ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผมก็ไม่ชอบ! ติโอเต้ขอถกสาลิกา เรื่องสปอนเซอร์คาดอกตัวใหม่

ผมก็ไม่ชอบ! ติโอเต้ขอถกสาลิกา เรื่องสปอนเซอร์คาดอกตัวใหม่

Posted 16/06/2013 by goal.com

 

กองกลางไอวอรี โคสต์ เป็นผู้เล่นมุสลิมรายต่อมา ถัดจาก ปาปิสส์ ซิสเซ ที่ขอเข้าเจรจากับสโมสร เนื่องจากธุรกิจปล่อยเงินกู้ระยะสั้นของ Wonga สปอนเซอร์ใหม่นั้น ละเมิดข้อห้ามในอิสลาม

ชีค ติโอเต้ กลายเป็นผู้เล่นมุสลิมอีกรายที่เตรียมมองหามาตรการทางกฎหมาย มาต่อรองกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของตน เนื่องจากไม่ต้องการสวมเสื้อที่มี Wonga บริษัทปล่อยเงินกู้ระยะสั้นเป็นสปอนเซอร์คาดอก

หลังจากเดมบ้า ปาปิสส์ ซิสเซ ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้เป็นคนแรก กองกลางไอวอรี โคสต์ ก็ออกมาขยับเช่นกัน โดยที่ทั้งสองคน รวมถึงผู้เล่นมุสลิมคนอื่น ๆ ในทีมอย่างมัสซาดิโอ ไฮดารา, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา และมุสซา ซิสโซโก้ ต่างก็เป็นนายแบบถ่ายรูปให้กับชุดแข่งใหม่ที่มี Wonga คาดอกไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายน โดยที่ไม่รู้มาก่อน ว่าธุรกิจปล่อยเงินกู้ระยะสั้น แล้วเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราสูง(หากเป็นหนี้ครบ 1 ปี ดอกเบี้ยจะสูงถึง 4,214 เปอร์เซ็นต์) นั้น ขัดต่อหลักกฎหมาย "ชาริอะฮ์" ของอิสลาม ที่ห้ามการหากำไรจากการให้กู้เงินแล้วเก็บดอกเบี้ย

โดยภาพชุดดังกล่าว นิวคาสเซิลเพิ่งจะปล่อยภาพของสตีเวน เทย์เลอร์ ออกมาเพียงคนเดียว แต่เชื่อว่าภาพที่เหลือจะถูกปล่อยตามมาไม่ช้า ซึ่งทำให้ติโอเต้ไม่พอใจอย่างมาก

ล่าสุดติโอเต้ได้พูดคุยกับตัวแทนทางกฎหมายของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว และรอจะเข้าพูดคุยกับเดเร็ค แลมเบียส ผู้บริหารของทีมในเร็ววัน

ในขณะที่สหภาพผู้เล่นอาชีพ(พีเอฟเอ)ก็พร้อมยืนเคียงข้างซิสเซและติโอเต้เต็มที่ บ็อบบี้ บาร์นส์ รองประธานฯ กล่าวว่า "ถ้าใครเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า ว่าสิ่งไหนขัดกับศรัทธาความเชื่อของเขา มันก็ต้องมีทางออกสำหรับเรื่องนั้น"

Wonga เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์คาดอกให้กับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นเวลา 4 ปี และพยายามอย่างยิ่งที่จะซื้อใจแฟนบอล ทั้งการซื้อชื่อ "เซนต์ เจมส์ พาร์ค" กลับมาให้กับสนามเหย้า และสนับสนุนเงินทุนในการพัฒนาผู้เล่นเยาวชน แต่ก็ไม่อาจกลบเสียงคัดค้านจากหลายฝ่ายในเมืองนิวคาสเซิลได้ เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่ในเมืองเป็นคนชั้นกรรมาชีพ มีรายได้น้อย และธุรกิจลักษณะนี้มีแต่จะรีดเลือดกับปู ให้คนจนยิ่งจนไปกว่าเดิม บวกกับประเด็นขัดหลักการศาสนาของผู้เล่นสำคัญของทีม ทำให้เรื่องนี้อาจไม่จบลงง่าย ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »