ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกตบมือ45ลอดช่องลิ่วรอบตัดเชือกแบดเอสซีจี

รัชนกตบมือ45ลอดช่องลิ่วรอบตัดเชือกแบดเอสซีจี

Posted 07/06/2013 by siamsport

''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ของโลก ที่ถูกวางให้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ จัดการตบเอาชนะ ชิง อ้ายหยิง มืออันดับ 45 ของโลก จากสิงคโปร์ ไปด้วยสกอร์ 2-1 เกม ลิ่วเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในศึกแบดมินตัน เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2013 ได้สำเร็จ

การแข่งขันแบดมินตัน รายการ "เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2013" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 120,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,600,000 บาท) ที่ยิมเนเซียม 1 อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา

หญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ของโลก มือวาง 2 ของรายการ พบกับ ชิง อ้ายหยิง มืออันดับ 45 ของโลก จากสิงคโปร์ สำหรับสถิติในการพบกันก่อนหน้านี้เพียงแค่ครั้งเดียวในศึกไชนิสไทเป กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2010

เป็นทางรัชนกที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้ทางรัชนกยังคงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมแรกไล่ต้อนเอาชนะไปได้ขาดลอย 21-7 จากนั้นในเกมที่สอง รัชนกเริ่มที่จะเล่นแบบเรื่อยๆ ไม่เร่งเกมมากกลัวปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้ทาง ชิง อ้ายหยิง มามีฮึดเร่งเกมทำคะแนนพลิกเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-13 ตีเสมอเป็น 1-1 เกม

ต้องมาตัดสินในเกมที่สาม ช่วงต้นเกมทั้งคู่ยังคงผลัดกันทำคะแนนอย่างคู่คี่สูสีกัน ก่อนที่รัชนกจะมาเร่งเกมทำคะแนนเป็นชุดๆ เอาชนะไปได้ขาดลอยในเกมตัดสิน 21-13

ใช้เวลาแข่งขัน 55 นาที โดยในแมตช์นี้รัชนกทำคะแนนจากลูกตบ 19 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 10 คะแนน ส่วน ชิง อ้ายหยิง ทำคะแนนจากลูกตบได้ 9 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 5 คะแนน รัชนกผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกันเองกับรุ่นพี่ ณิชชาอร   จินดาพล

ส่วนในประเภทชายเดี่ยวรอบ 16 คน "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 7 ของโลก และถูกจัดให้เป็นมือวาง 1 ของรายการ รอบแรก ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้นไล่ตบสอนเชิง ซู เต็กฉี มืออันดับ 173 ของโลกจากมาเลเซีย ไปขาดลอย 2-0 เกม 21-10, 21-7  ใช้เวลาแข่งขัน 29 นาที

โดยในแมตช์นี้ทางบุญศักดิ์ทำคะแนนจากลูกตบ 8 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 8 คะแนน ส่วนทาง ซู เต็กฉี ทำคะแนนจากลูกตบได้ 2 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 2 คะแนน บุญศักดิ์ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบ ราจีฟ โอเซฟ มือวาง 6 ของรายการจากอังกฤษ

ประเภทหญิงคู่รอบสอง 16 คู่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา  สุภจิรกุล ที่เพิ่งหันมาจับคู่กัน สามารถเอาชนะคู่แชมป์เก่ารุ่นพี่ทีมชาติอย่าง ณริฏษาพัชร แลม กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มืออันดับ 21 ของโลก เป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ  ไปหวุดหวิด 2-1 เกม 14-21, 21-14, 21-17  ใช้เวลาแข่งขัน 53 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง ทรัพย์สิรี กับ พุธิตา  ทำคะแนนจากลูกตบ 24 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 1 คะแนน ส่วนทาง ณริฏษาพัชร กับ สราลีย์ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 29 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 3 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รัดวานสก้าโชว์เสียวตีลอดหว่างขาเกมอัดอิวาโนวิช
    อั๊กเนียสก้า รัดวานสก้า แร็กเกตสาวโปแลนด์ โชว์เสียวตีลอดหว่างขา และเป็นคะแนนในจังหวะนั้น ในการแข่งขันศึกเฟร้นช์ โอเพ่น รอบ 4 กับ อนา อิวาโนวิช เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ทั่วสนาม
  • ฉาว!โบลต์โพสต์ภาพพร้อมเสื้อยืดหนุนสูบกัญชา
    ทำให้ตัวเองต้องเจอปัญหาเสียแล้ว สำหรับ ยูเซน โบลต์ โคตรลมกรดจากจาเมกา หลังเขาโพสต์ภายตัวเองพร้อมกับเสื้อยืดที่สนับสนุนให้มีการสูบกัญชา งานนี้ทำเอาหลายคนออกมารุมจวกเขาอย่างหนัก
  • สื่อเผยภาพหลักฐานพิสโตเรียสสังหารแฟนสาว
    สื่ออังกฤษเผยภาพภายในบ้าน ออสการ์ พิสโตเรียส ลมกรดขาเทียมจอมฉาว ที่สังหารแฟนสาวอย่างสุดสยอง สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก โดยมีทั้งภาพภายในห้องน้ำที่เต็มไปด้วยคราบเลือดของเหยื่อ และภาพอื่นๆ ที่สามารถนำไปเป็นหลักฐานในการต่อสู้คดีของจำเลยได้ หลังเกิดเหตุขึ้นตั้งแต่ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา
  • ฟลอยด์ได้คิวชกใหม่ฉะอัลวาเรซก.ย.นี้
    ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นชื่อดังชาวอเมริกัน ได้คู่ชกคนใหม่แล้ว ยังคงไม่ใช่ แมนนี่ ปาเกียว ที่ใครๆ อยากให้เจอกันเสียที โดยเลือกขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวต กับ ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์เม็กซิกัน โดยไม่เพียงมีเข็มขัดเป็นเดิมพัน แต่ยังรวมถึงสถิติไร้พ่ายของทั้งคู่ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »