บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ซีทีเอช ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวสปอนเซอร์หลัก รวมทั้งทีมพากย์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2013-2014, 2014-2015, 2015-2016 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม โดยมี นายวัชร วัชรพล รองประธานกรรมการบริษัท ซีทีเอช กล่าวเปิดงาน และนายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีทีเอช และผู้แทนจากสปอนเซอร์หลักร่วมด้วย ได้แก่ โตโยต้า, สิงห์, ฮอนด้า, การบินไทย และ เอไอเอส

นายวัชร เปิดเผยว่า ซีทีเอชได้เตรียมการอย่างเต็มที่ ทั้งการสร้างตึกใหม่ เพื่อสร้างคอนเทนท์ดิจิตอลที่สามารถสร้างกราฟฟิก 3 มิติแบบไฮเดฟินิชั่น (เอชดี) มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยจะมีการถ่ายทอดสดในทั้งระบบเอชดีและระบบปกติ รวม 6 ช่อง นอกจากนี้ มีการเพิ่มช่องพิเศษแบ่งเป็น 4 จอ เพื่อให้แฟนบอลสามารถดูพร้อมกัน 4 คู่ ด้วยโทรทัศน์เพียงเครื่องเดียว สำหรับการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกใน 6 ช่องนั้น ช่องที่ 1 จะถ่ายทอดสดและรีรันครบทุกแมทช์ ช่อง 2-5 จะถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกสัปดาห์ แต่จะมีรายการอื่นในช่วงเวลาปกติ ซึ่งมีกีฬาระดับโลกรวมอยู่ด้วย ช่องที่ 3 เป็นกีฬาจากสมาคมชั้นนำของไทย ช่อง 4 เป็นรายการไลฟ์สไตล์ที่รวมเรื่องราวเบาๆ ของนักเตะ ช่อง 5 เป็นการรวบรวมข่าวสารวงการฟุตบอลทั่วโลก ช่อง 6 เป็นช่อง 4 จอ

รองประธานกรรมการบริษัท ซีทีเอช กล่าวต่อว่า การเปิดตัวแพคเกจที่ลูกค้าจะรับชมน่าจะไม่เกิน 20 วันหลังจากนี้ แต่ยืนยันได้ว่าถ้าจะดูฟุตบอลแบบเต็มรูปแบบ จะมีค่าใช้จ่ายไม่เกิน 1,000 บาทต่อเดือน คาดว่าจะมีผู้ชมประมาณ 2 ล้านครัวเรือนในปีแรก และในระยะเวลา 3 ปีจะเพิ่มขึ้นอีก สำหรับเรื่องสปอนเซอร์นั้น ตอนนี้ได้ตามเป้าแล้ว และถือว่าเกินกว่าเป้าพอสมควร ส่วนฟรีทีวี จะมีให้รับชมแน่นอน ประมาณ 19 คู่ต่อฤดูกาล

ด้านนายกฤษณัน กล่าวว่า นอกจากการถ่ายทอดสดและรายการพิเศษต่างๆ ของพรีเมียร์ลีกแล้ว ซีทีเอชยังมีทีมงานประจำที่ประเทศอังกฤษเพื่อทำสกู๊ปต่างๆ ที่แฟนบอลสนใจในช่วงเวลาต่างๆ ได้อีกด้วย ในส่วนของนักพากย์นำทีมโดนนักพากย์ชั้นนำอย่าง "บิ๊กจ๊ะ" สาธิต กรีกุล, "แอ๊ดดี้" วีรศักดิ์ นิลกลัด, "แจ๊คกี้" อดิศรณ์ พึ่งยา, "คุณฉุย" สมศักดิ์ สงวนทรัพย์, "บอ บู๋" บูรณิจน์ รัตนวิเชียร เป็นต้น ในฤดูกาลหน้าจะมีการเพิ่มระบบอินเตอร์แอคทีฟ ให้แฟนบอลร่วมกิจกรรมกับการแข่งขันได้ตลอดอีกด้วย นอกจากการถ่ายทอดสดในโทรทัศน์ จะมีการถ่ายทอดสดทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟนผ่านทางอินเตอร์เน็ต 3 จีของเอไอเอส เพื่อเพิ่มช่องทางการรับชมให้มากขึ้น

ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท ซีทีเอช ระบุว่า ตอนนี้ บริษัทมีรายได้จากสปอนเซอร์หลักทั้ง 5 รายคือ โตโยต้า, ฮอนด้า, สิงห์, การบินไทย และเอไอเอส ประมาณ 3,000-3,500 ล้านบาทแล้ว ซึ่งเป็นยอดรายได้ที่ผู้บริหารของบริษัทพอใจแล้ว และกำลังเจรจากับสปอนเซอร์อีกร่วม 10 ราย ซึ่งจะเป็นสปอนเซอร์ย่อย หากเจรจาเป็นผลสำเร็จ คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 3,500-5,000 ล้านบาท และจะมีงานแถลงข่าวเปิดตัวแพคเก็จสำหรับลูกค้าทั่วประเทศ ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ จะเป็นแพ็คเก็จราคาไม่เกิน 1,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Official : อาร์มี่ผนึกเลสเตอร์ประเดิมเจรจาคว้า3แข้งยช.ระดับท็อป
    ทีมจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ จากแชมเปี้ยน ชิพ อังกฤษ แถลงเป็นพันธมิตรกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด พร้อมสานความร่วมมือแรกในการเจรจาคว้า 3 แข้งเยาวชนระดับท็อปมาร่วมทีมในเลกสอง
  • ติดใจแซมบ้า!เฮงรุกคว้า"นิวติอาโก้"เลื้อยลงถ้ำฉลาม
    วิทยา เลาหกุล เดินแผนคว้าตัว ติอาโก้ คนใหม่มาประสานงานกับ คุนญ่า ในเลกสอง พร้อมชูเป็นแข้งแซมบ้าระดับ 1 ใน 300 ของประเทศ
  • Give a Shout!: อรรณพ สิงห์โตทอง "อีกไม่นานก็ตายแล้ว ทำประโยชน์ให้วงการดีกว่า"
    บทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของผู้นำกลุ่มชลบุรีและยอดผู้บริหารที่รักฟุตบอลด้วยหัวใจ อย่าง "เดอะ เซนต์" ที่จะมาเปิดใจกับทุกคำถาม ว่าทำไมวงการฟุตบอลไทยต้องเดินหน้าเพื่อเปลี่ยนแปลง?
  • มันส์แน่!! บิ๊กแมตช์ไทยลีก'ฉลามชล'เปิดศึก'สายฟ้า'
    “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยกสถิติข่มขวัญ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะยกพลบุกมาเยือนในศึกลูกหนัง “โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013” นัดกลางสัปดาห์พุธที่ 29 พ.ค.นี้ ที่ชลบุรี สเตเดียม โดยประกาศจะเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับแชมป์เซราะกราวให้ได้ หลังได้คู่หัวหอกตัวเก่ง “ติอาโก คุนญา” กับ “พิภพ อ่อนโม้” พ้นโทษแบนกลับมายืนล่าตาข่าย โดยทรูสปอร์ต 2 (ทรูฯ 102)จะถ่ายทอดสดให้ชม 19.00 น. ขณะที่ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของจ่าฝูง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่วนแข้ง “ฮัลโหล”ทีโอที เอสซี ปักหลักในรังตัวเองรอรับแข้ง “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »