ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Exclusive : ธีรศิลป์ แดงดา "ทำไมผมถึงอยากไปต่างประเทศ"

Exclusive : ธีรศิลป์ แดงดา "ทำไมผมถึงอยากไปต่างประเทศ"

Posted 12/06/2013 by goal.com

 

ธีรศิลป์ แดงดา เปิดใจเหตุผลที่เขายังคงฝันจะไปค้าแข้งต่างแดนอยู่เสมอ แม้ไม่รู้ว่าโอกาสจะเข้ามาอีกหรือไม่

ธีรศิลป์ แดงดา ยอดกองหน้าขวัญใจชาวไทย เปิดเผยว่า เขายังคงคาดหวังเรื่องการไปต่างประเทศอยู่เสมอ เนื่องจากต้องการมีส่วนจุดประกายความฝันของนักฟุตบอลยุคใหม่ขณะที่ต้นเองแม้จะอยู่ที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว

ดาวยิงหมายเลขหนึ่งทีมชาติไทยที่เพิ่งอายุครบวัยเบญจเพศมาไม่กี่วัน ตกเป็นข่าวมาตลอดในปีนี้ว่าจะออกไปค้าแข้งยังต่างแดนหลังโชว์ฟอร์มถล่มทลายเมื่อฤดูกาล 2012 โดยกวาดรางวัลดาวซัลโวทั้งลีกในประเทศและทัวร์นาเม้นท์ระดับชาติชิงแชมป์อาเซียน

"ถามว่าอยากไปค้าแข้งนอกประเทศมั้ย สำหรับ ผมได้หมดหากมีโอกาสอีก ไปก็ได้ ไม่ไปก็ได้" มุ้ยกล่าวเมื่อถูกถามอีกครั้งเมื่อการแข่งขันเลกแรกใกล้จะจบ

ธีรศิลป์ เพิ่งได้รับโอกาสกว่า 2 สัปดาห์เข้ารับการทดสอบฝีเท้าจากแอตเลติโก มาดริด ยอดทีมในลาลีกา สเปน ซึ่งเป็น พันธมิตร กิเลนผยอง เมื่อต้นปี ก่อนที่ต้นสังกัดจะเรียกตัวกลับมาโดยเคยบอกว่าจะเปิดรับข้อเสนอใหม่อีกครั้งในช่วงตลาดนักเตะรอบสองเดือน ก.ค. นี้

"ที่ผมอยากไปเพราะอยากให้รู้ว่าคนไทยทำได้ รู้ว่าเป็นเรื่องยาก ตัวผมเคยรับรู้มาแล้ว แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้"

"ผมไม่คิดว่าจะไปเล่นแล้วประสบความสำเร็จ แต่สิ่งที่ผมคิดอยากไปค้าแข้งนอกประเทศ เพราะอยากให้เด็กๆคนไทย ที่ผมคิดว่าเขามีฝีเท้าดีกว่าผมอีกหลายคน มีความหวังและความฝัน แบบ...เฮ้ย พี่เขาไปได้ เราก็ต้องไปได้ซิ"

"ดูอย่าง ฮิเดโตชิ นากาตะ ตอนแรกใครจะเชื่อว่าเขาจะทำได้ แต่วันนี้เขาก็เปรียบดั่งจุดเริ่มต้นเป็นตำนาน ทำให้นักบอลญี่ปุ่นกล้าออกไปเผชิญโลกข้างนอก"
ศูนย์หน้าวัย 25 ปี ร่ายยาว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »